VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

“TỨ ĐỘNG TÂM LÀ Gì?” - VƯỜN LỘC UYỂN - NƠI ĐỨC PHẬT CHUYỂN PHÁP LUÂN ĐẦU TIÊN

Lộc Uyển (Sarnath) còn được biết đến với tên gọi Vườn nai, được xem là thánh địa của Phật giáo và là một trong những điểm hành hương không thể thiếu khi đến thành phố Ba La Nại (Varanasi). 

Vườn Lộc Uyển tọa lạc ở khoảng 13km về phía Đông Bắc của thành Ba La Nại (Varasani), nằm giữa sông Hằng và sông Porona, miền Đông Bắc Ấn Độ. Năm tuần sau khi giác ngộ, Đức Phật đi từ Bồ Đề Đạo Tràng, vượt hơn 120km để đến Vườn Lộc Uyển. Đến đây Ngài đã thuyết giảng bài kinh “Tứ Diệu Đế” cho năm vị tu sĩ khổ hạnh - năm anh em Kiều Trần Như - trong lần thuyết pháp đầu tiên. Ngài đã giác ngộ họ và Phật giáo bắt đầu từ đây được truyền bá rộng rãi. Cũng vào thời điểm này, tăng đoàn ở Vườn Lộc Uyển phát triển dần lên 60 vị tỷ-kheo và cả 60 vị đều đắc quả A-la-hán. Vườn Lộc Uyển được xem là trung tâm Phật giáo lớn nhất tồn tại hơn 1.500 năm sau ngày Phật nhập diệt (Niết Bàn), là nơi đức Phật trải qua mùa an cư kiết hạ đầu tiên và cũng là chiếc nôi hình thành Tam bảo giữa thế gian. 
 

Du khách ngồi thiền tịnh tâm trong không gian thoáng đãng tại Vườn Lộc Uyển (Sarnath)

 
Đến với Phật tích Vườn Lộc Uyển để cảm nhận được lòng từ bi vô hạn của Thế Tôn, lắng lòng đón nhận dư âm của bài Pháp đầu tiên mà hơn 2500 năm trước Ngài đã thuyết giảng, là dịp để chúng ta có thể thành tâm đảnh lễ nơi thiêng liêng.

Xem thêm: 

"Tứ Động Tâm là Gì?" - Lâm Tỳ Ny - Nơi Đức Phật Đản Sanh
"Tứ Động Tâm Là Gì?" - Bồ Đề Đạo Tràng - Chiêm Bái Con Đường Thành Đạo Của Đức Phật
"Tứ Động Tâm là Gì?" - Câu Thi Na - Nơi Đức Phật Nhập Niết Bàn
Trúc Lâm "Tinh Xá" Hay Trúc Lâm "Tịnh Xá" - Như Thế Nào Mới Đúng?


 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger