VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ TẠI LÀNG VĂN HÓA LESEDI

Làng văn hóa Lesedi tọa lạc tại phía Tây Bắc tỉnh Gauteng, Cộng hòa Nam Phi, là điểm du lịch yêu thích dành cho những ai yêu thích khám phá văn hóa, phong tục bộ lạc truyền thống của người bản địa. 
Lesedi, theo tiếng Sotho của người Nam Phi có nghĩa là ánh sáng. Đến làng Lesedi du lịch, du khách sẽ có cơ hội khám phá các hoạt động sinh hoạt hằng ngày và tìm hiểu phong tục tập quán của năm nhóm dân tộc lớn tại Nam Phi bao gồm dân tộc Basotho, Pedi, Ndebele, Xhosa và Zulu. 

 
Làng văn hóa Lesedi hàng năm thu hút rất đông du khách. 

Nhiều du khách đến làng văn hóa Lesedi du lịch bởi những màn biểu diễn nhạc cụ gõ bằng gỗ độc đáo có tên là mộc cầm, hòa mình vào giai điệu dòng nhạc dân gian Maskandi của người dân tộc Zulu. Ngoài ra, du khách còn được ngắm nhìn những màn khiêu vũ điêu luyện cùng các điệu nhảy cầu mưa với động tác lắc hông xoay tròn quyến rũ tuyệt đẹp của người dân nơi đây. Chắc chắn đây sẽ là những kỷ niệm hết sức hấp dẫn dành cho du khách yêu thích phong cách sống phóng khoáng, mạnh mẽ của Nam Phi.
 
Người dân mặc trang phục truyền thống cổ xưa trong làng văn hóa Lesedi.

Đặc biệt, khi du lịch đến làng văn hóa Lesedi, du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon truyền thống của địa phương với các loại đặc sản như thịt cá sấu, đà điểu, lợn rừng,... Sau khi dùng bữa xong, du khách sẽ ngồi vòng tròn bên đống lửa to và nghe thuyết minh về lịch sử hình thành ngôi làng cùng những phong tục tập quán của các dân tộc người Nam Phi. 
 
Một quán cà phê nhỏ "màu mè" trong làng Lesedi.

Hầu hết các ngôi nhà trong làng có mái bằng cỏ tranh, tường làm từ phân bò và bùn. Nếu muốn ở lại qua đêm, du khách có thể ở tại nhà dân hoặc ở tại các khách sạn, nhà nghỉ hoặc những túp lều sang trọng ở cụm nhà trong làng văn hóa Lesedi. Buổi sáng khi thức dậy, du khách hẳn sẽ ngạc nhiên khi nghe những âm thanh trong trẻo, thanh thoát từ các loại nhạc cụ truyền thống của bộ lạc như phong cầm, đàn Maskandi giai điệu sôi động đặc trưng Châu Phi. Đây sẽ là hệ âm thanh báo thức tốt nhất dành cho du khách khi nghỉ chân tại Lesedi.
 
Bên trong một túp lều tại làng văn hóa Lesedi.

Thông thường những buổi tham quan làng Lesedi chỉ kéo dài khoảng ba tiếng với nhiều hoạt động giải trí. Trước khi chọn khám phá ngôi làng này, du khách có thể tìm hiểu rõ thời gian mở cửa, lịch tham quan và giá vé vào cổng trên website chính thức của ngôi làng này. 
 
Mua đồ lưu niệm tại làng Lesedi. 

Làng văn hóa Lesedi là điểm đến du lịch hấp dẫn, thích hợp cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm văn hóa truyền thống của người Nam Phi. Còn chần chừ gì nữa, nhanh tay chọn du lịch Nam Phi với nhiều điểm du lịch thú vị và đặc sắc đi cùng gia đình, bạn bè hay người thân sớm nhất thôi nào.
Đọc thêm về: 
Mùa Phượng Tím Say Lòng Người Ở Nam Phi
Ngôi Làng Triolet

 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger