VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

PHÙ DUNG - CỔ TRẤN NGÀN NĂM TRÊN THÁC NƯỚC

CỔ TRẤN TREO TRÊN THÁC NƯỚC 

Phù Dung cổ trấn nằm trên dãy núi Sùng Sơn huyền bí của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Thị trấn nhỏ duyên dáng này được người Thổ Gia xây dụng cách đây 2000 năm. Với thác nước hùng vĩ chảy bên dưới, nhìn từ xa, Phù Dung trấn giống như được treo lơ lửng trên màn nước trắng xóa.

>>> Đọc thêm: Phượng Hoàng Cổ Trấn Đẹp Say Lòng Người Bên Dòng Đà Giang 

 

Phù Dung cổ trấn nằm trên đỉnh thác nước hùng vĩ

Đến với Phù Dung trấn, dạo bước trên những con đường đá uốn lượn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mơ màng của thị trấn với thác nước vây quanh, bọt tung trắng xóa, reo vui ầm ầm; những nếp nhà cổ mộc mạc nằm rải rác, những bức tường khắc hoa khi ẩn khi hiện. 
 

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mơ màng của thị trấn với thác nước vây quanh, bọt tung trắng xóa

Điều thú vị hơn là ngoài chiêm ngưỡng cảnh đẹp, bạn sẽ có cơ hội cảm nhận được nền văn hóa đặc sắc của tộc người Thổ Gia – tộc người chiếm hơn 80% dân số ở đây. 

>>> Đọc thêm: Ngoạn Mục Thang Máy Bách Long Trên Vách Đá
 
ĐẶC SẮC VĂN HÓA NGƯỜI THỔ GIA
 

  + Biểu diễn múa Mao-cu-sư: Một hình thức múa rất cổ xưa của người Thổ Gia, mô phỏng các các công việc săn bắt, cày cấy, sinh hoạt... của tổ tiên truyền lại. 

  + Tập tục "Khóc cưới": Kì lạ là khi những nơi khác trên thế giới, con người luôn làm mọi điều để ngày cưới tràn ngập tiếng cười thì những cô gái Thổ Gia lại phải tập khóc. Đây cũng là một tập tục truyền thống của người Thổ Gia, từ khi 12 - 13 tuổi họ đã bắt đầu học "khóc cưới". Họ khóc trước ngày cưới một tháng hay hai ba ngày, các cô gái dùng tiếng khóc bày tỏ nỗi lòng mình, không phải khóc một cách bình thường mà khóc bằng lời ca và có nhạc đệm. Lời hát theo một motip truyền thống được định sẵn, cũng có những khi được sáng tạo thêm cho phù hợp với hoàn cảnh.

 

Phong tục khóc cưới của các cô dâu người Thổ Gia

>>> Đọc thêm: Kỳ Lạ Tập Tục Khóc Cưới Của Tộc Người Thổ Gia Tại Phù Dung Trấn 

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN TẠI PHÙ DUNG CỔ TRẤN - TRƯƠNG GIA GIỚI

  + Thác nước Phù Dung: Điểm tạo nên phong cảnh hữu tình của Phù Dung cổ trấn đó chính là thác nước cùng tên bên dưới, ngọn thác hùng vĩ nằm giữa thị trấn cổ tạo nên bức tranh “thị trấn treo trên thác nước” vô cùng hoàn hảo. Thác nước nằm ở phía Tây của thị trấn cổ ngàn năm tuổi với độ cao 60m, rộng khoảng 40m, ngọn thác như dải lụa trắng xóa mềm mại được bàn tay ai trải ra trên vách đá. Bao quanh thác nước là núi non và cây cỏ xanh rì soi bóng xuống dòng nước trong vắt, những tia nắng lung linh soi chiếu tạo nên khung cảnh tựa như mơ.

 

Thác nước nằm ở phía Tây của thị trấn cổ ngàn năm tuổi với độ cao 60m, rộng khoảng 40m, ngọn thác như dải lụa trắng xóa mềm mại

  + Thổ Vương Kiều - Thổ Ti Điện: Một trong những cung điện cổ tuyệt đẹp. Đây là công trình được xây dựng bởi một tộc trưởng người Thổ Gia, lúc đầu có mục đích như khu nghỉ dưỡng cho gia đình vị tộc trưởng này. Ngày nay, cung điện trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn tại Phù Dung Trấn. Phía trước cung điện là dòng suối trong vắt. Chiếc cầu cong phủ ngói Thổ Vương đưa chân người đến cung điện thổ ti nguy nga lộng lẫy
.

Khám phá nét kiến trúc đặc trưng của tộc người Thổ Gia

  + Đường đá Ngô Lí: Dạo bước trên đường đá Ngô Lí, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà có kiến trúc truyền thống của Trung Quốc. Men theo con đường sẽ đến bến tàu sông Hữu Thủy. Từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc của thác nước Phù Dung và Cung điện Thổ Ti.
 

Men theo con đường sẽ đến bến tàu sông Hữu Thủy

  + Di tích hang động của người Thổ Gia: Ghé thăm di tích hang động của người Thổ Gia bạn sẽ được trải nghiệm phong tục tập quán hấp dẫn, khác lạ.

Bạn muốn đến tham quan cổ trấn treo trên thác nước này, bạn muốn sống những ngày thật chậm rãi, thong dong và tự tại, muốn hòa mình cùng thiên nhiên thơ mộng, phong cảnh hữu tình? Hãy để VYC Travel trở thành người bạn đồng hành trong tour du lịch đến Phù Dung Cổ Trấn - Trương Gia Giới - Thiên Môn Sơn và cảm nhận "nhịp thời gian".  

Xem thêm: 

Thiên Môn Sơn - 999 Bậc Thang Lên Cổng Trời

Show Diễn Ấn Tượng Khi Đến Trương Gia Giới

Top Những Món Quà Nên Mua Khi Đến Phương Hoàng Cổ Trấn

Ăn Gì Ở Phượng Hoàng Cổ Trấn?

Mua Quà Gì Khi Du Lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn?


 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích
Tên Tour Ngày khởi hành Giá Tour
CHƯƠNG TRÌNH THAM QUAN TRUNG QUỐC 2024 - TRƯƠNG GIA GIỚI - THIÊN MÔN SƠN - PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN Khuyến mãi

30/04/2024

17.990.000

28/05/2024

17.490.000

20/06/2024

17.990.000

29/08/2024

17.990.000

Xem thêm

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger