VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

RỪNG TRE SAGANO RÌ RÀO XANH

Rừng tre Sagano là một trong những địa điểm tham quan không thể bỏ qua trong hành trình viếng thăm cố đô Kyoto cổ kính tại Nhật Bản. Tại bất kì thời điểm nào trong năm, rừng tre Sagano cũng luôn mang đến một vẻ đẹp nổi bật riêng biệt, nhưng điều làm du khách thích thú nhất vẫn chính là cảm giác thanh bình, không gian thoáng đãng, âm thanh trong trẻo mà Sagano đã đem lại.

>>> Đọc thêm: Đẹp Mê Hồn Vườn Hoa Hitachi Nhật Bản
 

Rừng tre Sagano là địa điểm tham quan nổi tiếng của cố đô Kyoto

Từ ngàn xưa, rừng tre Sagano nằm tại quận Arashiyama phía tây Kyoto vốn là điểm đến yêu thích của người dân Nhật Bản, đặc biệt nó còn được chọn là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng của giới thương nhân quý tộc thời bấy giờ. Rừng tre Sagano có diện tích 16km2 với hàng triệu cây tre thuộc giống tre thẳng tắp, ít nhánh, cao từ 20–30m, nó mọc san sát nhau tạo ra một không gian xanh mát thích mắt.

Bước vào khu rừng, du khách sẽ có ngay cảm giác như lạc chân vào một thế giới khác, một nơi trầm lắng tách biệt hoàn toàn với đô thị náo nhiệt, ồn ào ngoài kia. Xen đâu đó tiếng lá xào xạc lẫn tiếng chim ríu rít tạo ra một âm thanh bắt tai diệu kỳ, có lẽ nhờ thế mà bộ Môi trường Nhật Bản đã đưa rừng tre Sagano vào danh sách “100 vùng đất âm thanh của Nhật Bản” cần phải bảo tồn. Cũng chính vì sự xanh mát diệu kì khó có nơi nào có được mà hiện tại, rừng tre Sagano đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nhật Bản, thú hút hàng triệu lượt khách tham quan hàng năm, bất kể vào mùa nào.


>>> Đọc thêm: Một Lần Tắm Onsen Sẽ Trẻ Lại Được Ba Năm 
 

Giống tre ở đây thẳng tắp, ít nhánh, cao từ 20–30m, mọc san sát nhau tạo ra một không gian xanh mát thích mắt

Vào mỗi mùa rừng tre sẽ dâng tặng cho đời một vẻ đẹp khác nhau. Nếu mùa xuân, là sự kết hợp tuyệt vời giữa màu xanh thắm từ tre và màu hồng từ những đóa hoa anh đào rực sắc. Thì mùa hè lại mang đến không gian chói lọi nhẹ nhàng, khi những tia nắng ấm áp xuyên tạc qua tán tre dọc dài theo con đường quanh co uốn lượn dập dìu.

Còn khi thu về, cảnh vật lại toát lên sự quyến rũ yêu kiều khi sắc đỏ, sắc vàng nổi bật của mùa thu Nhật Bản hòa quyện với sắc xanh của tre. Cuối cùng là mùa đông tại rừng tre Sagano, lúc ấy tuyết trắng sẽ phủ kín lối đi và ngay cả trên thân tre cũng có tựa như một khung cảnh chỉ có trong truyện mà hiếm khi thực tế có thể thấy được mắt hiếm nơi nào có được.


>>> Đọc thêm: Nhật Bản - Điểm Đến Không thể Bỏ Qua Vào Mùa Thu
 

Vẻ đẹp quyến rũ của rừng tre Sagano vào mùa thu

Ngoài việc, trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng của Nhật Bản, thì tre trong rừng tre Sagano còn được khai thác để làm nguyên liệu cho các vật phẩm thủ công mỹ nghệ sử dụng hàng ngày trong đời sống của người dân Nhật Bản như chén, đũa, giỏ, túi, ghế,…Tuy nhiên với mức độ khai thác có kế hoạch thì rừng tre vẫn giữ nguyên vẻ đẹp của mình, du khách sẽ không tài nào thấy được sự hao hụt về số lượng của rừng tre.
 

Tuy được khai thác sử dụng nhưng rừng tre vẫn đảm bảo được độ dày đặc 

Đến với rừng tre Sagano, du khách còn có thể khám phá nhiều điểm nổi bật có tại khu vực này. Một trong những điểm nổi tiếng nhất là đền Tenry-ji nằm ngay cổng bắc của rừng tre. Ngôi đền này là một trong 5 ngôi đền chính của cố đô Kyoto, là trụ sở của trường Thiền Phật giáo Rinzai và còn được công nhận là di sản thế giới đặc biệt. 
 

Quang cảnh thoáng đãng tại đền Tenry-ji cổ kính

Ngoài đền Tenry-ji thì biệt thự xinh đẹp Okochi-Sanso cũng là một địa điểm không thể bỏ qua của du khách khi đến đây, điểm nổi bật là khuôn viên thoáng đãng của cây và hoa, từ biệt thự du khách còn có thể nhìn toàn thể khung cảnh cảnh nên thơ của Kyoto. Bên cạnh đó, du khách còn có thể ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp ở đây bằng cách dạo thuyền trên sông Honzu hoặc ngồi tham quan theo tuyến xe lửa Sagano Scenic.

>>> Đọc thêm: Nhà Ga Chỉ Phục Vụ Một Nữ Sinh Duy Nhất 

 

Biệt thự xinh đẹp Okochi-Sanso rực rỡ sắc màu vào mùa thu Nhật Bản


Ngồi tuyến xe lửa Sagano Scenic sẽ cho du khách những cảm xúc tuyệt vời trước cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Nhật Bản

Đặc biệt, tại Arashiyama còn nổi tiếng bởi món kem trà xanh ngon tuyệt. Du khách đến đây thưởng cảnh mà không nếm thử hương vị thơm ngon mát lạnh từ loại kem này chắc chắn sẽ là một điều hối tiếc.
 

Món kem trà xanh ngon tuyệt của đất nước Phù Tang

Cũng giống như người Việt Nam, cây tre trong đời sống tâm hồn của người Nhật có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Hẳn thế, mà những câu chuyện cổ tích, tác phẩm nghệ thuật, thơ ca của người Nhật luôn có bóng dáng của loài cây này. Họ xem cây tre là biểu tượng của sự may mắn sẽ mang đến phúc khí cho gia đình.

Vào dịp lễ hội người Nhật thường mua một cành tre về trang trí để đón nhận hạnh phúc và bình an và nó thường được biết đến với cái tên là Fukusasa.

 

Vào dịp lễ hội người dân Nhật Bản thường mua Fukusasa về nhà trang trí với ý niệm may mắn

>>> Đọc thêm: (5+1) Hoạt Động Đặc Sắc Xứ Phù Tang Đầu Xuân

Hiếm có địa danh nào tuyệt vời được như rừng tre Sagano, khi đó là sự kết hợp cân đối giữa cảnh quan và âm thanh. Nó là một bức tranh thiên nhiên đầy thanh bình có thật của thế giới, là nơi để du khách tìm thấy sự tĩnh lặng cho tâm hồn trước những ồn ào, hối hả của cuộc sống. Và hơn thế nữa đây là địa điểm tham quan hoàn toàn miễn phí, phải chăng có quá nhiều điều tuyệt mà rừng tre đã mang đến cho du khách. Vậy thì còn điều gì ngăn cản cho hành trình du lịch Nhật Bản ghé thăm rừng tre Sagano nổi tiếng ở cố đô Kyoto.

Xem thêm:
Tam Đại Quốc Bảo – Niềm Tự Hào Của Xứ Sở Mặt Trời Mọc
Thăm Bảo Tàng Động Đất - Ngưỡng Mộ Tinh Thần Dân Tộc Nhật
Hokkaido – Điều Thần Kỳ Ở Nhật Bản​​​​​​​
Đẹp Mê Hồn Vườn Hoa Hitachi Nhật Bản

​​​​​​​
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích
Tên Tour Ngày khởi hành Giá Tour
DU LỊCH NHẬT BẢN NGẮM HOA ANH ĐÀO NỞ RỘ 2024 - KAWAGUCHI - TOKYO - TOCHIGI - IBARAKIKhuyến mãi

30/03/2024

44.990.000

Xem thêm

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger