VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

VIẾNG THĂM TU VIỆN PARO TAKTSANG - THÁNH ĐỊA LINH THIÊNG CỦA ĐẤT NƯỚC BHUTAN

Paro Taktsang là một trong những nơi linh thiêng nhất ở Bhutan, thường được gọi là Tu viện Taktsang Palphug. Tu viện gắn liền với truyền thuyết Ngài Liên Hoa Sinh (Padmakāra) cưỡi cọp đang rực cháy - hiện thân của vị thần Dorje Drolo và ngồi thiền tại nơi này trong 3 năm 3 tháng 3 tuần 3 ngày 3 giờ. Vì vậy, tu viện còn biết với tên là Hang Cọp. Đây là địa điểm linh thiêng thu hút nhiều khách du lịch khi đến Bhutan.

>>> Đọc thêm: Bhutan Vương Quốc Trên Mây – Hạnh Phúc Là Sống Hòa Hợp Với Môi Trường

 

Tu viện gắn liền với truyền thuyết Ngài Liên Hoa Sinh (Padmakāra)


Paro Taktsang là địa điểm linh thiêng thu hút nhiều khách du lịch khi đến Bhutan
 
Tu viện tên đầy đủ là Taktsang Palphug, tọa lạc trên một vách núi đá cách 3.000m so với mặt nước biển, nhìn xuống thung lũng Paro 900m, được xây dựng xung quanh động Taktsang Senge Samdup vào năm 1692. 

Vào thế kỷ VIII, Liên Hoa Sinh Đại Sư được cho là đã đến đây tịnh tu và ngồi thiền. Ngài Liên Hoa Sinh được xem là người đầu tiên hoằng dương Phật pháp ở Bhutan và được xem là vị thần bảo hộ của người dân nơi đây. Tương truyền, khi từ Tây Tạng sang Bhutan, ông là người đã khống chế và thuần hóa những vong hồn tà ác quấy nhiễu người dân lúc bấy giờ.

Các ngôi điện chính và những khu nhà ở được thiết kế khéo léo, tùy biến theo địa thế của các hang động và địa hình núi đá. Trong số tám hang động, chỉ có bốn hang là tương đối dễ đi.

 
 
Các ngôi điện chính và những khu nhà ở được thiết kế khéo léo, tùy biến theo địa thế của các hang động và địa hình núi đá
 
Vị trí cheo leo của quần thể khiến người ta liên tưởng đến hình ảnh một con tắc kè bám vào sườn núi. Muốn lên được tu viện Paro Taktsang từ thung lũng Paro, quý khách sẽ mất 2h đi bộ từ chân núi để đến được nơi linh thiêng này. Trên đường đi, du khách sẽ có cơ hội gặp các nhà sư, họ sẽ ban phát thức ăn, nước uống để tiếp thêm sức lực giúp mọi người chiến thắng sự mệt mỏi và viếng thăm tu viện thiêng liêng.

Khi đến nơi, bạn sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp khó tin khi từ trên cao nhìn xuống thung lũng Paro, không khí trong lành, mát mẻ, mây trắng là đà vắt ngang lưng núi.

>>> Đọc thêm: 4 Bí Quyết Hạnh Phúc Trong Cuộc Sống Từ Bhutan
 

 
Vị trí cheo leo của quần thể tu viện Paro Taktsang khiến người ta liên tưởng đến hình ảnh một con tắc kè bám vào sườn núi
 
Lối vào hang động chính khá hẹp. Hang còn lưu giữ hàng chục bức tranh vẽ Bồ Tát, hình ảnh của Đức Quán Thế Âm được phong thần. Trong căn phòng nhỏ liền kề là cuốn kinh Phật quý giá được viết bằng bụi vàng và tro cốt của một vị Lạt Ma. Người ta cho rằng, các nhà sư thường tu học Kim Cương thừa tại tu viện này trong ba năm và hiếm khi xuống thung lũng Paro.
 
Lối vào hang động chính khá hẹp
 
Ngày nay, khi chính sách ngoại giao và du lịch của Bhutan đang dần mở cửa, ngày càng có nhiều du khách đến thăm tu viện Paro Taktsang và chiêm bái hang động tu hành của ngài Liên Hoa Sinh. Tu viện Paro Taktsang trở thành một điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua ở Bhutan đối với khách hành hương.


Tu viện Paro Taktsang trở thành một điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua đối với khách hành hương khi họ đến Bhutan
 
Theo thời gian, tu viện đã trải qua vài lần hư hại, những lần thay đổi cấu trúc, tôn tạo lại, nhưng Paro Taktsang trong tâm trí người dân Bhutan vẫn là thánh địa vô cùng linh thiêng, là nơi mãi trong trái tim người dân trải qua hàng trăm năm nay.

Xem thêm: 

Bhutan - "Cõi Tây Phương Cực Lạc Cuối Cùng"

Chuyện Tình Cổ Tích Hoàng Gia Vương Quốc Bhutan

Vì Sao Người Bhutan Không Cần TV - Internet

Xuân Về Hoa Đào Nhuộm Khắp Đất Trời Bhutan

Tặng Phẩm Từ vương Quốc Hạnh Phúc Bhutan

Độc Đáo Tín Ngưỡng Phồn Thực Ở Bhutan

Kỷ Niệm Bhutan - Chuyện Ông Lão Gánh Đá Ven Đường


 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger