VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

NGƯỜI NHẬT YÊU HOA ANH ĐÀO ĐẾN THẾ NÀO?



 
Khi ai đó nhắc đến loài hoa người Nhật yêu thích nhất, có lẽ chúng ta sẽ trả lời ngay là Hoa Anh Đào - loài hoa tượng trưng cho sự tinh khiết và mỏng manh.

“Vận tốc rơi của hoa Anh Đào là 5cm/s”- một câu nói nổi tiếng trong tác phẩm “Your Name” của tác giả Nhật Sinkai Makoto tưởng chừng đơn giản lại khiến người ta suy nghĩ khá nhiều. Không những vậy hoa Anh Đào còn hiện diện rất nhiều trong các tác phẩm nổi tiếng từ tranh vẽ, các bản nhạc cho đến tác phẩm văn chương. Nhưng đó cũng chỉ là một phần nhỏ để nói về sức hút của loài hoa mang tên Anh Đào.

>>> Đọc Thêm: Sakura - Loài Hoa Mang Linh Hồn Võ Sĩ Đạo

Hoa Anh Đào - Loài hoa đồng hành cũng lịch sử Nhật Bản

 
Ý nghĩa hoa anh đào? Những điều cần biết về cây anh đào - KHBVPTR

Hoa Anh Đào Nhật Bản đẹp
Ban đầu việc thưởng thức loài hoa này được các gia đình quý tộc để ý và tạo ra thú vui ngắm hoa vào thời kỳ Heian. Dần dần loài hoa này đã bắt đầu chiếm được tình cảm của mọi tầng lớp trong xã hội.

Lễ hội ngắm hoa anh đào được tổ chức lần đầu bởi Toyotomi Hideyoshi, một tể tướng của Nhật Bản đã thống nhất đất nước vào thế kỷ XV-XVI. Ông ra lệnh cho cấp dưới trồng gần 700 cây hoa Anh Đào trước khi ông mất và cũng thành lập hội ngắm hoa của Daigo với hơn 1000 người. Theo thời gian, cho đến thời kỳ Edo, văn hóa ngắm hoa đã hình thành và bắt đầu trở nên phổ biến, gần giống với hiện nay. Cũng chính thời kỳ Edo này mà loài hoa Somei Yoshino (Anh Đào Yoshino) quen thuộc đã được ra đời.

 
DU HỌC NHẬT BẢN - DU HỌC NHẬT BẢN - DU HỌC HIỀN QUANG: Hoa anh đào - cái  đẹp tuyệt đỉnh và sự sống mong manhNhững con đường dài phủ đầy hoa Anh Đào xuất hiện rất nhiều ở Nhật Bản

Năm 712, lần đầu tiên Hoa Anh Đào được ghi lại trong lịch sử.

Năm 1192, những dũng sĩ Samurai dùng vẻ đẹp sớm nở tối tàn của hoa anh đào để tượng trưng cho chính mình.

Năm 1868, khẩu hiệu: “Có thể hi sinh cho hoàng gia một cách cao đẹp như những cánh hoa anh đào rơi” được ra đời từ các binh lính Nhật Bản.

Năm 1912, chính phủ Nhật Bản tặng cho nước Mỹ 3000 gốc anh đào.

Và gần đây nhất là sự kiện ngày 11 tháng 03 năm 2011, một cơn sóng thần đã tấn công vào Nhật Bản gây ra hàng trăm ngàn tổn thất. Dù vậy, sau cơn sóng dữ dội ấy, một cây anh Anh Đào vẫn đứng nghiêm nghị, bất khuất trước sự hung tợn của thiên nhiên. 


>>> Đọc thêm: Lễ Hội Hoa Anh Đào Và Những Hoạt Động Đầu Năm Tại Nhật Bản
 
Đi tìm các tầng ý nghĩa của hoa anh đào Nhật Bản | WeXpats Guide
Mặc cho xung quanh có đổ nát, loài hoa Anh Đào vẫn nghiêm nghị tỏa ra vẻ đẹp của riêng mình

Vẻ Đẹp Hoa Anh Đào Đến Từ Đâu?
Đầu tiên phải kể đến quá trình phát triển của cây hoa Anh Đào với vòng đời vội vã "sớm nở sớm tàn". Với loài hoa anh đào phổ biến thì thời gian nở hoa khoảng từ 7 - 10 ngày trước khi rụng rơi theo những cơn gió. Và số ngày trung bình hoa anh đào nở là 10 ngày. 

 
Top 16 Bài văn tả cây hoa đào (lớp 4) hay nhất - AllTop.vn
Sớm nở tối tàn, hoa anh đào luôn tạo cho người ta cảm giác vội vã. Khiến họ luôn xao xuyến mỗi khi thấy hoa rơi

Khi vào mùa hoa Anh Đào, các cánh hoa nở ra mềm mại, dịu dàng với hương sắc nhẹ nhàng, tinh khôi. Mỗi khi có cơn gió ngang qua, các cánh hoa rơi lả tả xuống mặt đất tựa như một đám mây được thổi đi. Hình ảnh này khiến người Nhật không khỏi xao xuyến động lòng. Chứa đựng trong vòng đời của hoa anh đào, trong thú vui ngắm hoa và cái cách mà người ta thưởng thức những cánh hoa rơi là cả một triết lí nhân sinh sâu sắc. Nhẹ nhàng mà tinh tế, đơn giản mà ấn tượng, đó chính là hoa anh đào, cũng chính là người dân Nhật Bản.
 
Những Địa Điểm Ngắm Hoa Anh Đào Đẹp Nhất Nhật Bản - Blog KKday


NHỮNG LƯU Ý KHI NGẮM HOA ANH ĐÀO MÙA CAO ĐIỂM
Vào những ngày hội hoa Anh Đào, người Nhật thường mặc trang phục truyền thống để ngắm hoa như một cach thể hiện tình yêu với loài hoa xinh đẹp
 
>>> Đọc thêm: Vì Sao Ngắm Hoa Anh Đẹp Ở Nhật Lại Đẹp Và Có Hồn Nhất Thế Giới

Sau cùng, xin mượn ý của nhà thơ Ariwara no Narihira để khép lại bài viết về sự yêu thích của người Nhật đối với hoa Anh Đào. Hi vọng rằng, mỗi người chúng ta sẽ một lần được đặt chân đến xứ sở Mặt trời mọc ngay mùa hoa anh đào nở rộ, để được ngắm hoa, để tìm hiiểu văn hóa lịch sử và ngộ ra triết lí sống của riêng mình như từng cánh hoa rơi.
“世の中にたえて桜のなかりせば春の心はのどけからまし” 

Phục trang Kimono và mùa Hoa Anh Đào | SONGHANTOURIST

Dịch nghĩa là: 
“Nếu đời chẳng có hoa Anh Đào, xuân tới chẳng đợi hoa nở, xuân tàn chẳng tiếc hoa rơi. Lòng này chẳng có mùa xuân.” 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger