VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

NHỮNG ĐIỂM ĐẾN KHÔNG THỂ BỎ QUA HOKKAIDO

Hokkaido được mệnh danh là “thiên đường tuyết” của Nhật Bản. Thế nhưng, bên cạnh những ngày che phủ lớp áo trắng, Hokkaido còn là một trong hòn đảo trù phú, xinh đẹp hấp dẫn nhiều du khách tham quan. Trong đó, không thể không kể đến những điểm đến dưới đây ở Hokkaido

>>> Đọc thêm: Thưởng Ngoạn Sắc Thu Sớm ở Vườn Quốc Gia Daisetsuzan

 

Hokkaido còn là một trong hòn đảo trù phú với những điểm đến không thể bỏ qua

Vườn quốc gia Daisetsuzan

Đến Hokkaido không thể bỏ điểm tham quan vườn quốc gia Daisetsuzan. Tại sao? Bởi đây là nơi đầu tiên ở xứ Phù Tang có thể ngắm hương sắc mùa thu ở Nhật Bản. Chưa kể, với diện tích trải dài trên hơn 2000 km2 (tương đương diện tích tỉnh Kanagawa), Daisetsuzan chính là vườn quốc gia lớn nhất Nhật Bản.

 

Daisetsuzan là nơi đầu tiên ở xứ Phù Tang có thể ngắm hương sắc mùa thu ở Nhật Bản

 
Có thể nói, khung cảnh tuyệt đẹp vào thu của thiên nhiên nơi đây sẽ khiến bất kỳ ai choáng ngợp. Những hàng cây chuyển mình nhuộm đỏ phản chiếu nổi bật trên mặt hồ Shikaribetsu-ko ở phía đông nam của công viên.

Du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên sớm thu tươi đẹp hay cùng người thân leo núi (có tới 16 đỉnh núi cao trên 2.000m tại nơi đây). Đặc biệt, những ai thích tìm hiểu thế giới tự nhiên thì vườn quốc gia Daisetsuzanđiểm đến không thể bỏ qua khi đến Hokkaido vì nó có hệ động thực vật phong phú và quý hiếm. 

Thung lũng Jigokudani

Không chỉ có núi non hùng vĩ, Hokkaido còn có những khu nghỉ mát nước nóng nổi tiếng. 

Là một trong 7 hồ nước nóng hấp dẫn nhất hành tinh, miệng núi lửa Jigokudani hẳn là quà tặng hiếm có mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Hokkaido. Được hình thành từ những đợt phun trào của núi Kuttara khoảng 20.000 năm trước, nơi đây có những hố dung nham sôi sục và dòng lưu huỳnh đen lặng lẽ ẩn mình dưới lớp tuyết trắng tinh khôi. 

 

Jigokudani với những khu nghỉ mát nước nóng nổi tiếng tại Nhật Bản

Bên canh đó, với kiến tạo địa chất đặc biệt như vậy nên những dòng suối nước nóng hùng vĩ với nhiều khoáng chất axit sắt, kiềm, muối, radium và khoáng kẽm có rất nhiều tại đây. Nếu đến thung lũng Jigokudani, du khách sẽ không thể nào quên được cảm giác ngâm mình trong dòng nước thư giãn, trị liệu đặc biệt này. 

Người dân ở đây cho biết rằng, với sự hình thành của miệng núi lửa nên các suối nước nóng tại đây chứa khoáng chất tốt cho các bệnh viêm phế quản, hội chứng đau dây thần kinh và chàm bội nhiễm. 

Đặc biệt, nếu du khách thích được tản bộ ngắm thiên nhiên thì thung lũng Jigokudani chính là lựa chọn tuyệt vời. 

Hồ Biei

Nằm ở Đông Nam thị trấn Biei thuộc Hokkaido, hồ nước xanh Biei thu hút rất nhiều khách du lịch ở Nhật Bản

Bất kỳ ai có dịp ghé đến hồ Biei Hokkaido cũng đều phải thốt lên ghen tị vì tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây cảnh sắc tuyệt trần. Với màu xanh biếc nổi bật và những cây bạch dương mọc giữa hồ khiến cho ai đến đây đều cảm nhận được sự yên bình mà không nơi nào có được. 

 

Màu xanh biếc nổi bật và những cây bạch dương mọc giữa hồ Biei

Thêm vào đó, không chỉ có màu xanh đơn điệu, màu sắc hồ biến đổi phụ thuộc vào sự thay đổi của thời tiết, từ màu xanh nhạt đến xanh đậm. Làm cho hồ Biei như một tấm gương đổi màu kỳ diệu mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây. Nhưng trên thực tế, sở dĩ nước hồ có màu xanh lấp lánh là vì trong nước có chứa một lượng lớn nhôm (aluminium) chảy từ các suối nước nóng gần đó. Bên cạnh đó, lưu huỳnh và vôi có chứa trong suối nước nóng tích tụ thành đá và cát trắng ở đáy sông, tạo sự tương phản và làm tăng thêm màu xanh của dòng nước.

Ngắm nhìn mặt hồ xanh phẳng lặng, phản chiếu bóng dài của những hàng bạch dương thẳng tắp, giữa mây trời trong lành,… một cảnh tượng thật đẹp mà cũng thật ma mị lôi cuốn khiến cho những tấm ảnh chụp trở nên sắc sảo, có môt không hai. 

>>> Đọc thêm: Vẻ Đẹp Tuyệt Diệu Của Hồ Xanh Biei Ở Hokkaido

Phố cổ Otaru

Otaru được ví von như thành phố pha lê của Phương Đông. Bởi nơi đó có dòng kênh trong xanh uốn quanh những ngôi nhà mái đỏ mang dáng dấp tây phương. Có thể nói, nếu có dịp đến thăm phố cổ Otaru, du khách chắc chắn sẽ lưu giữ được những tấm ảnh không thể nào quên. 

 

Otaru được ví von như thành phố pha lê của Phương Đông

Một vẻ đẹp cổ kính vào buổi sáng có thể làm cho người nhìn cảm thấy yêu đời. Và hơn hẳn, khi hoàng hôn buông xuông, ánh đèn vàng từ những ngọn đèn đường tạo nên một khung cảnh lãng mạn không ngờ. Do đó, du khách khi đến Otaru chính là khám phá “pha lê” Phương Đông và tìm thấy những vị ngọt của cuộc sống này. 

Thành phố Sapporo

Khác với phố cổ Otaru, Sapporo lại là thành phố sầm uất bậc nhất Hokkaido. Chưa kể, đây cũng là nơi sản sinh là món đồ uống thơm ngon nổi tiếng của Nhật Bản – bia Sapporo, thương hiệu có tuổi đời hơn 140 năm, lễ hội tuyết độc đáo và vô số những điểm thú vị mà du khách nên ghé qua Sapporo trong hành trình khám phá vùng đất Hokkaido

 

Đến Hokkaido tham quan thành phố Sapporo và thưởng thức bia có thương hiệu tuổi đời hơn 140 năm

Phải nói đến bia Sapporo, đó là đúc kết của mọi sự tinh túy, tỉ mỉ công phu ở từng khâu chế biến. Nếu muốn hiểu kĩ hơn về loại bia nổi tiếng này, du khách đừng quên ghé thăm bảo tàng bia duy nhất tại Nhật Bản - Vườn bia Sapporo. Nơi đã được công nhận là “Di sản của Hokkaido” vào năm 2004. 

Sau khi tham quan xong, du khách có thể thưởng thức hương vị bia tươi của vùng Sapporo và tự mình đánh giá chất lượng.

>>> Đọc thêm: Hokkaido – Điều Thần Kỳ ở Nhật Bản

Đồi hoa bốn mùa Shikisai-no-oka

Ngoài cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng, Hokkaido còn đem đến cho những du khách yêu vẻ đẹp rực rỡ của các loài hoa một điểm đến đẹp tựa cổ tích -  Đồi hoa bốn mùa Shikisai-no-oka.

Đúng như tên gọi, Shikisai-no-oka có khoảng 30 loài hoa được trồng theo dải như cầu vồng 7 sắc. Nào là lavender, cosmos, nào là hướng dương, tulip hay độc đáo như nho lục bình, Pansy, Poppy, Lupine, Peony, Iceland Poppy, thược dược, Salvia, cúc vạn thọ,…

 

Đồi hoa bốn mùa Shikisai-no-oka - điểm đến đẹp tựa cổ tích

Tất cả đều khoe sắc tạo nên một đồi hoa độc đáo mà du khách khi đặt chân đến sẽ như lạc bước vào thế giới thần tiên. Tất cả những bông hoa thay nhau khoe sắc suốt 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Cho dù là lúc nào đi nữa, đồi hoa bốn mùa cũng sẵn lòng đón chào khách tham quan đến đây. 

Cánh đồng hoa oải hương Tomita

Bên cạnh vùng Biei, Furano của Hokkaido cũng là nơi thích hợp để ngắm các loài hoa khoe sắc. Trong đó, nổi tiếng nhất là cánh đồng hoa oải hương Tomita cứ mỗi mùa hè lại khoe sắc tím trải dài đến vô tận thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

 

Cánh đồng hoa oải hương Tomita cứ mỗi mùa hè lại khoe sắc tím trải dài

Đặc biệt những ai thích sắc tím thì đây sẽ là không gian check in thỏa thích và làm cho bạn cảm thấy vui sướng vì hương sắc ngập tràn. 

Có thể nói ai đã từng một lần đến với Hokkaido sẽ cảm nhận được vẻ khác biệt của vùng đất này. Nơi có những trải nghiệm thú vị, đem đến cho du khách cảm giác bình yên thơ mộng và thoáng đãng . Như một dòng nước suối nóng trong lành giúp xua tan mọi cảm xúc tất bật, lo âu của cuộc sống thường ngày. Với sự hòa quyện tuyệt vời giữa kiến trúc cổ kính cùng vườn hoa oải hương lãng mạn và nét tinh tế của văn hóa Nhật Bản. “Hòn Ngọc Lục Bảo” Hokkaido là điểm hẹn tuyệt vời cho những ai muốn khám phá một vẻ đẹp khác của xứ sở Mặt trời mọc. 

Xem thêm:
Thưởng Ngoạn Nét Đẹp Bình Yên Của Thành Phố Otaru 
Lễ Hội Hoa Anh Đào Và Những Hoạt Động Đầu Năm Tại Nhật Bản 
Lễ Hội Obon Tháng 8 - Lễ Vu Lan Nhật Bản 
Ngất Ngây Mùa Hoa Cẩm Tú Cầu Nhật Bản 
Một Lần Tắm Onsen Sẽ Được Trẻ Lại Ba Năm
Tìm Hiểu Văn Hóa Nhật Bản - Những Nét Đặc Sắc Khó Quên
Tomita Farm - Chân Trời Mơ Mộng Của Những cánh Đồng Hoa Lavender

 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger