VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

BAMBERG HIỀN HÒA GIỮA DÒNG REGNITZ

Thành phố Bamberg thuộc bang Bavaria (Bayern), Đức, nổi tiếng là thành phố cổ với những công trình có từ thời Trung cổ và Cận đại được bảo tồn kỹ lưỡng. Những đóng góp về giá trị, văn hóa, lịch sử của thành phố đã thu hút số lượng lớn các du khách đến đây tham quan và khám phá.

>>> Đọc thêm: Bavaria - Trái Tim Của Châu Âu 

Trung tâm lịch sử này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 1993. Bamberg là một trong số ít các thành phố ở Đức không hề bị hư hại trong Đệ Nhị Thế chiến, khác hẳn với hầu hết các thành phố khác.

 

Thành phố di sản thế giới Bamberg - Nơi mà thời gian dường như dừng trôi theo nhịp sống hiện đại
 
Điều đầu tiên mà du khách nhìn thấy khi đặt chân lên địa phận của Bamberg chính là Thánh đường lớn - biểu tượng của chính thành phố. Phía trước thánh đường là quảng trường lớn đồng thời là trung tâm lịch sử, nơi tọa lạc của các ngôi nhà cổ, gợi lại ký ức xưa cũ từ thời Trung cổ.

Những căn nhà này đa phần làm bằng gỗ từ thế kỷ XVI, ngày nay được dùng làm cửa hàng hay văn phòng. Khu vực này là nơi có đông khách du lịch ghé thăm nhiều nhất trong thành phố.

 

Bamberg nổi bật với những ngôi nhà khung gỗ xinh xắn
 
Con sông Regnitz hiền hòa bao quanh thành phố như một vòng tay êm ái khiến cho Bamberg có một vẻ thanh bình và êm ả đặc biệt. Ven bờ sông, là những dãy nhà năm tầng, mái ngói đặt san sát nhau.

>>> Đọc thêm: Rothernburg

Những ô hàng cửa sổ của tầng trên như thể đôi mắt soi xuống dòng Regnitz xuyên qua lớp thời gian. Phía bờ sông là những con thuyền xuôi ngược, du khách ngồi trên mạn thuyền, ngắm nhìn những ngôi nhà nhẹ nhàng lướt qua, cảm tưởng như thể có một “Venice” ngay tại đây. 

 

Con sông Regnitz êm đềm chảy qua thành phố Bamberg thanh bình
 
Sự yên bình của cả thành phố được dòng Regnitz bảo bọc, những tất bật đời thường khó mà chạm được tới nơi đây. Những cửa hàng, quán cafe ngoài trời, những tách cafe thơm lừng thoảng khói khiến cho bầu không gian yên bình đến lạ.
 

Mọi ngóc ngách của Bamberg đều bình yên và cổ kính đến lạ kỳ
 
Ẩm thực của Bamberg khó quên bởi món bia đen đặc trưng. Hương vị này đã được truyền từ đời này sang đời khác, bắt đầu từ thời Trung cổ đến nay, dân địa phương không bao giờ từ bỏ hương vị quen thuộc này.

Du khách đến đây vẫn mong được một lần thử món bia nấu củi theo kiểu truyền thống để cảm nhận sâu sắc sự tinh tế trong từng dòng men. Món tuyệt nhất khi nhâm nhi với bia đen chính là củ hành nhồi thịt, đặc sản của vùng.

Nguyên liệu và nước chấm được làm thủ công tại thành phố bởi khu trung tâm có nơi chuyên trồng hành củ, có lẽ vì vậy mà hương vị ngon đặc biệt. 

>>> Đọc thêm: Lubeck - Thành Phố Của Những Kẻ Mộng Mơ
 

Một ngày ở Bamberg sẽ truyệt vời hơn nếu bạn thưởng thức một ly bia đen
 
Nhà thờ Chính tòa Bamberg (Bamberger Dom) hay còn gọi thông thường với tên “Nhà thờ lớn”, là nhà thờ Thiên chúa giáo lớn nhất Bamberg, biểu tượng của thành phố. Bia mộ của Giáo hoàng Clement II được đặt tại đây, ngoài Roma thì Bamberg là nơi duy nhất có được sự vinh hạnh này. Giáo hoàng đã từng làm giám mục tại Bamberg từ năm 1042-1046.

Nhà thờ được bắt đầu xây dựng năm 1203 thờ các thánh Petrus, Paulus và George, đồng thời mộ của hoàng đế Heirich Đệ Nhị và hoàng hậu Kunigunde cũng đặt tại đây, ngay phía dưới thánh đường George. Phía ngoài nhà thờ nổi bật với 4 ngọn tháp uy nghi, biểu trưng cho chính sức mạnh của thành phố, còn bên trong nội thất mọi thứu đều được trang hoàng vô cùng trang trọng.

Gây ấn tượng mạnh có lẽ là bức tượng kỵ sĩ trên lưng ngựa trên cột của thánh đường George, tác phẩm mang đậm biểu tượng của nghệ thuật Đức.

 

Nhà thờ Chính tòa Bamberg là niềm tự hào của người Đức bởi vẻ đẹp lộng lẫy và hoành tráng của nó
 
Tòa Thị chính cổ (Altes Rathaus)Công trình này được xây vào khoảng thế kỷ XIV nổi bật với tháp cầu cùng hai tác phẩm điêu khắc trên tường ở hai bên do hoạ sĩ Johann Anwander thực hiện năm 1756. 

>>> Đọc thêm: Monchaus - Thị Trấn Hưởng Thụ Của Nước Đức

 

Tòa nhà thị chính của thành phố nằm ngay giữa dòng Regnĩt, trông rất độc đáo
 
Bên cạnh Nhà thờ Chính tòa là tòa Lâu đài Mới (Neue Residenz) vô cùng lộng lẫy. Ngay từ phía ngoài, du khách đã bị thu hút bởi sự đồ sộ và cổ kính của nó, đặc biệt những du khách đam mê nghệ thuật kiến trúc sẽ không thể bỏ qua địa điểm này.

Phía trong lâu đài là những bức tranh bích họa, đèn chùm trên trần cùng các hoa văn được chăm chút tỉ mỉ trên sàn tạo nên một thế giới nguy nga và quý phái.

 

Lâu đài Neue Residenz tuyệt đẹp hòa trộn giữa kiến trúc Phục Hưng và Baroque
 
Đến với Bamberg, ta đến với những giá trị cổ xưa từ thời Trung cổ, ta về lại với các giá trị truyền thống trong từng cốc bia, miếng hành thơm, trên từng bước chân ở khu phố cổ.

Trong hành trình khám phá nước Đức diệu kỳ quả là thiếu sót nếu không đến thăm Bamberg để lòng mình thư thả bình yên trong cái quang cảnh dịu dàng của dòng Regnitz.

Xem thêm: 
Aachen Và Nhà Thờ Lớn Tuyệt Đẹp Tại Đức 
Hamburg Và Tòa Lâu Đài Eltz Cổ Kính
Schwerin Và Tòa Lâu Đài Cổ Tích Của Nước Đức
Thành Cổ Wurzburg Cung Đường Lãng Mạn Của Nước Đức


 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger