VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

NGẮM THIÊN NHIÊN TUYỆT ĐẸP TẠI CÔNG VIÊN QUỐC GIA ĐÁ VÀNG - YELLOWSTONE NATIONAL PARK

Công viên Đá vàng Yellowstone thành lập vào năm 1872 và là công viên quốc gia đầu tiên trên Thế giới. Nơi đây có diện tích hơn 9.000 km2, trải dài từ góc Tây Bắc của tiểu bang Utah đến bang Idaho và bang Montana, Hoa Kỳ. Với thảo nguyên xanh bất tận, những dãy núi hùng vĩ và hệ động vật hoang dã phong phú, Yellowstone xứng đáng là một trong những nơi bảo tồn thiên nhiên tốt nhất Bắc Mỹ.
Điểm đặc biệt của công viên quốc gia này so với các công viên Hoa Kỳ khác là nơi đây từng là khu vực núi lửa hoạt động hơn 640.000 năm trước, tạo nên nhiều cảnh quan thiên nhiên và địa chất tuyệt đẹp, thu hút đông đảo du khách đến tham quan du lịch. Để đảm bảo an toàn cho du khách khi tham quan công viên, hoạt động địa chấn của núi lửa luôn được giám sát chặt chẽ bởi những chuyên gia khoa học và đội ngũ những người quản lý công viên.

 
Công viên quốc gia Yellowstone nổi tiếng với những hồ nước nóng phun cao. 

Kết quả của những trận núi lửa phun trào bên trong khu vực công viên là sự hình thành vô số hồ và giếng nước sôi tung bọt trắng xóa. Trong đó, nổi tiếng nhất phải kể đến giếng phun nước Old Faithful, cứ khoảng 60 phút - 90 phút sẽ có nước nóng phun lên cao 45m từ miệng giếng và kéo dài trong 4 phút. Việc này đã lặp đi lặp lại và không thay đổi trong hàng ngàn năm qua. Còn những giếng nước khác vẫn có phun nước nóng nhưng không theo chu kỳ cố định như Old Faithful
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, hiện công viên Yellowstone có hơn 3000 giếng nước nóng phun trào, chiếm ⅓ số lượng các giếng nước phun tự nhiên trên thế giới. Tùy vào từng hồ, giếng có độ nóng của nước khác nhau, sẽ sản sinh ra các loại tảo làm thay đổi màu sắc lòng hồ. 

 
Các hồ, giếng nước nóng có màu sắc khác nhau. 

Một trong những nơi tốt nhất để chứng kiến hoạt động địa nhiệt sủi bọt bên dưới của núi lửa trong công viên Yellowstone là Grand Prismatic Spring. Du khách có thể chiêm ngưỡng hồ nước nóng này từ xa, đi bộ trên những cây cầu gỗ được xây dựng xung quanh hồ. Lưu ý, du khách chỉ nên ngắm nhìn hồ từ xa và không được phép chạm vào mặt hồ bởi nhiệt độ nước trong hồ rất cao. 
Ngoài những hồ, giếng phun nước nóng, công viên Yellowstone còn có rất nhiều cảnh đẹp mà du khách phải mất tới 3 ngày mới tham quan hết. Chẳng hạn như hồ Yellowstone, là trung tâm yên tĩnh của công viên và là nơi tụ tập giải trí yêu thích của những người yêu thiên nhiên. Du khách có thể chụp ảnh kỷ niệm bên hồ, mạo hiểm với việc chèo thuyền kayak trên sông hoặc câu cá. 

 
Lượng nước nóng lớn phun trào từ mặt hồ.

Đặc biệt, công viên còn có hệ động thực vật rất phong phú, là nơi ẩn náu của nhiều động vật bản địa Mỹ như gấu đen, nai sừng tấm, bò rừng, chó sói Bắc Mỹ,... Một trong những điểm tham quan ấn tượng nhất trong công viên chính là sông Yellowstone. Dòng sông này xuôi về phía bắc trước khi đổ xuống độ cao hơn 90.000m và tràn ra khỏi thác Hạ của hẻm núi lớn của Yellowstone. Sông có  màu xanh ngọc bích đẹp mắt dưới màn sương trắng phủ mờ khi tuôn đổ xuống thác. Tất cả tạo nên một khung cảnh tráng lệ tuyệt mỹ. 
 
Công viên đã thành công trong việc bảo tồn bò rừng Mỹ.

Có rất nhiều cảnh sắc thiên nhiên tại công viên Yellowstone dường như ưu đãi riêng cho người phương xa. Khách du lịch thường đến đây để tham quan dã ngoại, cắm trại, tận hưởng không khí trong lành và hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. 
 
Thác Hạ trong công viên Yellowstone.

Hiện nay, Yellowstone là một trong những công viên quốc gia lớn, bảo tồn hệ động thực vật tốt nhất tại Mỹ và là địa điểm tham quan du lịch thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đến mỗi năm. Nếu là người yêu thích khám phá thiên nhiên hoang dã thì công viên Yellowstone chắc chắn là địa điểm du khách không thể bỏ qua trên hành trình du lịch nước Mỹ

Đọc thêm về:

Chuyện Về Hoa Anh Đào Ở Thủ Đô Mỹ
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger