VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

THÁM HIỂM BẮC CỰC – “KỂ TỘI” NHỮNG “BỰC BỘI” ĐÁNG YÊU

Và dưới đây là những gì bạn sẽ trải qua trong hành trình 14N13Đ cùng VYC Travel THÁM HIỂM BẮC CỰC. Có Những điều bực bội, khó khăn, có cả những ấm áp gắn kết tình người, nhưng trên tất cả, bạn hãy thử kiểm tra xem mình có "khó chịu" không khi gặp những chuyện thế này nhé!

+ Bực bội là sau một chuyến bay dài đằng đẵng, dù biết là đang đi khám phá đó chứ, nhưng dường như ai cũng cảm thấy hơi khó chịu. Vì chưa quen nhiệt độ, vì còn choáng trong lúc ngồi máy bay lâu quá,…. Nhưng đáng yêu làm sao! Sau khi ra khỏi sân bay tại Budapest (thành phố đầu tiên của hành trình), địa điểm được xe đưa đến chính là SPA sang trọng Gellért Gyógyfürdö. Với khoảng nhiệt độ từ 7,5 đến 16,5°C mà được ngâm mình trong hồ địa nhiệt ấm nóng thì thật tuyệt biết bao. Đó cũng là cách VYC “lấy tinh thần” cho du khách, chuẩn bị đến với hành trình khám phá thú vị! 

 

Spa sang trọng Gellért Gyógyfürdö - nơi du khách được thư giãn thoải mái sau chuyến bay dài

+ Bực bội là khi đoàn lại đi tham quan một nơi chỉ có 2,5°C – mũi Nordkapp. Lạnh đến nỗi môi khô một chút, da bong ra một chút và hai tay lúc nào cũng phải xoa xoa để giữ chút hơi ấm ít ỏi dù đã mặc lớp áo dày cộm. Nhưng đáng yêu làm sao! Trong đời người cũng có 1 lần thấy được nơi viễn Bắc nhất của lục địa Châu Âu, hay nói theo cách của một vị linh mục người Ý là “phần tận cùng của thế giới”. Đấy, như cách gọi của dân gian là đến nơi “chân trời góc biển”.
 

Nordkapp - nơi viễn Bắc nhất của lục địa Châu Âu

+ Bực bội là khi có ngày, đến tận 19h mới được ăn tối, lại còn ăn theo kiểu hoang dã ở trong trại nữa chứ! Trời ơi, ăn bình thường không được hay sao phải đến nơi hoang dã tại thung lũng Advent mà ăn thế này. Nhưng đáng yêu làm sao! Bữa ăn tối trong trại Barentz rất ngon với các món nóng sốt. Bên trong những túp lều gỗ là bếp lửa cháy tí tách ấm áp đến lạ. Còn gì tuyệt hơn khi bên ngoài là cái lạnh tê tái, còn người bên trong lại được ôm cốc socola nóng và nghe câu chuyện về nhà hàng hải Willem Barentsz – nhân vật đã chế tạo ra những căn nhà gỗ này.
 

Ăn tối kiểu hoang dã tại trại Barentz

+ Bực bội là khi nửa đêm đang ngủ thì phải… tự nguyện thức dậy. Vì sao ư? Vì muốn ngắm một hiện tượng gọi là “Midnightsun” – Mặt trời giữa đêm. Buồn ngủ và lạnh ghê gớm mà vẫn phải chiu ra khỏi chăn để nhìn cho được cảnh tượng lạ tại Svalbard. Nhưng đáng yêu làm sao! Khi giữa đêm mà nhìn thấy mặt trời bỗng cảm thấy thích thú, đúng là không uổng phí công sức thức dậy, không uổng một chuyến hành trình. 
 

Hiện tượng Mặt trời giữa đêm - Midnightsun
 
+ Bực bội là khi phải khoác thêm lên mình trang phục phòng hộ (cứ như những chiếc áo ấm chưa đủ nặng vậy?) để tham gia hoạt động ngồi trên xe trượt tuyết chó kéo tại Longyearbyen. Nhưng đáng yêu làm sao! Lúc chưa “lao động”, những chú chó Husky khá thân thiện với con người. Vậy mà nét dũng mãnh và kiên cường khi kéo xe vượt dốc lên sông băng thì “thần thái” thật sự “ không đùa được đâu”. Ngồi xe mà vừa hồi hộp, vừa lo sợ, cũng rất thích thú, cảm giác này chắc hẳn là khó quên.
 

Những chú chó husky kéo xe thân thiện với con người

+ Bực bội là khi chỉ vì tuổi tác mà không được tham gia thám hiểm động băng cùng đoàn. Team Leader của VYC kỹ lắm nha! Trước khi để khách xuống động băng phải tự mình xuống khảo sát tình hình trước, sau đó mới để cho khách xuống. Những du khách nào quá lớn tuổi hoặc sức khỏe không cho phép đều phải ở lại đợi phía trên. Nhưng đáng yêu làm sao! Tất cả đều đặt sự an toàn và tính mạng con người lên trên hết nên chẳng ai phàn nàn gì cả. Du khách nào biết mình thuộc “diện chính sách” nêu trên hoàn toàn tự nguyện ở lại.  
 

Khám phá hang động băng đầy thách thức và lí thú 

Bạn có sẵn sàng vượt qua những “BỰC BỘI” kia và mở lòng đón nhận nét “ĐÁNG YÊU” trong suốt hành trình? Hãy thử một lần Thám Hiểm Bắc Cực theo cách riêng chỉ có ở VYC Travel!

Thông tin chi tiết tour: http://vyctravel.com/tours/du-lich-bac-cuc


Xem thêm: 
Tromso Những Trải Nghiệm Khó Quên Tại Rìa Bắc Cực 
Bắc Cực- Hành Trình Độc Đáo Nhất 2019
Khái Niệm Về Vùng Bắc Cực
Trải Nghiệm Ngồi Xe Chó Kéo Ở Bắc Cực 
Longyearbyen - Thành Phố Của Những Cái Lạ Cận Cực Bắc Nhất Thế Giới 


 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger