VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

5 MÓN ĂN VẶT NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI DU LỊCH BANGKOK

Thái Lan nổi tiếng với thiên đường ẩm thực tràn ngập những món ăn độc đáo và hấp dẫn, thử một lần là nhớ mãi. Khám phá ngay 5 món ăn vặt nhất định phải thử khi du lịch Bangkok.
an vat da dangThái Lan có rất nhiều món ăn vặt hấp dẫn 

Ẩm thực đa dạng là một điểm đặc trưng của Bangkok, du khách có thể ghé dùng tại những khu chợ đậm chất địa phương hoặc các trung tâm thương mại để thưởng thức các món ngon. 

1. Món xôi ngọt nướng Khao niew bing

 
xoi ngot nuongXôi ngọt nướng là món ăn phổ biến tại Bangkok

Được biết tới là món ăn vặt lý tưởng cho bữa sáng hay bữa ăn xế, xôi ngọt trở thành món ăn quen thuộc trong ẩm thực của người bản địa. Quy trình làm món xôi ngọt Khao niew bing khá giống với cách đồ xôi của Việt Nam, người chế biến sẽ nấu gạo nếp kết hợp với nước cốt dừa, đường theo kiểu truyền thống của Thái Lan. Tiếp theo đó, xôi được lấy ra rồi bọc bên ngoài bằng lá chuối, bên trong xôi có một lớp nhân bằng chuối chín hoặc khoai lang rồi nướng trên bếp than. Khi hoàn thành, mùi thơm nhẹ phảng phất của xôi dẻo hòa cùng với lớp nhân mềm mịn tan nhẹ trong miệng khi ăn vừa ngọt nhẹ lại thơm béo hấp dẫn vô cùng. Món ngon này được bày bán khá nhiều trên các con phố ăn vặt nên du khách có thể tìm mua dễ dàng để thưởng thức.

2. Bánh ngọt Luk chup

 
luk chupNhững chiếc bánh Luk chup được tạo hình đáng yêu

Có nguồn gốc từ lâu đời, theo lời kể của những người dân thì món ăn này được biết đến lần đầu tiên là từ những người Bồ Đào Nha từ thế kỷ thứ 16. Nguyên liệu chủ yếu làm nên món bánh ngọt này là đậu xanh, đường, nước dừa, trong quá trình chế biến người làm bánh sẽ tạo hình cho chiếc bánh thành những loại hoa quả như dâu, cam, dưa hấu,... rồi quét lớp màu bóng sống động bắt mắt. Vị ngọt nhẹ của bánh, cộng thêm thơm béo của các nguyên liệu đi kèm làm nên hương vị ngon miệng của những chiếc bánh này. Vừa có hình dáng dễ thương lại có thêm vị ngon béo ấn tượng nên những chiếc bánh Luk chup truyền thống rất được thực khách ưa chuộng.

3. Bánh rán Roti giòn tan

 
rotiBánh rán Roti còn được ăn kèm với sữa đặc

Xuất phát từ Ấn Độ, bánh Roti khi đến Thái Lan được biến tấu mang tới hương vị riêng biệt. Với phần vỏ ngoài giòn tan, bên trong  nhân chuối, dứa, xoài, cốt chanh dây,... mềm mịn tạo nên dư vị ấn tượng khi thưởng thức. Bất kỳ hương vị nào của chiếc bánh cũng mang tới trải nghiệm độc đáo, thể hiện sự khéo léo của người thợ làm bánh. Trong lúc chiên bánh phải canh đúng lửa để giữ được độ giòn của vỏ bánh mà bên trong vẫn mềm tan.  Vì vậy, khi đến thủ đô Bangkok ai ai cũng tranh thủ thưởng thức qua món bánh trứ danh của địa phương này.

4. Kem dừa Thái Lan

 
kem duaKem dừa là món khoái khẩu của những ai thích đồ ngọt

Món kem mát lạnh, béo ngậy đậm đà là món ăn vặt nổi tiếng tại Bangkok mà du khách có thể thưởng thức khắp nơi trong thủ đô. Kem được để trong trái dừa độc đáo, mịn, thơm, ngọt nhẹ xen chút béo từ cốt dừa, ăn một lần là vấn vương mãi. Rắc lên kem còn có nhiều món kèm theo như dừa bào sợi, xôi dẻo, đậu phộng, si rô, cùi thốt nốt,... rất ngon miệng. Nhiều nhiều xe bán kem phủ khắp các con đường tại Bangkok với mức giá phải chăng, phù hợp túi tiền. 

5. Bánh dừa nướng (Khanom krok)

 
banh dua nuongBánh dừa nướng trông vô cùng hấp dẫn

Có rất nhiều xe đẩy tại đường phố ẩm thực Bangkok bán món ăn thú vị này. Nguyên liệu chính là bột mì và nước cốt dừa, người làm bánh sẽ đổ bột bánh vào khuôn nhỏ rồi nướng trên bếp than cho bánh chín dần, vừa tỏa ra mùi thơm lừng khó cưỡng. Bánh sẽ có vị ngọt nhẹ xen béo của nước cốt dừa và mềm mịn nhờ bột, khi nướng lên bánh có mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Dùng ngon nhất khi vừa nướng xong, vì bánh vừa nóng vừa thơm béo rất ngon miệng.

Với top 5 món ăn vặt nhất định bạn phải thử khi du lịch Bangkok sẽ giúp cho hành trình trải nghiệm tại đất nước Thái Lan càng thêm thú vị. Cùng nhau khám phá ngay thiên đường ẩm thực tại đất nước này nhé. 

Xem thêm:
Cẩm nang bỏ túi 5 mẹo hay khi du lịch Thái Lan
Trích 7 lời Phật dạy giúp ta nhìn lại chính mình
Đến Thái Lan mua gì làm quà
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích
Tên Tour Ngày khởi hành Giá Tour
CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH THÁI LAN BANGKOK - PATTAYA - SAFARI WORLDHOT

30/06/2024

8.990.000

Xem thêm

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger