VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

THÁC TRÂN CHÂU - VẺ ĐẸP BẤT TẬN CỦA DÒNG NƯỚC

Tây Du Ký - một bộ phim hết sức thân thuộc với khán giả truyền hình, bộ phim huyền thoại đã giới thiệu đến người xem những khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời của đất nước Trung Hoa. Và một trong số những bối cảnh dựng phim Tây Du Ký đến nay vẫn được nhiều người yêu thích đó chính là thác Trân Châu.

>>> Đọc thêm: Hồ Ngũ Sắc - Quần Thể Hồ Đẹp Nhất Ở Cửu Trại Câu

Tên gọi thác Trân Châu bắt nguồn từ đâu?

Nằm ở phía bắc tỉnh Tứ Xuyên - Trung Quốc, Cửu Trại Câu sở hữu một dòng thác tuyệt đẹp như tiên cảnh mang tên gọi thác Trân Châu. Bắt nguồn từ dòng chảy ở độ cao hơn 2400m đổ xuống vùng thung lũng gập ghềnh hiểm trở vô tình lại tạo nên hình dáng tuyệt vời cho dòng thác.

 

Thác Trân Châu như một món quà vô giá mà tạo hóa đã ban tặng cho Cửu Trại Câu
 
Tên thác Trân Châu bắt nguồn từ hình dạng những giọt nước tròn như ngọc trai khi rơi xuống đá. Do lực chảy mạnh mẽ của dòng nước tạo nên những hạt bọt trắng xóa, những giọt nước từ trên cao rơi xuống hòa quyện cùng ánh mặt trời chói chang tạo nên hình ảnh long lanh như hàng triệu viên trân châu cùng trút xuống dưới vực nước.
 




Vẻ đẹp tinh khôi giữa núi rừng

Thác Trân Châu ở Cửu Trại Câu có vị trí đặc biệt nằm giữa lòng một khu rừng nguyên sinh. Bên những thảm thực vật chuyển màu từ xanh sang đỏ, rồi đến vàng rực tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình làm xao động trái tim của biết bao du khách. Từ xa thác tựa một sào phơi hàng chục dải lụa trắng đính những hạt trân châu quý giá, phủ lên vách đá tạo nên một vẻ đẹp thiên nhiên đầy quyến rũ.

 

Dưới bầu không gian tĩnh mịch hoang sơ, tâm hồn cảm nhận sự trong lành tinh khiết của đất trời, lặng lẽ dạo bước nơi những thảm cỏ rừng ngào ngạt hương hoa dại, chiêm ngưỡng những “hạt ngọc trời” đổ xuống vực sâu tít tắp, thình thoảng một chú sóc nâu vô tư lự tung tăng bên cánh rừng, chợt dừng lại, đưa cặp mắt tròn xoe tò mò ngắm nhìn những những người khách lạ.
 

 

Dòng thác hòa quyện với khu rừng nguyên sinh vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ kỳ vĩ vốn có
 
Thác Trân Châu - bối cảnh bộ phim Tây Du Ký
 
Thác Trân Châu là ngọn thác hoang dã nhất và đẹp nhất trong số những thác nước ở Cửu Trại Câu. Từ người già đến trẻ nhỏ hẳn ai cũng một lần biết đến bộ phim Tây Du Ký huyền thoại. Bạn có nhớ khung cảnh mở đầu bài hát "con đường dưới chân ta" - thác nước như đổ xuống từ trời cao,in dấu bóng hình của năm thầy trò Đường Tăng gian nan đến Tây Thiên thỉnh kinh ?

Thác Trân Châu chính là bối cảnh phim trường nổi tiếng của bộ phim Tây Du Ký được quay năm 1986 của nữ đạo diễn Dương Khiết với "người khỉ" Lục Tiểu Linh Đồng. Tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ngô Thừa Ân đã trở thành một bộ phim kinh điển vang danh toàn thế giới

 

Thác Trân Châu vào mùa khô tuy nhiên vẫn có thể nhận ra đây là dòng thác xuất hiện trong cảnh phim Tây Du Ký
 
Thác Trân Châu hiểu theo tiếng Việt là thác nước ngọc trai, đây quả thật là điểm hội tụ tinh hoa đất trời hấp thụ nguyên khí càn khôn. Phải chăng vì vậy mà mỹ hầu Tôn Ngộ Không đã xuất hiện với hình ảnh cú tung mình bay vút lên đỉnh thác từ tảng đá vỡ? Thác Trân Châu ở Cửu Trại Câu liên tục được liệt vào danh sách những ngọn thác đẹp nhất thế giới. Đã chọn du lịch Cửu Trại Câu. không ai nỡ bỏ lỡ cơ hội đặt chân và chiêm ngưỡng vẻ đẹp như tranh của Thác Trân Châu.

Xem thêm:
Ngẩn Ngơ Trước Thác Lá Mùa Thu

Vẻ Đẹp Tuyệt Mĩ Của Thiên Đường Cửu Trại Câu

Hãy Dành 2 Phút Đi Trọn Hỷ Nộ Ái Ố Của Kiếp Người

Những Địa Danh Đẹp Nhất Trung Quốc

Lạc Sơn Đại Phật - Những Bí ẩn Đằng Sau Giọt Nước Mắt 


 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger