VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

NHỮNG MÓN ĂN ĐƯỜNG PHỐ NÊN THỬ KHI ĐẾN BRAZIL

Không chỉ nổi tiếng với những vũ công Samba tài năng, Brazil còn có nền ẩm thực đường phố hấp dẫn. Cùng tham khảo qua những món ăn đường phố nên thử khi đến Brazil để hiểu thêm về đất nước này nhé.

Bánh mì phô mai Brazil

 
banh mi phomaiBánh có vị giòn béo đậm đà

Với những ai yêu thích vị béo ngậy, thơm nhẹ, lan tỏa khoang miệng dìu dịu, càng ăn càng thơm thì nhất định phải thử bánh mì phô mai của Brazil. Đây là món ăn nhẹ phổ biến nhất của đất nước Nam Mỹ này. Lớp vỏ bánh bên ngoài vàng đậm giòn tan, lớp trong bánh mềm, dẻo quánh, quyện lớp phô mai béo ngọt. Một vài khách còn dùng thêm với sữa đặc, mang tới hương vị ngọt ngào, tuyệt hảo. Nhất là thưởng thức món bánh phô mai này với một tách cà phê đen Brazil nóng hổi bên vòm cửa sổ, giữa một buổi bình minh mưa.

Bánh crepe chuối kiểu Brazil
banh crepe chuoiChuối là loại quả phổ biến nhất ở Nam Mỹ

Gần giống với bánh crepe chuối của Thái Lan, tại Brazil cũng có bánh crepe nhưng có chút khác biệt. Mọi người thường dùng món bánh ngọt ngào này trong bữa ăn sáng hoặc ăn xế. Thợ làm bánh sẽ tráng một lớp mỏng bột mì rồi cho những miếng chuối chín lên, đôi khi kèm thêm bơ. Mùi thơm của bơ, chuối hòa quyện ngọt ngào hấp dẫn, ai đi ngang cũng không thể chống lại sức quyến rũ của món ăn đường phố này. 

Bánh Pastel De Feira

 
banh gion thomBánh có nhân bên trong được nêm nếm vừa ăn

Trong tiếng Brazil thì feira dùng để chỉ những khu chợ nhỏ ven đường, gần giống với những chợ "chồm hổm" ở Việt Nam. Mọi người có thể dễ dàng mua sắm, nhất là những loại thức ăn nhanh tương tự như bánh pastel de feira. Bánh có hình chữ nhật, bên trong có nhân, thường là thịt băm, bơ, hành tây hoặc đôi khi là cá, mực tùy theo sở thích của người thưởng thức. Bánh có lớp vỏ giòn tan vị như cơm cháy, nhân ngọt béo, thịt băm và khi ăn rưới thêm chút giấm ớt, vị ngon khó quên.

Thịt nướng kiểu Brazil (Churrasco)
thit nuongMùi thịt nướng thơm lừng khiến nhiều thực khách bị thu hút

Là món ăn truyền thống của người địa phương, thịt nướng kiểu Brazil sẽ khiến thực khách ngẩn ngơ khi nếm thử vì hương vị đặc biệt. Chỉ cần lướt qua vài con phố, du khách dễ dàng bắt gặp nhiều xe đồ nướng có món xiên nướng hấp dẫn như lời mời gọi dừng chân và thưởng thức ngay. Những xiên thịt được ướp gia vị bản địa, rắc từng hạt muối đều đặn lên lớp thịt, nướng trên than hồng, mùi thơm dậy lên khắp con đường, thu hút thực khách. Đặc biệt nhất, là từng tảng thịt, gân được xâu vào những “thanh kiếm”! Nhiều nhà ẩm thực cho rằng, đây là ảnh hưởng quá trình đô hộ của Bồ Đào Nha, khi các sĩ quan người Bồ dùng kiếm có sống dẹp xiên thịt nướng và phát hiện dùng kiếm giúp thịt mềm, mướt hơn. Từ đó họ truyền cho các gia nô nướng kiểu này.

Xúc xích nướng
xuc xich nuong brazilĐây là món ăn được người bản địa ưa chuộng và rất nhiều hàng quán bán

Vào buổi tối là thời điểm những hàng quán lên đèn để chuẩn bị cho ẩm thực đường phố đầy sống động. Ở Brazil thì các gia đình sẽ ra đường để vui chơi và thưởng thức ẩm thực, nhất là món xúc xích nướng thơm lừng. Mùi thơm từ xúc xích lan tỏa, khói nghi ngút và xung quanh rất nhiều thực khách sẵn sàng chờ đợi phần ăn của mình. Thường thì mọi người ăn xúc xích kèm với bánh mì,... cắn đến đâu ngon đến đây vì vị thịt ngọt ngào, đậm đà, nóng hổi lan tỏa toàn thân.

Lưu ngay danh sách những món ăn đường phố nên thử khi đến Brazil để am hiểu hơn về ẩm thực của vùng “rừng rậm Amazon” nhé.

Xem thêm:
El Calafate đẹp từ truyền thuyết
Thác Iguazu - kỳ quan thiên nhiên thế giới
São Paulo - thành phố lớn nhất của Brazil
Vẻ đẹp kỳ vĩ của dòng sông băng Perito Moreno
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Thông tin du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger