VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

NGỌN ĐỒI CỦA NHỮNG CÂY THÁNH GIÁ Ở LITHUANIA

Toạ lạc tại một vùng ngoại ô của đất nước Lithuania nhỏ xinh, đây là cực nam của ba quốc gia Baltic, bao gồm: Estonia, Latvia và Lithuania. Giữa những ngọn đồi xanh mướt ở đất nước Lithuania, cách thành phố Siaulia về phía Bắc 12km có một ngọn đồi kỳ lạ hấp dẫn du khách tham quan. Địa điểm đặc biệt này chính là Kryziu Kalnas hay còn gọi là “Đồi thánh giá”, ngọn đồi của tình yêu, hoà bình, niềm hy vọng và đức hi sinh.
 

Kryziu Kalnas hay còn gọi là “Đồi thánh giá”, ngọn đồi của tình yêu, hoà bình, niềm hI vọng và đức hi sinh

>>> Đọc thêm: Lithuania - Điểm Đến Lí Tưởng cho Túi Tiền Hạn Hẹp

Những cây thánh giá đầu tiên xuất hiện cách đây 185 năm do thân nhân của những người thiệt mạng trong cuộc nổi dậy chống lại người Nga vào năm 1831. Có khoảng 10.000 đến 20.000 người đã chết trong cuộc chiến và người thân của họ quyết định đặt một cây thánh giá lên đồi nếu không tìm thấy thi thể, như lời cầu nguyện cho những linh hồn được an nghỉ.

Sau đó, trong suốt thời kì đấu tranh giành độc lập của Lithuania, người dân dựng những cây thành giá trên đồi như một hình thức tưởng nhớ những người đã ngã xuống vì đất nước.

 

Người dân dựng những cây thành giá trên đồi như một hình thức tưởng nhớ những người đã ngã xuống vì đất nước

Trong quá khứ, hàng nghìn cây thánh giá đã được người dân dựng lên và cũng từng bị phá huỷ nhiều lần nhưng đến nay, ngọn đồi vẫn tồn tại và trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại Lithuania. Ngoài ra lịch sử của ngọn đồi Thánh giá còn gắn liền với một truyền thuyết, ngọn đồi này được hình thành bởi những người hành hương tin rằng khi đi qua ngọn đồi này mà để lại một cây thánh giá thì họ sẽ gặp may mắn.

Vì lẽ đó, hàng nghìn du khách đã đến đây để tìm kiếm may mắn.

 

Hàng nghìn du khách đã đến đây để tìm kiếm may mắn

>>> Đọc thêm: Cảm Nhận Vẻ Đẹp Vùng Baltic Hài Hòa Và Bình Yên  

Số lượng cây thánh giá theo thời gian ngày một tăng lên, nó được cắm xuống đất hoặc treo dưới các thánh giá khác. Qua nhiều thế kỷ, không chỉ có cây thánh giá mà còn có cả những bức tượng lớn Chúa Giê-su bị đóng đinh, những nhà yêu nước của Lithuania, tượng Đức mẹ đồng trinh Maria và hàng ngàn hình nộm, tranh ảnh, chuỗi tràng hạt được người hành hương mang đến. 

 

Bức tượng lớn Chúa Giê-su bị đóng đinh

Năm 1991, khi Lithuania giành được độc lập từ lâu, ngọn đồi đã trở thành một biểu tưởng của cả đức tin Công giáo Litva và bản sắc dân tộc. Nơi đây mang ý nghĩa hòa bình, tâm linh, tính chất thiêng liêng, không chỉ là di tích lịch sử, mà còn tượng trưng cho nghệ thuận dân gian.

Bởi trên ngọn đồi cho thấy nhiều ví dụ về nghề thủ công trang trí các cây thánh giá – một loại hình nghệ thuật của Lithuania. Trên khắp đất nước, du khách sẽ bắt gặp các cây thánh giá trên nhà, trong nhà thờ, nghĩa trang và cả trên đường. Chúng được trang trí với các chạm khắc hình học, hoa, mặt trời, chim và cây sự sống.

 

Nghề thủ công trang trí các cây thánh giá – một loại hình nghệ thuật của Lithuania

Ngày nay, đồi thánh giá Kryziu Kalnas là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Lithuania, được nhiều người biết đến như là một địa điểm tâm linh có sức hút kỳ lạ đối với các tín đồ tôn giáo cũng như những du khách không theo đạo. Những chuỗi hạt treo lủng lẳng, kêu vang trong gió gợi thêm vẻ đẹp bí ẩn cho khung cảnh nơi đây.
 

Đồi thánh giá Kryziu Kalnas được biết đến như là một địa điểm tâm linh có sức hút kỳ lạ đối với các tín đồ tôn giáo

Đồi thánh giá Kryziu Kalnas được xem là biểu tượng của niềm tin không gì có thể lay chuyển ở Lithuania

Xem thêm: 
Trái Tim Của Vùng Biển Baltic
Lviv Âm Sắc Tuyệt Nhất Ở Ukraine
Kiev Thành Phố Quyến Rũ Nhất Đông Âu 
Những Món Ăn Không Thể Bỏ Qua Khi Đi Du Lịch Đông Âu


 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger