VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

TROGIR VIÊN ĐÁ XINH CỦA CROATIA

Trogir là một trong những thị trấn cổ được bảo tồn tốt nhất ở Châu Âu. Nơi đây ôm ấp trong lòng mình di sản Venetian với khu phố cổ duyên dáng gìn giữ trọn vẹn hơi thở kiến trúc của thế kỷ XV. Thị trấn và vùng lân cận quyến rũ du khách với những bãi biển nên thơ, những hòn đảo nhỏ xinh và những ngọn đồi phủ đầy hoa oải hương hay những con đường cổ đầy mê hoặc trải dài trên đảo, khuất sau đó là những nhà hàng và bảo tàng nghệ thuật bắt mắt.
 


Trogir - Được ví như Viên đá xinh đẹp của Croatia

Sự pha trộn giữa các phong cách kiến trúc Roman, Gothic mang lại nơi đây nét đẹp vừa đa dạng vừa hài hòa. Vì sở hữu nét đẹp tinh tế ấy mà Trogir đã được mọi người gán cho biệt danh Viên đá xinh đẹp của Croatia.
 


Thị trấn Trogir nằm dọc bờ biển Adriatic thơ mộng

Thị trấn lịch sử này tọa lạc trên bờ biển Adriatic ở đất nước Croatia. Năm 1997, trung tâm lịch sử Trogir đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vì sự bảo tồn rất tốt trong kiến trúc Venetian.
 


Tàu thuyền tấp nập nhưng vô cùng thanh bình tại Trogir
 

Trogir là một khu định cư liên tục trong 2.300 năm. Văn hóa của thành phố ảnh hưởng từ người Hy Lạp cổ đại và sau đó người La Mã rồi đến Venice. Các địa điểm thu hút du khách nhất ở đây như: Khu trung tâm lịch sử với khoảng 10 nhà thờ và các tòa nhà từ thế kỷ XIII, cổng thành thế kỷ XVII và các bức tường thành phố thế kỷ XV, Cung điện Công tước thế kỷ XIII...Tất cả đã tạo nên quần thể kiến trúc kết hợp giữa Roman và Gothic. Nó thuộc trong số được bảo tồn tốt nhất không chỉ ở biển Adriatic mà còn ở cả vùng Balkans. Bên trong thị trấn cổ là một loạt các công trình, kiến trúc từ các thời kỳ Roman, Gothic, Phục hưng và Baroque kết hợp với nhau, được bao quanh bởi dãy tường thành kiên cố. 
 


Trogir hòa quyện với vẻ đẹp thiên nhiên xung quanh
 

Vào thế kỷ thứ nhất sau Công Nguyên, Trogir trở thành đô thị La Mã gọi là Tragurium Civium Romanorum. Sau khi đế chế La Mã sụp đổ vào thế kỷ thứ V, Trogir đã phát triển như một thị trấn độc lập. Trong thế kỷ thứ VI, những cư dân ở khu vực Trogir bắt đầu tạo ra các tác phẩm nghệ thuật. Họ đã xây dựng lâu đài và nhà thờ, trang trí chúng tỉ mỉ, chằng chịt với các hoa văn ảnh hưởng từ mỹ thuật Hy Lạp cổ đại.

Thánh đường Trogir
Địa điểm được viếng thăm phổ biến ở Trogir chính là Thánh đường Lawrence hay còn được biết đến với tên gọi phổ biến hơn là Thánh đường Trogir. Điểm đặc sắc ấn tượng ở Thánh đường này chính là chiếc cổng vòm. Mái vòm được chạm khắc vô cùng tinh xảo với các bức tượng do chính tay nghệ nhân địa phương tài ba Rodovan thực hiện. Các hầm và các bậc thang ở các lối đi là ảnh hưởng từ Apulian.

 


Bức tượng đặt trước thánh đường Trogir
 

Một tiền sảnh lớn đã được thêm vào trong thế kỷ XV và các hình nghệ thuật hoa thị kiểu Gothic được thể hiện tốt trên mặt tiền phía Tây. Ở phía cuối hành lang lối vào có một nhà rửa tội theo kiến trúc Gothic và Roman trong khoảng năm 1467. Các phòng thánh kiểu Gothic cũng được thêm vào nhà thờ trong thế kỷ XV. Để xây dựng được nhà thờ này phải mất đến 4 thế kỷ, trải qua nhiều ảnh hưởng kiến trúc của các thời kỳ mới hoàn thành. Phía trên của tòa tháp nhà thờ là vị trí lý tưởng nhất cho việc ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao.

Tòa nhà thị chính – Cung điện Duke
Biểu tượng của Trogir có lẽ là Tòa nhà thị chính của thành phố, trước đây là Cung điện Duke. Với lối kiến trúc Gothic tuyệt đẹp và sở hữu một vị trí đầy ưu ái ở quảng trường chính của khu phố cổ, nơi đây trở thành điểm đến số 1 ở Trogir. Đầu tiên, tòa lâu đài được xây dựng vào thế kỷ XV nhằm thể hiện sức mạnh chính trị và kinh tế của thành phố, đồng thời đây cũng là nơi cư trú của Công Tước. 

 


Cung điện Duke nổi bật với lối kiến trúc Gothic đặc trưng
 

Đặc điểm kiến trúc Gothic được thể hiện ở các cầu thang trong sân, sư tử có cánh của Thánh Marco và các chi tiết được xây dựng trên các bức tường thành. Trong thế kỷ XVII, cung điện được phục vụ như một nhà hát nhưng lại chịu một thiệt hại lớn là một đám cháy. Phục hình kiến trúc sau đó được thực hiện theo phong cách nghệ thuật thời Phục Hưng. Ngày nay, tòa nhà được phục vụ làm trung tâm hành chính của thành phố.
 


Tận hưởng những phút giây thư giãn tại bãi biển Medena tuyệt đẹp
 

Ngoài khu trung tâm, Trogir còn thu hút du khách bởi các tòa lâu đài của quý tộc xưa hay những bãi biển Medena tuyệt đẹp. Các nhà hàng được thiết kế gây ấn tượng đến du khách, kết hợp với các món hải sản được chế biến theo khẩu vị của vùng Dalmatia, khiến cho bất kỳ ai đến đây cũng khó lòng quên được.

Thành phố cổ Trogir ngày nay thu hút du khách bằng tất cả những di sản cổ kính mà mình giữ được. Đất nước Croatia sở hữu những thắng cảnh tuyệt vời bậc nhất vùng Balkans và Trogir là một trong số những điểm mạnh của họ. Nếu có điều kiện, rất ít du khách nào bỏ qua thành phố cổ kính tuyệt vời này.
 

Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger