VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

TRẢI NGHIỆM CHỢ ĐÊM ĐÀ LẠT

Thành phố Đà Lạt tọa lạc ở độ cao 1500m so với mực nước biển, chính vì lý do này nên bầu không khí ở Đà Lạt luôn ôn hòa, quanh năm mát mẻ. Đà Lạt có một sức lôi cuốn  mạnh mẽ đối với những ai đã đến, sẽ càng muốn đến nhiều lần.
 

Đặc biệt vào buổi tối, chợ đêm Đà Lạt có muôn vàn mặt hàng...

>>> Đọc thêm: 9 Lí Do Nhất Định Phải Đến Đà Lạt 

Ban ngày, Đà Lạt có những cảnh đẹp hút hồn, cứ đứng vào là một tá ảnh "chất như nước cất". Và Đà Lạt về đêm cũng không thua kém gì. Đặc biệt vào buổi tối, chợ đêm Đà Lạt có muôn vàn mặt hàng, từ đồ ăn, thức uống cho đến những gian hàng bán quà lưu niệm,… bạn có dám chắc rằng có thể kiềm chế, chỉ ngắm mà không mua, không ăn được không?

Chợ đêm Đà Lạt hay còn gọi là chợ Âm Phủ như một nét văn hóa đẹp về đêm của thành phố ngàn hoa. Tên gọi này xuất hiện từ hồi đèn đường còn chưa có, những người bán đồ ăn khuya tụ tập ở dọc cầu thang từ khu Hòa Bình xuống chợ Đà Lạt.

 



... từ đồ ăn, thức uống cho đến những gian hàng bán quà lưu niệm

Dạo chợ đêm, thưởng thức ẩm thực và mua sắm. Gợi ý đầu tiên cho chuyến du lịch Đà Lạt về đêm của bạn là dạo chợ. Đây là một trải nghiệm thú vị mà dường như du khách nào cũng không thể bỏ lỡ. Khu chợ toạ lạc tại trung tâm thành phố, dọc theo con đường Nguyễn Thị Minh Khai.

>>> Đọc thêm: Cổng Trời Tại Đà Lạt - Nấc Thang Lên Thiên Đường

Khoảng sau 5 giờ chiều, các ki ốt buôn bán dọc con đường vào chợ Đà Lạt mau chóng thay đổi diện mạo. Hàng bán vào ban ngày vội vã dọn dẹp, chỉ chừng 30 phút sau, thay vào đó là các cửa hàng đồ đêm xuất hiện.

 

Không khí của chợ đêm Đà Lạt chộn rộn hẳn lên

Không khí của chợ đêm Đà Lạt chộn rộn hẳn lên. Chợ bắt đầu mở cửa từ lúc 7h tối cho tới tận 12h khuya. Chợ bán đầy đủ các mặt hàng từ quần áo, vải vóc, quà lưu niệm, mỹ nghệ, hoa… Đi dạo một vòng, ngắm nhìn và dĩ nhiên “hầu bao” của bạn phải rút liên tục vì những mặt hàng ở đây rất đẹp, chất lượng mà giá cả lại rẻ.

Sau một khoảng thời gian dạo chợ chính là lúc để bạn dừng chân thưởng thức nhiều món ngon của phố núi. Đà Lạt vốn là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng, cũng vì thế mà xét về các hàng quán, hoặc các món ăn ở đây thì không khiến người ta thất vọng, nhất là ẩm thực đường phố.

 

 

Chợ bán đầy đủ các mặt hàng từ quần áo, vải vóc đến các sản phẩm trái cây sấy khô

Còn một điểm đặc biệt nữa là ở vùng này khí hậu cực kỳ mát mẻ, chiều tối se se lạnh. Có hàng chục gánh hàng rong với lại mấy quán cóc “lon con, len ken” mọc lên như nấm, hầu hết các loại món ăn được bày bán tại Đà Lạt về đêm cực kỳ phong phú.

>>> Đọc thêm: 5 Địa Điểm Du Lịch Mới Toanh Tại Đà Lạt 

Trời se se lạnh về đêm được ăn tô cháo gà nóng hổi, ly sữa nành bò thơm lừng nóng bốc khói hay đĩa gỏi lòng gà đầy ắp… quả là một trải nghiệm về đêm ở Đà Lạt đầy thú vị. 

Đa số các loại thức ăn được bán ở chợ Đà Lạt đều là những loại thức ăn nóng hổi đúng chất “vừa thổi vừa ăn”. Bước từ con dốc xuống đầu chợ, là đã có rất nhiều hàng quán nhỏ, hay xe đẩy của các cụ già với khói bốc tỏa trắng xóa nghi ngút, kèm theo là một mùi thơm đến đỗi lạ lùng.

 

Xe đẩy bán thức ăn với khói bốc tỏa trắng xóa nghi ngút

Đi đằng xa, khí lạnh làm tê cóng mũi, mà đến khi cảm thấy hơi ấm nóng, mùi thơm tỏa ra sực nồng thì biết là đã đến chợ. Ngoài các quán ăn, du khách có thể thưởng thức nhiều món bình dân, độc đáo và rất tiện vì có thể vừa đi dạo vừa… ăn như bắp luộc, khoai lang nướng, mực nướng….

Có cả các món nướng xiên, cánh gà, đùi gà nướng. Đặc biệt, nếu bạn có ý định mua sắm cho chính mình và mua vài món về làm quà thì chợ đêm Đà Lạt chính là điểm đến lý tưởng. Các loại rau củ quả, các loại quần áo, các loại đặc sản… chỉ có giá vài chục ngàn trở xuống.

 

Có cả các món nướng xiên, cánh gà, đùi gà nướng

>>> Đọc thêm: Chuyện Về Đại Gia Khùng Quyết Tâm Xây Dựng Đường Hầm Đất Sét

Nếu chịu khó lựa chọn kĩ càng bạn cùng sẽ tìm được những món đồ ứng ý để làm quà cho người thân với giá cực rẻ.

Ở đây còn có những buổi biểu diễn nghệ thuật đường phố, dịch vụ ký hoạ do các hoạ sĩ trẻ khéo léo thực hiện. Chỉ cần ngồi khoảng 10 – 20 phút, du khách sẽ có ngay một bức chân dung đẹp như ý muốn.

 

Những bức họa được vẽ trên gỗ trờ thành món quà ý nghĩa và thú vị 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích
Tên Tour Ngày khởi hành Giá Tour
DU LỊCH ĐÀ LẠT - TRẢI NGHIỆM CẦU KÌNH NGÀN THÔNG 7D - QUẢNG TRƯỜNG LÂM VIÊNKhuyến mãi

21/04/2024

2.990.000

TOUR BẢO LỘC NGHỈ DƯỠNG 3N2Đ TRI ÂN KHÁCH HÀNG TRÊN 50 TUỔI VYC TRAVEL ƯU ĐÃI 500.000 - GIÁ GỐC 3.490.000 - TEA RESORT 4 SAOGiờ chót

22/04/2024

2.990.000

24/04/2024

2.990.000

29/04/2024

4.490.000

CHIÊM BÁI “ĐẠI BẢO THÁP KINH LUÂN” TẠI SAMTEN HILLS - ĐỒI CHÈ CẦU ĐẤT - CHÙA LINH PHƯỚC - LẨU RAU KHÔNG GIỚI HẠN - MONGO LAND ĐÀ LẠT - BBQ NƯỚNG - KHÁCH SẠN 3 SAO TRUNG TÂMKhuyến mãi

05/05/2024

3.490.000

19/05/2024

3.490.000

09/06/2024

3.490.000

23/06/2024

3.490.000

Xem thêm

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger