VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

CON NGƯỜI MAROC

Maroc một quốc gia giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, tôn giáo, một đất nước với những con người thân thiện và giàu lòng hiếu khách. Thiên nhiên vùng sa mạc đã ảnh hướng rất lớn đến việc hình thành tính cách con người vùng đất này.

Văn hóa đặc sắc
Đa dạng về văn hóa, Maroc là nơi có nền văn hóa các dân tộc đặc sắc, những cư dân đầu tiên chính là người Lybia và Ethiopia được gọi chung là người Berber. Ban đầu họ sống trong các bộ lạc, nhưng về sau dưới sự tác động của các nhóm dân tộc ở những nước lân cận đã tạo ra sự giao lưu văn hóa.
 

Người phụ nữ Maroc sở hữu đôi mắt sâu thẳm đầy cuốn hút
 
Chính sự giao lưu văn hóa đã làm cho con cháu của người Berber bị lai với người châu Âu và châu Phi tạo nên một vẻ đẹp rất riêng. Trải qua đời sống du mục trong lịch sử, tích cách kiên cường và chịu khó của con người dần được hình thành. 
 

Những người đàn ông Maroc đang nhảy múa và ca hát trong lễ hội
 

Vốn gắn liền với đời sống du mục nên cư dân Maroc vẫn xem buôn bán là một trong những nghề chính. Tuy nhiên, trong lịch sử vì sống phần lớn trên sa mạc nên một số ít người đã lựa chọn trở thành những người cướp bóc. Nhưng ngày nay, họ đã bỏ dần nghề không tốt này và tình trạng này đã được khắc phục.
 
Con người thân thiện và trọng danh dự
Đến Maroc bạn sẽ gặp không ít những người vô cùng hiếu khách, thân thiện, thậm chí họ có thể mời bạn đến nhà và chiêu đãi những bữa tiệc nhỏ, ngay cả khi họ đang có lượng lương thực ít ỏi. 

 

Người Maroc vô cùng thân thiện chào đón du khách đến với đất nước của mình
 
Người Maroc rất coi trọng các mối quan hệ của cá nhân với xã hội, họ xem việc giúp đỡ người khác chính là niềm vui và cũng là cách gây dựng các mối quan hệ tốt đẹp trong xã hội. Chính vì thế, họ rất quan tâm trò chuyện ân cần thăm hỏi về sức khỏe, gia đình của bạn dù chỉ mới gặp lần đầu. Họ thật sự quan tâm đến mọi người xung quanh và đặc biệt trọng danh dự cá nhân cũng như tôn trọng danh dự của người khác. Vì thế bạn có thể sẽ có cảm giác thân hiện ngay khi tiếp xúc lần đầu với người dân nơi đây.
 

Nụ cười hồn nhiên và dễ thương những đứa trẻ Maroc sẽ làm bạn nhớ mãi
 
Trang phục độc đáo
Vì điều kiện khí hậu và những ảnh hưởng của tôn giáo nên trang phục của người Maroc cũng khá đặc biệt. Đến đây bạn sẽ luôn bắt gặp hình ảnh những người đàn ông và phụ nữ mặc Djellaba truyền thống. Điểm nổi bật nữa là trang phục của phụ nữ sẽ có thêm những chiếc khăn trùm đầu. Điều làm nên sự khác biệt của những bộ trang phục chính là những chiếc thắt lưng được làm từ những chất liệu khác nhau. Người Maroc xem những chiếc thắt lưng chính là thước đo giá trị của những bộ trang phục.

 

Khi đến Maroc bạn dễ dàng bắt gặp những bộ trang phục Djellaba
 
Maroc xã hội nam quyền
Maroc từ xưa vốn là một xã hội nam quyền, phần lớn người dân theo đạo Hồi nên quyền lực của người nam trong xã hội càng được củng cố. Người đàn ông là người nắm giữ quyền lực trong gia đình và cả ngoài xã hội vì thế họ luôn cố gắng giữ gìn sự tôn nghiêm, danh dự. Phụ nữ và trẻ em có ít quyền lợi hơn, họ phụ thuộc hoàn toàn vào người đứng đầu trong mỗi gia đình. Những người phụ nữ với đôi mắt đẹp hút hồn luôn phải che đậy nét đẹp ấy sau những chiếc khăn trùm đầu. Họ không có quyền gì trong gia đình, thậm chí có những vùng khi phụ nữ và trẻ em ra ngoài phải có người đàn ông trong gia đình dẫn đi.

 

Người phụ nữ Maroc hiện đại vẫn giữ cách ăn mặc truyền thống để gìn giữ nét đẹp văn hóa của dân tộc mình
 
Tuy nhiên trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, chính phủ Maroc đang nổ lực để cân bằng lại sự bình đẳng giữa nam và nữ. Phụ nữ Maroc đã có được thêm những quyền lợi mới cởi mở hơn. Họ có thể đi ra ngoài mua sắm, xem phim, tham gia những lễ hội,… nhưng vẫn phải duy trì cách ăn mặc truyền thống.
 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger