VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

ẤN ĐỘ BAY THẲNG LẦN 2

Hành trình Ấn Độ Bay Thẳng ghé thăm Tứ Động Tâm và các hoạt động đọc kinh, cầu nguyện, thiền định, cộng hưởng năng lượng bình an và hạnh phúc với sự dẫn dắt và truyền cảm hứng cùng MC Lê Đỗ Quỳnh Hương do VYC Travel kết hợp cùng MayQ Go khởi hành vào ngày 11/12 – 16/12/2018 đã trở về với bao niềm hoan hỷ nhận được từ du khách.
 

Ngày nay những chuyến đi hành hương không chỉ dành riêng cho giới Phật tử, mà nó càng ngày trở nên gần gũi với những ai có đời sống tâm linh về Phật Giáo. Hàng năm, cứ bắt đầu vào tháng 10 và cho đến hết tháng 3 thì các tín đồ Phật giáo từ khắp mọi miền trên thế giới đều rục rịch chuẩn bị hành trang trở về nơi nguồn cọi của nhà Phật. Đó chính là đất nước Ấn Độ trong hành trình viếng thăm Tứ Động Tâm – 4 thánh tích có ý nghĩa quan trọng nhất trong cuộc đời của Đức Phật (Đức Thế Tôn), mà hầu như Phật tử nào cũng muốn đến chiêm bái một lần trong đời. 
 

Căn nguyên cơ bản do vùng đất Ấn Độ đặc thù nóng ngột ngạt từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm sẽ rất khó để các tín đồ hoặc du khách viếng thăm vào giai đoạn này vì ngay cả sân bay Gaya cũng phải đóng cửa ở thời điểm đó. Thế nên mùa hành hương sẽ rơi vào từ tháng 10 đến tháng 3, nhân dịp trọng đại này VYC Travel cùng MayQ Go đã mở ra chuyến tour đặc biệt cho hành trình về với đất Phật, nhằm mục đích có thể hỗ trợ hết mình để giúp những ai có ước nguyện về đây một cách thuận tiện và dễ dàng nhất.
 

Thông thường để tới được Tứ Động Tâm du khách thường mất 2 chặng bay, tốn cả 7-8 tiếng đồng hồ, rồi phải ngồi xe di chuyển hàng nghìn km từ Thủ đô New Delhi tới Gaya (vùng đất Phật), một hành trình tốn quá nhiều thời gian và sức lực cho du khách. Nhưng giờ đây với chuyến bay thẳng Charter vô cùng tiện lợi thời gian bay vỏn vẹn chỉ 3h30’, du khách sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cũng như thời gian tham quan sẽ được kéo dài và nhất là sức khỏe của du khách sẽ được đảm bảo tốt hơn để có thể viếng thăm hết những thánh tích quan trọng.
 

Trong hành trình 6 ngày 5 đêm này, đoàn đã viếng thăm các điểm:

Vườn Lâm Tì Ni (Lumbini - Nepal) nơi Đức Phật Đản sanh

 
Bồ Đề Đạo Tràng (Bodh Gaya) nơi Đức Phật thành đạo.
 

Lộc Uyển (Sanarth) nơi Đức Phật có bài giảng pháp đầu tiên cho 5 anh em nhà Kiều Trần Như.
 

 
Vườn Câu Thi Na (Kusinari) nơi Đức Phật nhập niết bàn
 

Tuy nhiên trên thực tế hành trình không đi theo theo thứ tự vòng đời của Đức Thế Tôn mà sẽ theo địa điểm được sắp xếp hợp lý nhằm tiết kiệm thời gian một cách tốt nhất, giảm tải sự mệt nhọc và đảm bảo duy trì sức khỏe cho du khách.
 

Ngoài trừ 4 địa điểm chính được nêu ở trên, đoàn đã có cơ hội ghé thăm và tham gia các hoạt động thú vị khác như leo lên chân núi Linh Thứu - nơi Đức Thế Tôn đã từng mở các Pháp hội quan trọng, thuyết các bộ kinh Đại Thừa như Kinh Pháp Hoa. Ngắm cảnh yên bình dòng sông Hằng huyền thoại và tận mắt chứng kiến tập tục hỏa táng người chết đặc sắc tại đây mà trước giờ chỉ được biết qua phim ảnh hay sách báo. Tất cả đều để lại cho du khách những kí ức khó phai.
 

Trong chuyến đi lần này đoàn may mắn có đến hai vị xuất gia, một sư thầy ẩn tu ở núi Thị Vải đi cùng đoàn đệ tử hơn chục người và một sadi trẻ từ một ngôi chùa tại Đại Ninh – Lâm Đồng đi cùng vài Phật tử khác cùng chùa. Tại các thánh tích, các vị phân công nhau thực hiện hướng dẫn toàn đoàn các nghi thức tụng – niệm hồng danh Phật cùng với những lễ nghi đúng theo nhà đạo.Cùng với sự hỗ trợ ăn ý của MC Lê Đỗ Quỳnh Hương tất cả họ đã phối hợp nhịp nhàng chăm sóc tốt cho toàn đoàn. Đối với những ai là thuần Phật tử khi tham gia chuyến đi này họ rất hài lòng vì đã tham gia nhiều hơn các hoạt động tín ngưỡng theo một cách rất bài bản. Còn những ai không phải là Phật tử họ cũng nghiêm túc lặng ngắm với ánh nhìn thiện cảm, gần gũi hoặc chủ động tìm một góc ngồi riêng cho mình để tận hưởng khí trời thanh tịnh chốn linh thiêng. 
 



Những khoảng thời gian sinh hoạt chung, mọi người cùng nhau thực hành các hoạt động thiền tĩnh tâm, thiền nắm tay truyền năng lượng, thuyền ôm, loại bỏ năng lượng xấu – tích lũy năng lượng tốt từ các thánh tích, từ năng lượng mặt trời ban mai và hoàng hôn. Qua những hoạt động đó, ai nấy cũng trở nên hòa hợp, gắn kết với nhau tạo nên một tinh thần rất “hữu nghị - hợp tác”. 
 



 
Tuy chỉ vọn vẹn trong 6 ngày ngắn ngủi, nhưng chuyến đi này đã đem lại cho tất cả mọi người trong đoàn những giá trị không có thứ gì bì được. Tinh thần mọi người trở nên tĩnh lặng, sáng suốt và minh mẫn hơn. Những phiền muộn, bực bội, khó chịu trong lòng đều tan biến hết. Nhất là đối với các sư họ lại có duyên về vùng đất Tổ, được chiêm ngưỡng và thực hiện những lễ nghi tại những nơi gắn liền với Đức Thế Tôn đáng kính. Cũng chính nhờ vào những giá trị lớn lao đó mà sau khi về số lượng những thành viên trong đoàn quay lại đăng ký tham gia hành trình này, không những cho mình mà còn cả người thân, bạn bè vào đợt sau khá đông. Đó là tín hiệu tuyệt vời dành cho những người làm tour như chúng tôi.
 



Hành trình về miền đất Phật đã khép lại, người nào rồi cũng về nhà người nấy. Nhưng VYC Travel tin chắc rằng những kỉ niệm đẹp tại chốn linh thiêng này sẽ khắc sâu mãi mãi đến tận đời cho những vị khách hữu duyên trong đoàn. 


Xem thêm:

"Tứ Động Tâm" trong chuyến hành hương Đất Phật là những địa điểm nào? (Phần 1)
"Tứ Động Tâm" trong chuyến hành hương Đất Phật là những địa điểm nào? (Phần 2)
Trúc Lâm "Tinh Xá" hay Trúc Lâm "Tịnh Xá" - Như thế nào mới đúng?
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger