VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

HANG ĐỘNG JEITA - KỲ QUAN THIÊN NHIÊN THẾ GIỚI

Là một kỳ quan thiên nhiên thế giới đã được UNESCO công nhận, hang động Jeita hàng năm thu hút đông đảo du khách khám phá. Cùng tìm hiểu những điều độc đáo xung quanh hang động thạch nhũ lớn nhất thế giới này nhé. 
 
hang dong thach nhuNhững khối thạch nhũ được tạo nên từ thiên nhiên kỳ bí 

Lebanon được ví như "Thuỵ Sỹ của Trung Đông" và nổi tiếng thế giới với kỳ quan Jeita Grotto, đây là quần thể hai hang động karst đá vôi riêng biệt nhưng liên kết với nhau gần 9 km và diện tích gần 1.000 hecta. Là núi đá vôi hình thành từ 400 triệu năm về trước, nằm ở độ cao 300m so với mực nước biển, hang động được đánh giá là cổ nhất ở Trung Đông. Tính từ cửa hang đến điểm cuối cùng của dòng sông ngầm, hang động có chiều dài 6200m. Có thể nói, hang động Jeita xứng đáng là kỳ quan thiên nhiên thế giới vì sự hoang sơ và những kỷ lục thú vị mà nó mang lại. 
 
ve dep hoang so cua hang dongVẻ đẹp hoang sơ  tuyệt mỹ của hang động Jeita 

Có hai hệ thống hang, một ở trên cao sở hữu trần thạch nhũ có kích thước lớn nhất thế giới và một ở dưới với sông ngầm chảy len lỏi tạo thành hồ nước lung linh, kỳ bí. Nếu muốn tới tham quan, khám phá hang động Jeita, du khách nên tự trang bị đèn pin để đảm bảo khám phá được hết những ngõ ngách tại đây. 
 
chuan bi den pinĐể dễ dàng khám phá du khách nên chuẩn bị đèn pin

Bước vào bên trong hang động, không gian hiện ra huyền ảo và lộng lẫy bởi thạch nhũ trong suốt ánh lên màu bạc nổi bật lan rộng khắp vòm hang. Vì được hình thành từ rất lâu đời nên chúng được tạo hóa ban tặng hình dáng như những chiếc đèn chùm đủ kích cỡ lung linh. Đi dọc theo đường vào hang, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng nhiều dạng địa hình như những dòng suối đan xen đầy kỳ diệu, cổng trời độc đáo. 
 
da dang dia hinhNhững khối thạch nhũ tự nhiên lung linh tựa những chiếc đèn chùm

Quần thể hang động hoành tráng với những động nhỏ liên tiếp, thông nhau bằng các động xuyên thủy tạo nên những tuyệt tác ấn tượng không khác gì những mê cung đá. Chính nét đẹp đầy thơ mộng của hang động Jeita ngày càng thu hút đông đảo những người yêu thiên nhiên tới khám phá. Con số ấn tượng nhất về số lượng du khách quốc tế đến với hang động là hàng chục ngàn lượt người mỗi tháng, điều đó cho thấy sự tò mò và ước muốn một lần được phiêu lưu Jeita đầy huyền mặc. 
 
ho nuocCác động xuyên thủy tạo nên những hồ nước tuyệt mỹ

Tại hang động Jeita, những nhà khoa học đã tìm ra sự đa dạng sinh học với hàng trăm loài động thực vật, có cả loài quý hiếm được đưa vào sách đỏ thế giới để bảo tồn. Chính vì sự phong phú của hệ sinh thái, nơi này được ví như thiên đường cho bộ môn Sinh Thái học Hang Động tại Lebanon. Bên cạnh đó, nơi này còn nổi tiếng vì những phát hiện được công bố cho thấy nhiều hiện vật được cho là của người cổ đại sinh sống trong hang động Jeita. 
noi co dau tich cua nguoi co daiHang động Jeita còn có nhiều dấu tích của người cổ đại

Nếu tò mò về những điều thú vị và nét đẹp của hang động Jeita - kỳ quan thiên nhiên thế giới nổi tiếng ở Lebanon, thì quý khách đừng bỏ qua hành trình phiêu lưu khám phá hang động này nhé. 

Xem thêm:
Một thoáng Jordan
Jerash - Thành Phố Ma Lực
Mua quà lưu niệm ở Jordan

 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Thông tin du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger