VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

ĐIÊU KHẮC BĂNG TUYẾT ĐỘC ĐÁO Ở KHU TRIỂN LÃM ĐẢO MẶT TRỜI

Nhắc đến Cáp Nhĩ Tân, người ta sẽ nghĩ ngay đến Lễ hội băng đăng quốc tế Cáp Nhĩ Tân, một trong 4 lễ hội băng tuyết lớn nhất thế giới cùng với Lễ hội tuyết Sapporo (Nhật Bản), Carnival mùa Đông ở thành phố Quebec (Canada) và Lễ hội trượt tuyết tại Na Uy. Có thể nói, đây là sự kiện lớn kết hợp hoạt động tại ba công viên chủ đề khác nhau là Triển lãm điêu khắc băng tại đảo Mặt Trời, Thế giới băng và tuyết Cáp Nhĩ Tân, Hội chợ đèn lồng băng ở công viên Chiêu Lâm. Trong đó, khu triển lãm điêu khắc băng tuyết tại đảo Mặt Trời (Sun Island) với hàng chục tác phẩm điêu khắc bằng băng khổng lồ là nơi thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế đến thăm quan và trải nghiệm. 

>>> Đọc thêm: Ngôi Làng Tuyết Trắng Đẹp Tựa Cổ Tích Ở Cáp Nhĩ Tân

 

Khu triển lãm điêu khắc băng tuyết tại đảo Mặt Trời - thu hút nhiều du khách đến thăm quan và trải nghiệm

Đảo Mặt Trời là khu công viên giải trí rộng 3.800 ha với nhiều hoa viên và vô số phòng trưng bày, bảo tàng lớn nhỏ. Khu vực đẹp đẽ này được bao quanh bởi những vườn hoa rực rỡ sắc màu và những hồ nước êm đềm tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng sống động và không kém phần lãng mạn. Vào mùa hè, thời tiết thoải mái làm cho nơi đây trở thành lựa chọn đầu tiên để tránh cái nóng mùa hè và vào mùa đông, nơi này là thiên đường cho du khách trải nghiệm du lịch băng tuyết với Lễ hội băng tuyết độc nhất vô nhị.
 
Lễ hội băng tuyết độc nhất vô nhị ở Đảo Mặt Trời

Có thể nói, do nhiệt độ ở Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc thường xuyên ở mức dưới -35 độ C. Người dân ở đây đã biến cái khắc nghiệt của thời tiết thành lợi thế, thúc đẩy ngành công nghiệp du lịch. Nơi đây còn là cái nôi cho nghệ thuật điêu khắc trên băng của Trung Quốc, thu hút hàng nghìn nghệ sĩ điêu khắc trong nước và quốc tế tham gia hàng năm. 

Những tác phẩm điêu khắc ở đảo Mặt Trời được thực hiện từ tháng 12 và phục vụ cho lễ hội kéo dài hơn hai tháng sau đó. Được bắt đầu tổ chức vào năm 1963 và từng bị gián đoạn vài năm trong thời gian diễn ra Cách mạng Văn hóa, sau đó được khôi phục vào năm 1985. Khu triển lãm điêu khắc tuyết đảo Mặt Trời với diện tích khoảng 600 mét vuông và sử dụng khoảng 100.000 mét khối tuyết để xây dựng nên các tác phẩm điêu khắc ấn tượng nhất. Khoảng 180.000 mét khối băng và 150.000 mét khối tuyết được dùng để xây dựng khu trưng bày rộng 800.000 m2

 

Hơn 100.000 mét3 uyết để xây dựng nên các tác phẩm điêu khắc ấn tượng nhất

Các khối băng được lấy từ dòng sông địa phương (chủ yếu lấy từ sông Tùng Hoa) trước khi được chạm khắc thành các tác phẩm nghệ thuật. Những tảng băng được cắt ra thành từng khối bằng cưa. Nhiều loại cưa khác nhau được các nghệ nhân điêu khắc băng sử dụng để tạc nên những tác phẩm khổng lồ. Các nghệ nhân đã phải thiết kế và làm việc ngày đêm để kịp khai trương lễ hội. Những khối băng được xử lý để trong suốt như thủy tinh, làm cho những công trình điêu khắc rõ ràng hơn. Những tác phẩm điêu khắc có kích thước khổng lồ sau khi hoàn thành nằm san sát khắp công viên.

>>> Đọc thêm:
 Điều Kiện Và Thủ Tục Xin Visa Trung Quốc

Theo đó, lễ hội hằng năm được mở màn bằng chương trình khai mạc với màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc và nhiều chương trình biểu diễn nhạc. Trong khuôn khổ triển lãm, du khách có thể thoải mái ngắm nhìn những bức tượng khổng lồ vào ban ngày hay trầm trồ thán phục vào ban đêm, khi đèn led được bật lên, chiếu sáng những tác phẩm này, người xem như lạc vào khu vườn cổ tích với những tòa lâu đài, các công trình nổi tiếng với kích thước như thật, các nhân vật hoạt hình được yêu thích trên toàn thế giới… 

 

Lễ hội hằng năm được mở màn bằng chương trình khai mạc với màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc

Chưa kể, triển lãm điêu khắc băng tại đảo Mặt Trời còn là nơi mà du khách có thể xem các hoạt động văn hóa, nghệ thuật độc đáo. Mỗi năm, các nghệ sĩ tham gia lễ hội băng lại tạo hình tác phẩm của mình theo một chủ đề văn hóa. Nội dung triển lãm không giới hạn trong văn hóa Trung Quốc mà nó có thể mang đậm phong cách châu Âu hay các quốc gia châu Á khác. Các tác phẩm nghệ thuật ở triển lãm vẫn đòi hỏi sự khéo léo, kiên trì của các nghệ nhân. Kích thước khổng lồ của những tác phẩm điêu khắc là thách thức lớn nhất đối với họ.
 

 

Các tác phẩm nghệ thuật ở triển lãm vẫn đòi hỏi sự khéo léo, kiên trì của các nghệ nhân

Trong lễ hội ngoài các triển lãm còn có cuộc thi điêu khắc băng dành cho các gia đình, du khách còn có cơ hội trải nghiệm văn hóa dân gian địa phương hay tham gia các hoạt động mùa đông như trượt băng, hockey trên băng, đạp xe trên tuyết… Và đặc biệt, du khách có thể tham gia cuộc thi bơi qua hồ băng được cho là rất có lợi cho sức khỏe của người già và trung niên. 

Đặc biệt, đến với khu triển lãm điêu khắc tuyết đảo Mặt Trời, với nhiều công trình thú vị, du khách không chỉ được thỏa thích ngắm cảnh mà còn chụp ảnh lưu niệm và các em nhỏ còn có thể trải nghiệm những trò chơi đặc biệt chỉ có ở trên băng và duy nhất tại đảo Mặt trời. 

Gần đây nhất, Lễ hội băng đăng Cáp Nhĩ Tân lần thứ 35 năm 2019 có chủ đề “Cáp Nhĩ Tân, Viên ngọc trên Vương miện Băng và Tuyết” bao gồm hơn 100 sự kiện, nhấn mạnh vào hoạt động du lịch băng tuyết, văn hóa nghệ thuật, thời trang, thương mại và thể thao mùa đông. Khu triển lãm điêu khắc tuyết đảo Mặt Trời năm nay chứa hơn 2.000 tác phẩm điêu khắc từ băng được làm từ 110.000 m3 băng và 120.000 m3 tuyết lấy từ sông Tùng Hoa. 

 

Có rất nhiều du khách thích thú tham quan Khu triển lãm điêu khắc tuyết đảo Mặt Trời

Ngoài các lâu đài băng khổng lồ, bức tượng phật Buddha bằng tuyết tinh xảo (được làm từ hơn 4.500 m3 tuyết) và đường trượt băng chủ đề "Ánh sáng phương Bắc" dài 340m, màn trình diễn ánh sáng 3D là điểm nổi bật trong Lễ hội năm nay. Du khách cũng có thể ngắm các tác phẩm của 12 nhà điêu khắc đến từ các quốc gia khác nhau tranh tài trong cuộc thi thường niên. 
 

Bức tượng phật Buddha bằng tuyết tinh xảo (được làm từ hơn 4.500 m3 tuyết)

Khi thăm quan tại Triển lãm điêu khắc băng tại đảo Mặt Trời, do nhiệt độ ở Cáp Nhĩ Tân khoảng – 18 độ C và có thể rơi xuống – 30 độ C vào ban đêm nên du khách lưu ý phải mặc thật ấm với áo khoác dày, mang găng tay, mũ… để bảo vệ sức khỏe. Đặc biệt, nếu đã yêu thích nghệ thuật và muốn tận mắt chứng kiến những công trình băng tuyệt vời thì nơi đây là điểm tham quan tuyệt vời không thể bỏ qua. 

Xem thêm:
Những Địa Danh Đẹp Nhất Trung Quốc

Hồ Ngũ Sắc  - Quần Thể Hồ Đẹp Nhất Ở Cửu Trại Câu

Cổ Trấn Lệ Giang - Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Nơi Hạ Giới 

Ngoạn Mục Thang Máy Bách Long Trên Vách Đá

Khám Phá Cầu Kính Trương Gia Giới - Skywalk - Đường Lên Trời Thiên Môn Sơn



 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger