VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

GHÉ MYANMAR CHIÊM NGƯỠNG HỒ INLE ĐẸP TUYỆT TRẦN

Nằm trong top những hồ nước đẹp nhất thế giới, hồ Inle ở Myanmar trở thành một điểm tham quan thu hút nhiều du khách tới trải nghiệm cuộc sống thường nhật tại địa phương. Một lần ghé lại hồ Inle, du khách sẽ có những ký ức tuyệt vời về vùng đất xinh đẹp này.

>>> Đọc thêm: Hoàng Hôn Nơi Cây Cầu Gỗ Dài Nhất Thế Giới

 
ho inle xinh dep
Hồ Inle ở Myanmar được mệnh danh là một trong những hồ nước đẹp nhất thế giới

Hồ Inle hay còn gọi là hồ Inlay, là một hồ nước ngọt tọa lạc ở bang Shan, Myanmar, đây cũng là nơi sinh sống chủ yếu của tộc người thiểu số tại Myanmar là Inthar. Theo tiếng địa phương Myanmar, Inthar nghĩa là những người sống trên hồ.
 
danh ca tren ho
Hồ Inle là nơi sinh sống của những người Inthar từ hàng nghìn năm nay

Hồ Inle nằm ở địa thế vô cùng ấn tượng khi cao hơn mực nước biển 800m diện tích hồ rộng 115km² và độ sâu nhất gần 4m. Chính vì thế mà hồ Inle được mệnh danh là hồ lớn thứ 2 tại đất nước Myanmar. Hơn nữa, ngoài hồ nước tuyệt đẹp thì nhiều khách du lịch tới tham quan còn muốn tham dự vào cuộc sống thường nhật của người dân. 
 
hoat dong thuong nhat tren ho
Hoạt động của người bản địa thường diễn ra trên hồ

Có một điểm ấn tượng là người dân ở đây tự tổ chức mọi hoạt động từ trồng trọt, đánh bắt, xây cất nhà cửa… đều trên mặt hồ. Người Inthar dựng nhà trên các bè nổi trên mặt hồ và hầu như mọi công trình kiến trúc đều xây dựng trên mặt nước. Hơn thế nữa, những người bản địa tài giỏi này còn có thể tự tạo nên một cánh đồng rau xanh trên mặt nước. Bằng cách cố định bè bằng thân tre và dùng những xác bèo hay rong rêu… họ có thể trồng được cây trên bè nổi như vậy. 

>>> Đọc thêm: Lý Do Đi Ngay Và Luôn Đến Myanmar

 
nhung canh dong noi tren ho nuoc
Những cánh đồng nổi trên hồ Inle tươi tốt

Người Inthar còn biết tận dụng mực nước trong hồ bằng cách để các bè nổi tự nhiên dao động lên xuống. Chính cuộc sống tự cung tự cấp hòa cùng thiên nhiên như vậy mà người dân ở đây không hề cảm thấy thiếu thốn hay bất tiện khi sống ở hồ. Cây phổ biến và cũng rất nổi tiếng tại hồ Inle là cây cà chua. Theo dân địa phương thì “đến Inle mà chưa ăn salad cà chua ở đây coi như chưa từng đến Inle”. Nếu có dịp đến đây thì du khách đừng bỏ qua món salad cà chua trứ danh. 
 
danh ca tren ho bang thu cong
Người dân đánh cá bằng các công cụ thủ công thô sơ

Một vài hoạt động khác của người Inthar là đánh cá trên hồ, bằng cách chèo thuyền và dùng những vật dụng thủ công như lưới, vó... Thêm vào đó, cách chèo thuyền của người dân ở đây cũng khá độc đáo và nam nữ sẽ có cách chèo khác nhau. Du khách sẽ thấy khá hứng thú khi ghé tham quan tại đây, với nam giới họ sẽ đứng ở phần mũi thuyền dùng một chân điều khiển mái chèo. Ngược lại, người phụ nữ sẽ ngồi ở giữa thân của con thuyền nhỏ và dùng tay để chèo.

>>> Đọc thêm: Mãn Nhãn Trước Vẻ Đẹp Cổ Kính Ngôi Chùa Shwesandaw - Người Bảo Vệ Của Bagan Cổ Đại

 
hoang hon ho inle
Hoàng hôn tuyệt đẹp trên hồ Inle 

Ghé Myanmar chiêm ngưỡng hồ Inle đẹp tuyệt trần, du khách sẽ thấy choáng ngợp trước phong cảnh thiên nhiên ban tặng nơi đây. Một buổi chiều tà khi hoàng hôn buông xuống lòng hồ, hắt lên một màu cam vàng lung linh ngây ngất. Ngồi trên thuyền thong dong ngắm hoàng hôn, thưởng thức những đĩa salad tươi ngọt thì còn gì tuyệt vời bằng. Từng cánh chim chiều bay về theo cơn gió cánh thả là đà trên mặt nước khua động tiếng mái chèo.
 
ngoi thuyen dao mat tai ho
Ngồi trên thuyền dạo mát giữa sông nước hữu tình trên lòng hồ Inle

Rời thuyền du khách đạp xe lên một cánh đồng nho và nhà máy làm rượu vang nổi tiếng nhất đất nước Myanmar thỏa sức ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp. Những cành nho trĩu quả giữa núi Red Mountain, vừa nhấp một ly rượu vang tại chỗ trong không gian thanh bình và có dịp thưởng ngoạn hồ Inle từ trên cao huyền diệu vô cùng. 
 
vuon nho triu qua tren nui
Vườn nho trĩu quả trên Red Moutain

Du khách đừng bỏ lỡ chuyến bách bộ trải nghiệm ngắm "Bagan thứ 2" của Myanmar tại phía Nam hồ Inle với những công trình kiến trúc cổ ở làng Indein, xây bằng gạch từ thế kỷ 11. Chứng tích về thủ phủ triều đại vua Shan vào một thời hoàng kim.

>>> Đọc thêm: Những Món Quà Độc Đào Chỉ Mua Được Ở Myanmar

 
thanh pho co phia nam ho inle
Thành phố cổ phía Nam hồ Inle làm bằng đá

Du khách sẽ bất ngờ khi thăm tộc người cổ dài Padaung tộc người mà bao du khách từng tò mò, thích thú khi xem họ trên các kênh truyền hình “Thế giới đó đây”. 
 
toc nguoi co dai
Tộc người cổ dài sinh sống gần hồ Inle

Hành trình ghé Myanmar chiêm ngưỡng hồ Inle đẹp tuyệt trần du khách đừng bỏ lỡ những trải nghiệm sinh hoạt thường nhật với người bản địa nhé. Hồ Inle sẽ là vùng đất tuyệt vời dành cho những ai thích khám phá nét đẹp rừng rậm hoang sơ và bản sắc văn hóa lúa nước nơi con người Đông Nam Á. 

Xem thêm:

Các món ăn nức danh Myanmar


 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger