VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

HÃNG HÀNG KHÔNG XIAMEN AIRLINES


Tổng quan về Xiamen Airlines

Xiamen Airlines được thành lâp năm 1984 với trụ sở chính đặt tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến trên bờ biển Đông Nam Trung Quốc. Là doanh nghiệp hàng không đầu tiên được vận hành theo mô hình hệ thống công ty hiện đại, sau 32 năm phát triển, Xiamen Airlines vinh dự là một trong những hãng hàng không nổi bật với những ưu điểm độc đáo.

Ban đầu hãng tập trung khai thác các mạng đường bay nội địa và trong khu vực Châu Á. Năm 2011, với sự gia nhập Liên minh Hàng không Skyteam, hãng định hướng mở thêm mạng đường bay quốc tế tới nhiều điểm đến trên khắp thế giới. Đây cũng là hãng hàng không đầu tiên của Trung Quốc được điều hành bởi các doanh nghiệp tư nhân.
 

>>> Đọc thêm: Các Thành Viên Skyteam 

Thành tựu đạt được

Trong quá trình vận hành, Xiamen Airlines luôn ưu tiên đảm bảo an toàn và cải tiến dịch vụ, tích lũy gần 4 triệu giờ bay an toàn và được vinh danh là “Công ty hàng không tốt nhất Trung Quốc” trong 3 năm liên tiếp, từ năm 2012 đến năm 2015.

Tháng 3 năm 2016, hãng hàng không đến từ Hạ Môn này đã vinh dự nhận được giải thưởng Chất lượng Trung Quốc lần 2, trở thành hãng hàng không duy nhất giành được giải thưởng trong số các hãng hàng không dân dụng Trung Quốc. Xiamen Airlines chuyên chở hơn 25 triệu lượt khách mỗi năm, khai thác đội máy bay Boeing lớn nhất Trung Quốc và là một trong những đội máy bay mới nhất thế giới.
 

Đội bay
 
Xiamen Airlines hiện có 165 chiếc máy bay, có độ tuổi trung bình là 5,2 năm, cung cấp dịch vụ “tinh-tôn-tế-mỹ” (tinh tế - tôn quý - tỉ mỹ - đẹp đẽ), để hành khách tận hưởng sự tiện nghi thoải mái, vui vẻ trong cuộc hành trình của mình.




>>> Đọc thêm: Các Hãng Sản Xuất Máy Bay Trên Thế Giới 

Những chuyến bay của Xiamen Airlines Việt Nam đi quốc tế

Cùng với sự phát triển về số lượng tàu bay, mạng lưới đường bay Xiamen Airlines cũng được phủ sóng khá rộng. Hiện nay, hãng đang khai thác các đường bay nội địa và châu Á (Seoul, Osaka, Kuala Lumpur, Singapore, Penang, Hong Kong, Macau, Bangkok, Manila,…) từ 3 sân bay căn cứ là Hạ Môn, Phúc Châu và Hàng Châu. 

Tại Việt Nam, Xiamen Airlines đã đưa vào khai thác đường bay trực tiếp từ Hạ Môn đến TP.HCM và ngược lại với tuần suất 2 chuyến mỗi ngày, đáp ứng nhu cầu di chuyển ngày càng cao của hành khách.

Quy định về hàng ghế

Hãng hàng không Xiamen
cung cấp 3 hạng ghế là hạng nhất, hạng thương gia và phổ thông phục vụ nhu cầu hành khách.

+ Ghế hạng nhất: Chỗ ngồi riêng tư, thoải mái; được phục vụ ăn uống theo tiêu chuẩn riêng biệt; được sử dụng dịch vụ tiện ích giải trí tuyệt vời ưu tiên.

+ Hạng ghế thương gia: Hành khách có được chỗ ngồi riêng tư, thoải mái, đồng thời đáp ứng tất cả những nhu cầu bạn mong muốn.

+ Hạng ghế phổ thông: Chỗ ngồi thoải mái, bên cạnh đó, du khách cũng được phục vụ các bữa ăn dinh dưỡng, thoải mái vui chơi, giải trí với các dịch vụ tiện ích ấn tượng.

 



>>> Đọc thêm: Phân Biệt Các Hạng Ghế Trên Máy Bay

Suất ăn trên máy bay

Hãng hàng không Xiamen cung cấp cho các hành khách thực đơn ăn uống đa dạng phong phú với các món ăn ngon, đảm bảo chất lượng cùng nhiều loại đồ uống khác nhau. Bên cạnh đó, hãng cũng cung cấp nhưng suất ăn đặc biệt như: bữa ăn chay phương Đông, bữa ăn hải sản, phần ăn trẻ em, bữa ăn cho bé sơ sinh, bữa ăn cho người bị bệnh tiểu đường và bữa ăn Hồi giáo cho một số chuyến bay đặc thù.

 

>>> Đọc thêm: Những Hãng Hàng Không Có Suất Ăn Trên Máy Bay Đúng Chuẩn "Sang Chảnh" Từ Hình Thức Đến Chất Lượng

Hành lý

+ Hành lý xách tay

Theo quy định của hãng, hành khách mua vé máy bay hạng nhất và hạng thương gia được phép mang 2 kiện hành ký xách tay, hành khách hạng phổ thông được mang 1 kiện hành lý xách tay.

Mỗi kiện hành lý xách tay có khối lượng không được vượt quá 5 kg, kích thước không vượt quá 115 cm. Phần hành lý vượt quá quy định sẽ được tính vào hành lý ký gửi.

+ Hành lý ký gửi

Hành khách mua vé hạng nhất được phép mang 03 kiện hành lý ký gửi, trọng lượng mỗi kiện không quá 32 kg, kích thước 158cm.

Hành khách mua vé hạng thương gia được phép mang 02 kiện hành lý ký gửi, trọng lượng mỗi kiện không quá 32 kg, kích thước 158cm.

Hành khách mua vé hạng phổ thông được phép mang 01 kiện hành lý ký gửi, trọng lượng mỗi kiện không quá 23 kg, kích thước 158cm.

Lưu ý: Đối với các chuyến bay khởi hành từ Trung Quốc đi: Úc, Canada, Mỹ, Nhật Bản, loại vé Phổ Thông được ký gửi 02 kiện hành lý, mỗi kiện 23 kg.

>>> Đọc thêm: Những Sân Bay Tốt Nhất Hệ Mặt Trời

 

Hướng dẫn làm thủ tục với vé máy bay Xiamen Airlines

  + Tại sân bay

Đối với các chuyến bay nội địa, quầy làm thủ tục check-in mở cửa 90 phút trước giờ khởi hành và đóng cửa 30 - 40 phút trước giờ khởi hành dự kiến.

Đối với các chuyến bay quốc tế, quầy làm thủ tục check-in mở cửa từ 2-3 tiếng trước giờ khởi hành và  đóng cửa 40 - 60 phút trước giờ khởi hành dự kiến.

  + Làm thủ tục trực tuyến (checkin online)

Dịch vụ check-in online không áp dụng cho các chuyến bay quốc tế. Hãng hàng không Xiamen Air cho phép hành khách làm thủ tục trực tuyến đối với các hành khách là người lớn đủ 18 tuổi (ngoại trừ hành khách đặc biệt như phụ nữ mang thai, hành khách khiếm thị hoặc khiếm thính, hành khách bị suy giảm khả năng vận động…) với chuyến bay khởi hành từ Hạ Môn đến các tỉnh nội địa.

 

Trong tương lại, Xiamen Airlines cam kết để hoàn thành sứ mệnh “cung cấp dịch vụ hướng tới khách hàng, hỗ trợ nhân viên đạt được thành công và đóng góp cho xã hội”. Với những lợi thế cạnh tranh hiện có, Xiamen Airlines tập trung hơn nữa trong việc chuyển đổi và cải tiến, mở rộng kinh doanh sang các dịch vụ hỗ trợ du lịch qua ngành hàng không, khám phá những thị trường trung bình khá, xây dựng mạng lưới các trạm trung chuyển khu vực, đẩy mạnh việc khai trương mạng bay liên lục địa, nỗ lực trở thành tập đoàn hàng không hiện đại hóa và quốc tế hóa nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời và thực hiện tầm nhìn “Hãng hàng không độc đáo, được khách hàng yêu thích và hàng đầu trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương”.

Đọc thêm:

Hướng Dẫn Cụ Thể Cách Checkin Online Cho Người Mới Đi Máy Bay

Tất Tần Tật Thông Tin Trên Vé Máy Bay

Kinh Nghiệm Chọn Vị Trí Ngồi Trên Máy Bay

Hãng Hàng Không Cathay Pacific

Hãng Hàng Không Cebu Pacific

Hàng Không 5 Sao Qatar Airways

Hãng Hàng Không Emirates

Hãng Hàng Không 4 Sao Vietnam Airlines

Hãng Hàng Không Turkish Airlines

Hãng Hàng Không Japan Airlines

Hàng Không VietJet Air

Hàng Không Bamboo Airways


Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger