VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

10 CẢNH SẮC TUYỆT VỜI KHÔNG THỂ BỎ QUA TÂY TẠNG

Nằm trên cao nguyên Tây Tạng có độ cao trung bình lên tới 4200m so với mực nước biển, Tây Tạng được biết đến là một xứ sở với văn hóa Phật giáo đậm nét cùng sự huyền bí và cảnh sắc thiên nhiên vô cùng độc đáo. Tuy nhiên không phải ai cũng biết du lịch Tây Tạng nên đi đâu đẹp? Vậy hãy cùng điểm qua 10 cảnh sắc tuyệt vời không thể bỏ qua ngay trong bài viết sau đây nhé!

Cung điện Potala
Cung điện Potala nằm trong khu vực thủ đô Lhasa và trải dài trên đỉnh núi Mabuge. Nơi đây được trang trí với hai màu sắc đặc trưng là đỏ và trắng, có hơn 1000 phòng dùng làm nơi sinh hoạt cho các vị Đức Đạt Lai Lạt Ma, nhà nguyện, trưng bày tranh tường cùng nhiều ngôi mộ hoành tráng. Cung điện Potala còn là cung điện cao nhất thế giới so với mặt nước biển và được đánh giá là một trong những điểm du lịch Tây Tạng bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu nét đẹp văn hóa Phật giáo lâu đời và nền kiến trúc vĩ đại của người dân Tây Tạng. Lưu ý, nếu bạn muốn tham quan cung điện Potala, trước tiên phải đăng đăng ký trước khi nhập cảnh vào Tây Tạng và cần phải trải qua cuộc kiểm tra an ninh hết sức nghiêm ngặt.

 
Cung điện Potala được xây dựng và hoàn thành trong 50 năm.

Chùa Jokhang
Một trong những địa điểm du lịch Tây Tạng tâm linh nổi tiếng nhất tại thủ đô Lhasa là chùa Jokhang (hay còn gọi là chùa Đại Chiêu) dành cho những tín đồ Phật giáo. Chùa Jokhang đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2000 và là di tích văn hóa có nhiều tác phẩm điêu khắc, bức họa Phật giáo phái Mật Tông Tạng độc đáo.

 
Chùa Jokhang có tuổi đời hơn 1300 năm. 

Thành phố Shigatse 
Đây là thành phố lớn thứ 2 của Tây Tạng, tại đây bạn có thể tìm thấy rất nhiều món quà tặng lưu niệm độc đáo như các loại trang sức bạc và vải dệt thủ công với những họa tiết truyền thống của người Tạng. Đặc biệt, thành phố Shigatse còn thu hút du khách bởi đại cổ tự Tashilhunpo, nơi có tượng Phật Di Lặc làm bằng đồng lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội tham gia linka (lễ hội), mặc bộ trang phục truyền thống của người Tạng và cùng nhảy, múa theo điệu múa của người dân địa phương.

Chợ Barkhor
Tham quan, mua sắm và trò chuyện với người dân địa phương trong khu chợ truyền thống Barkhor chắc hẳn sẽ là những trải nghiệm hết sức thú vị dành cho du khách khi tới đây. Khu chợ nằm tại trung tâm thủ đô Lhasa, nơi buôn bán rất nhiều sản vật địa phương, quần áo truyền thống, trang sức bạc được chế tác vô cùng tỉ mỉ và công phu, đồ dùng sinh hoạt hàng ngày và đồ thủ công mỹ nghệ,...

 
Một góc gian hàng trong khu chợ Barkhor.

Hồ nước Yamdrok
Màu xanh lam của nước trong hồ cùng dãy núi dài quanh năm phủ tuyết trắng bao bọc xung quanh tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng là điểm nổi bật thu hút không ít khách du lịch Tây Tạng. Hồ nước mặn Yamdrok còn là một trong 3 hồ nước linh thiêng lớn nhất tại Tây Tạng được người dân địa phương rất tôn kính.

Hồ Namtso
Hồ Namtso cách thủ đô Lhasa khoảng hơn 190km và là hồ nước mặn lớn thứ hai tại Trung Quốc. Nhìn từ xa, mặt hồ như tấm gương màu xanh ngọc phản chiếu nền trời và những dãy núi băng trắng tuyết trên cao. Bờ hồ có bãi cỏ xanh rộng ngút ngàn với lác đác vài con bò, con trâu đang tha thẩn gặm cỏ. Tất cả tạo nên một khung cảnh yên bình với không gian hết sức thoáng đãng. 

 
Hồ nước mặn Namtso mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ.

Tu viện Tashilhunpo
Tu viện Tashilhunpo là một địa điểm du lịch Tây Tạng được rất nhiều du khách yêu thích và là điểm thu hút hàng nghìn tín đồ Phật giáo đến hành hương mỗi năm. Đây cũng là cơ sở tôn giáo lớn nhất Tây Tạng và có tòa tháp thờ tượng Đức Phật Di Lặc làm bằng đồng mạ vàng lớn nhất thế giới. 

Dòng sông Yarlung Tsangpo
Theo kinh nghiệm du lịch Tây Tạng của nhiều người, quang cảnh dòng sông Yarlung Tsangpo đẹp nhất là vào mùa thu. Lúc này cây lá hai bên bờ sông đồng loạt đổi màu vàng, đỏ hay cam và rụng lác đác xuống mặt hồ nước trong xanh êm ả, xa xa là những dãy núi xanh cao, tất cả tạo nên một cảnh sắc thiên nhiên vô cùng nên thơ. Thật không còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm nhìn dòng sông vào mỗi độ lá thay màu. 

 
Vẻ đẹp nên thơ của dòng sông Yarlung Tsangpo.

Cung điện Norbulingka
Cung điện Norbulingka xây dựng vào năm 1755, là nơi các vị Đạt Lai Lạt Ma hay lui tới khi mùa hè đến. Khuôn viên cung điện rộng gần 36ha với 374 căn phòng lớn nhỏ và khu vườn thượng uyển lớn nhất so với các khu di tích lịch sử hiện tại ở Tây Tạng. Đặc biệt, nếu du khách đến đây vào đúng dịp cung điện tổ chức lễ hội Shoton sẽ có cơ hội tham quan cung điện miễn phí và tìm hiểu văn hóa Phật giáo.

Tham quan dãy Himalaya và đỉnh Everest 
Bên cạnh những địa điểm du lịch tâm linh, du lịch Tây Tạng không thể không nhắc đến những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và kỳ bí nơi đây, trong đó có dãy Himalaya và đỉnh núi cao Everest cao nhất thế giới. Nơi đây đặc biệt thu hút những người yêu thích khám phá và bộ môn leo núi. Du khách có thể đi leo núi theo đoàn hoặc ngắm nhìn dãy Himalaya từ trên cao bằng trực thăng và máy bay. 

 
Đoàn người check in đỉnh Everest tại Tây Tạng.

Hy vọng với những chia sẻ về du lịch Tây Tạng trong bài viết đã giúp cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích cho nhiều du khách. Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời cùng văn hóa Phật giáo đậm nét và lâu đời chắc chắn sẽ là những trải nghiệm thú vị mà bạn nên một lần ghé đến nơi đây.
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger