VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

NGÔI LÀNG TUYẾT TRẮNG ĐẸP TỰA CỔ TÍCH Ở CÁP NHĨ TÂN

Trong những câu truyện cổ tích Phương Tây có cảnh những ngôi làng tuyết trắng với nàng công chúa yêu kiều sánh đôi bên chàng hoàng tử lịch lãm. Đó không còn là cảnh vật trong truyện mà ở Cáp Nhĩ Tân đã có ngôi làng tuyết trắng đẹp tựa cổ tích để bất kỳ ai cũng có thể trở thành công chúa, hoàng tử và lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp cho riêng mình.
 

Ngôi làng tuyết trắng đẹp tựa cổ tích ở Cáp Nhĩ Tân - lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp cho riêng mình

>>> Đọc thêm: Tin Được Không - Hỏa Diệm Sơn Là Nơi Có Thật Trên Đời

Làng tuyết cổ tíchCáp Nhĩ Tân (tên gọi tiếng Trung là Zhongguo Xuexiang) vốn là một nông trại rừng có tên Thượng Phong (Shuangfeng) nằm cách thành phố Cáp Nhĩ Tân, 280km về phía đông nam Trung Quốc

Tuy có cảnh quan tuyệt đẹp vào mùa đông và ngày nay là một điểm đến chính thức của lễ hội Băng đăng nổi tiếng tại Cáp Nhĩ Tân, nhưng mãi đến những năm gần đây, ngôi làng mới được nhiều người biết đến và dần trở thành một điểm du lịch thu hút đông đảo du khách.
 

Làng tuyết ở Cáp Nhĩ Tân đã chính thức trở thành điểm đến của lễ hội Băng đăng nổi tiếng
 
Sở dĩ thế giới tuyết này được nhiều người biết đến và dần trở thành một điểm du lịch thu hút đông đảo du khách là nhờ những bức ảnh đoạt giải thưởng quốc tế chụp về chính ngôi làng. Thậm chí, cảnh quan ấn tượng của ngôi làng đã được chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim hay chương trình truyền hình nổi tiếng của Trung Quốc như “Bố ơi mình đi đâu thế”, She's My Ex-wife, Cool In Summer And Warm In Winter, Winter Of The Wacky King, Heilong Town And The Snowstorm…

Có lẽ bởi nằm ở vị trí địa lý độc đáo với độ cao 1.500 mét so với mực nước biển, chịu ảnh hưởng bởi luồng không khí ấm của biển Nhật Bản và khí lạnh từ hồ Baikal mà mỗi năm ngôi làng được phủ trong tuyết dày suốt 7 tháng. Tuyết trắng dày, rơi thường xuyên mang đến cho ngôi làng một vẻ đẹp nên thơ hiếm có. 

 

Tuyết trắng dày, rơi thường xuyên mang đến cho ngôi làng một vẻ đẹp nên thơ hiếm có

Đặc biệt, tuyết ở làng Xuexiang rất dày và trắng mịn nhìn tựa những lớp kem sữa chảy dài trên mái hiên xuống mặt đất, tạo nên những bức rèm tuyết độc đáo. Không những thế, hàng vạn bông tuyết rơi đọng lại trên mái và những khoảnh sân nhà tạo nên nhiều hình dáng tự nhiên tuyệt đẹp như nấm tuyết, ngựa tuyết hay thỏ tuyết hẳn sẽ khiến du khách thấy thích thú. 
 

Tuyết ở làng Xuexiang rất dày và trắng mịn nhìn tựa những lớp kem sữa chảy dài trên mái hiên xuống mặt đất

Dạo một vòng quanh ngôi làng, du khách còn thường xuyên bắt gặp hình ảnh những dãy bắp ngô vàng hay ớt đỏ treo trên cửa, thỉnh thoảng một vài cơn gió đông làm đung đưa những chiếc đèn lồng đỏ,… những màu sắc rực rỡ như càng nổi bật và điểm xuyết thêm cho khung cảnh cổ tích của ngôi làng thêm sinh động, bắt mắt. 

>>> Đọc thêm: Thưởng Ngoạn Núi Cát Bảy Màu - Khám Phá Con Đường Tơ Lụa Trung Hoa Danh Tiếng

 

Những dãy bắp ngô vàng hay ớt đỏ treo trên cửa nổi bật trước lớp tuyết mịn như sữa

Thêm vào đó, đến với làng tuyết cổ tích ở Cáp Nhĩ Tân là “những lần đầu của sự khám phá”. Du khách sẽ không quên cái cảm giác dậy thật sớm để ngắm cảnh măt trời mọc trên đỉnh núi tuyết hay băng qua những thung lũng dày tuyết đầy thử thách. Cộng thêm trải nghiệm ở thời tiết lạnh nhất và thử ăn món ăn địa phương tại nơi đây. 
 

Khám phá bình minh nơi làng tuyết cổ tích mộng mơ sẽ là trải nghiệm thú vị đối với du khách

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc cả ngôi làng được thắp sáng lung linh bởi những ánh đèn lồng đỏ, tạo nên một khung cảnh lãng mạn khiến cho bất kỳ ai đến đây cũng phải mê đắm, xuýt xoa.
 

Ngôi làng được thắp sáng lung linh bởi những ánh đèn lồng đỏ, tạo nên một khung cảnh lãng mạn

Người ta thưởng bảo rằng: muốn đón Giáng sinh ở Châu Á thì hãy đến ngôi làng tuyết ở Cáp Nhĩ Tân. Bởi lễ hội mùa xuân ở đây cực kỳ đặc biệt với không gian pháo hoa rộn ràng cộng hưởng với những chiếc đèn lồng màu đỏ treo trước mỗi nhà làm bừng sáng khung cảnh cả ngôi làng ngập tràn màu hạnh phúc.
 

Khung cảnh cả ngôi làng ngập tràn màu hạnh phúc

Có thể nói, cổ tích không ở đâu xa vì đã có ngôi làng tuyết ở Cáp Nhĩ Tân. Một không gian tuyệt vời để lưu giữ những khoảnh khắc độc đáo trong không gian ngập tràn tuyết trắng. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị dành cho những ai yêu thích có những đêm Giáng sinh ngọt ngào và những câu chuyện cổ tích tuổi thơ.   

Xem thêm:

Điều Kiện Và Thủ Tục Xin Visa Trung Quốc

Những Địa Danh Đẹp Nhất Trung Quốc

Hồ Ngũ Sắc  - Quần Thể Hồ Đẹp Nhất Ở Cửu Trại Câu
 
Cổ Trấn Lệ Giang - Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Nơi Hạ Giới 

Ngoạn Mục Thang Máy Bách Long Trên Vách Đá

Khám Phá Cầu Kính Trương Gia Giới - Skywalk - Đường Lên Trời Thiên Môn Sơn



 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích
Tên Tour Ngày khởi hành Giá Tour
DU LỊCH TRUNG QUỐC - KHÁM PHÁ ĐẢO HẢI NAM - HAWAII XỨ PHƯƠNG ĐÔNGHOT

22/04/2024

14.990.000

CHƯƠNG TRÌNH THAM QUAN TRUNG QUỐC 2024 - TRƯƠNG GIA GIỚI - THIÊN MÔN SƠN - PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN Khuyến mãi

30/04/2024

17.990.000

28/05/2024

17.490.000

20/06/2024

17.990.000

29/08/2024

17.990.000

CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH TRUNG QUỐC 2024 - CÔN MINH - ĐẠI LÝ - LỆ GIANG - THẠCH LÂM - SHANGRILAHOT

30/05/2024

29.990.000

06/06/2024

29.990.000

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ BẮC NAM TÂN CƯƠNG - URUMCHI - HỒ THIÊN TRÌ - TURPAN - KASHGAR - KANASHOT

18/06/2024

119.990.000

Xem thêm

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger