VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

NGƯỜI CON GÁI MAROC VỚI ÁNH MẮT SÂU THĂM THẲM

Có bao giờ bạn vô tình chạm phải ánh nhìn của một đôi mắt đẹp khiến bạn phải đắm say? Bởi vì đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn giúp người ta có những ấn tượng với nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếu người phụ nữ châu Á thường có đôi mắt nâu đen trong trẻo – huyền bí, thì ở Châu Âu người ta nhìn thấy vẻ đẹp sâu hút quyến rũ qua đôi mắt xanh rạng ngời. Nhưng với người phụ nữ Maroc, thì đôi mắt của họ là nơi mở ra nét tiềm ẩn của sự hoà hợp giữa vẻ đẹp Châu Âu và Châu Phi.

Nét đẹp Âu – Phi
Được lai từ hai dòng máu Âu - Phi, nên ngoại hình của những người phụ nữ Maroc có nét đẹp rất riêng. Và đặt biệt, đôi mắt chính là điểm thu hút nhất của người phụ nữ Maroc mà ta có thể nhận ra ngay. Bởi đôi mắt trong suốt như người châu Âu và cái thăm thẳm của người Châu Phi.

 

Đôi mắt sắc xảo và cuốn hút của người phụ nữ Maroc
 
Bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa vẻ đẹp của người phụ nữ Maroc so với những người phụ nữ phương Tây hay ở châu Phi. Sự cuốn hút của ánh mắt người phụ nữ Maroc giúp họ luôn đẹp ở mọi góc nhìn.

Rào cản tôn giáo
Là một vùng đất chịu ảnh hưởng nhiều về tôn giáo nên vấn đề bình đẳng giới ở Maroc rất khắc nghiệt. Có đến 99% dân số Maroc theo đạo Hồi, do đó người phụ nữ cũng phải tuân thủ theo những quy định khắc khe về trang phục. Hầu hết phụ nữ Maroc đều phải ăn mặc hết sức kín đáo và phải đeo những chiếc màn che mặt. Họ chỉ có thể để lộ ra đôi mắt của mình, vì thế đây là điểm đặc biệt mà chúng ta có thể nhìn thấy được vẻ đẹp của người phụ nữ Maroc. Thậm chí họ cũng ít được ra đường phố, không được đi chợ và chỉ có đàn ông mới được tự do đi lại trên phố, kể cả việc đi chợ mua sắm.

 

Nhìn trên đường phố bạn sẽ dễ dàng bắt gặp người phụ nữ Maroc với chiếc màn che mặt kín đáo
 
Dù chiếc khăn có che mất đi khuôn mặt, không giúp họ để lộ làn da hay một mái tóc đẹp, nhưng tất cả đều đã hội tụ đủ trên đôi mắt tuyệt đẹp của họ. Và cũng bởi theo đạo Hồi nên phần lớn những người phụ nữ Maroc thường tỏ ra dè dặt trước cuộc sống, họ sống khép kín và ít cởi mở hơn những người phụ nữ ở các nước khác. Thậm chí khi ra đường họ phải có sự dẫn dắt của một người đàn ông như một đứa trẻ.

Ngày nay, khi xã hội phát triển nên những quy định về tôn giáo cũng dần dần nới lỏng. Tại các thành phố lớn, bạn có thể bắt gặp những người phụ nữ Maroc trẻ không che mặt hay trùm khăn. Họ đi ra phố như những người đàn ông ở đây mặc dù việc bình đẳng giới vẫn rất được giới hạn. Với những người phụ nữ sinh sống ở miền núi, họ cũng ít khi che mặt vì phải lao động thủ công.

Tuổi xuân…
Một điều đặc biệt hơn là tuổi xuân của phụ nữ Maroc không được kéo dài như những người phụ nữ khác trên thế giới. Tuổi xuân của họ trôi qua rất nhanh, vì nét đẹp của họ bị nhạt phai bởi những nhọc nhằn của cuộc sống. Thông thường tuổi trẻ và nét đẹp của họ chỉ kéo dài từ 15 tuổi đến khoảng dưới 30 tuổi.

Sau độ tuổi này, họ sẽ mất đi nét trẻ trung bởi những nếp nhăn biểu hiện trên đôi mắt. Nhưng cho dù tuổi thanh xuân không kéo dài, thì nét đẹp của người phụ nữ Maroc và ánh mắt thăm thẳm cuốn hút của họ vẫn là bí ẩn mà nhiều người vẫn muốn khám phá.

Nếu những ai ao ước một lần được nhìn ngắm vẻ đẹp huyền bí từ những đôi mắt đầy mê hoặc, hãy đến với Maroc để cảm nhận được vẻ đẹp đó. Nơi cánh cửa mở ra những nét đẹp sâu kín trong tâm hồn con người và mở ra những chân trời tuyệt mỹ đang chờ đón bạn trong hành trình khám phá đất nước Maroc xinh đẹp.
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger