VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

PERU ĐẤT NƯỚC CỦA NỀN VĂN MINH INCA RỰC RỠ

Peru là một quốc gia thuộc Nam Mỹ. Vùng đất này là quê hương của nhiều nền văn hóa cổ đại, trải dài từ nền văn minh cổ xưa nhất trên thế giới Norte Chico đến Đế quốc Inca, quốc gia lớn nhất châu Mỹ thời kỳ tiền Colombo. Đến thăm quốc gia này, chúng ta cần ghé những đâu, thưởng thức những món gì và văn hóa của họ ra sao? Sẽ được giải đáp ngay sau đây.
 

Machu Picchu được ví như một kiệt tác kiến trúc tuyệt vời và là một chứng ngôn độc đáo của nền văn minh Inca
 
Nguồn gốc văn hóa của Peru bắt nguồn chủ yếu từ người da đỏ và Tây Ban Nha, đồng thời nó cũng chịu ảnh hưởng từ các dân tộc Á, Phi, Âu khác. Chúng ta có thể tìm hiểu về nghệ thuật Peru thông qua đồ gốm, đồ dệt may, trang sức, và công trình điêu khắc của văn hóa tiền Inca. Người Inca rất thành công trong việc duy trì các nghề truyền thống và đạt thành tựu to lớn, điển hình nhất là tàn tích Machu Picchu nổi tiếng.
 

Bạn sẽ choáng ngợp với khung cảnh thiên nhiên xung quanh khu tàn tích Machu Picchu
 
Tàn tích Machu Picchu là trung tâm của nền văn minh Inca cổ đại, nơi được mọi người gọi là “Thành phố bị mất của người Inca”. Ngày nay tàn tích này nằm trên thung lũng Urubamba thuộc thành phố Cusco cổ kính và xinh đẹp. Toàn bộ khu phế tích là một tuyệt tác nằm trên những dãy núi cao trong màn sương huyền ảo, thôi thúc niềm đam mê khám phá của bất kỳ ai đến đây. Đế chế Inca hùng mạnh bắt đầu từ năm 1200 đến năm 1533, vào khoảng năm 1400, Hoàng đế Inca đã cho lệnh xây dựng cố đô này. Đây là kiệt tác kiến trúc mang đậm văn hóa bản sắc dân tộc Inca. Đáng tiếc rằng công trình đã bị trì hoãn giữa chừng và chưa hoàn thành thì đã thuộc về người Tây Ban Nha. Machu Picchu được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1983, đồng thời nó cũng là một trong những trung tâm khảo cổ quan trọng nhất của Nam Mỹ.
 

Nếu là người có sức khỏe tốt bạn hãy lựa chọn “Inca Trail”  để có trải nghiệm tuyệt vời nhất
 
Để đi từ thành cổ Cusco đến tàn tích Machu Picchu, chúng ta có 2 phương án hoặc là di chuyển bằng tàu hoặc là vượt qua hành trình mang tên “Inca Trail”, một hành trình khá gian nan cần sức bền và sức khỏe tốt. Con đường này có rất nhiều bậc thang đá cao, càng lên cao không khí càng loãng dần nhưng cung đường này đọng lại trong tâm trí của du khách luôn luôn đẹp một cách đầy ngoạn mục. 
 

Du khách dễ dàng bắt gặp những chú lạc đà không bướu vô cùng dễ thương khi đi du lịch Peru
 
Để bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất tại Machu Picchu, chúng ta nên đến vào lúc sáng sớm của một ngày đẹp trời, đó cũng chính là lúc thích hợp để đón ánh bình minh ở Cổng Trời (Sun Gate). Khoảnh khắc mà bạn đang cố gắng leo lên đỉnh Tháp Huanya Picchu và đón lấy những tia nắng ấm áp đầu ngày trong bầu không khí loãng, vừa bồn chồn vừa ngoạn mục khó tả.
 

Khoảnh khắc bình minh ấn tượng tại Sun Gate chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi
 
Thành cổ Cusco có độ cao trên cả Machu Picchu, được trải dọc theo dãy Andes với không khí khá loãng, nhưng tràn đầy cuốn hút. Những ngôi nhà với mái cam đỏ cổ kính cùng con đường dốc rải sỏi nhắc nhở về sự thịnh vượng một thời trong lịch sử nơi đây. Chúng ta có thể đến Cristo Blanco để ngắm toàn cảnh tuyệt vời của thành phố, cũng như mua sắm và thư giãn tại Plaza de Armas. Ngoài city tour du khách có thể khám phá các địa danh nổi tiếng gần đó như pháo đài Sacsayhuaman, di tích Choquequirao hay ruộng bậc thang Pisac.
 

Pisac là một trong số những ruộng bậc thang của người Inca cổ đại mà đến nay vẫn còn được sử dụng
 
“Thành phố của những vị hoàng đế” - Lima là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Peru, mang phong cách hiện đại. Chúng ta có thể thưởng thức các món ăn đặc sản, viện bảo tàng và quận Miraflores, hòa mình trong biển xanh, cát trắng, nắng vàng tại thành phố nhộn nhịp này. Bạn đừng quên thử uống món cocktail đặc sản của Peru, thức uống truyền thống mà dân địa phương hay uống trước khi dùng bữa.
 

Lima rực rỡ ánh đèn về đêm và cũng là thành phố hiện đại nhất của Peru
 
Ẩm thực Peru là một sự kết hợp từ các món truyền thống của người da đỏ và Tây Ban Nha. Các món ngon phổ biến mà du khách hay thưởng thức là Anticuchos, Ceviche, và Pachamanca. Nổi bật nhất là Ceviche, ta có thể tìm món ăn này ở khắp mọi nơi trên đất Peru. Nguyên liệu chính của Ceviche là các loại hải sản tươi sống phổ biến ở các vùng ven biển Mỹ như cá, tôm ướp cùng các loại nước ép như cam, chanh, trộn thêm gia vị, ớt bột. Kèm theo món ăn này còn có khoai lang chiên, rau sống, thậm chí bắp nấu bơ, bởi khí hậu ở Peru rất thích hợp cho các loại thực vật này phát triển. Những nguyên liệu dường như mang mùi vị đặc trưng chỉ có tại đây.
 

Ceviche - Món ăn phổ biến bạn nên thử qua khi khám phá Peru
 
Thắng cảnh Colca Canyon là một hẻm núi thuộc con sông cùng tên, trong dãy núi Andes ở miền nam Peru. Với độ sâu 4.160 mét, hơn cả hẻm núi Grand Canyon nổi tiếng của Mỹ, Colca Canyon được cho là hẻm núi sâu nhất thế giới. Colca Canyon không chỉ quyến rũ du khách bởi cảnh quan tuyệt đẹp cùng loài chim Andean Condor, mà còn lôi cuốn bởi sự độc đáo trong văn hóa và lịch sử của người Inca và Tây Ban Nha.
 

Hẻm núi Colca trông vô cùng kỳ vỹ và ngoạn mục 


Andean Condor là loài chim có sải cánh lớn nhất, tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực và sức khỏe trong văn hóa Peru
 
Đến với đất nước Peru, du khách có cơ hội được chiêm ngưỡng, trải nghiệm những điều thú vị, đầy hấp dẫn mà không phải ở đâu cũng có được. Nếu có cơ hội du khách hãy ghé thăm đất nước xinh đẹp giàu lịch sử này.
 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger