VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

KINH NGHIỆM MUA SẮM MIỄN THUẾ TẠI NHẬT BẢN

Được biết đến là địa điểm du lịch và mua sắm nổi tiếng trên thế giới, Nhật Bản hằng năm thu hút một lượng lớn khách du lịch đến với đất nước này.  Bên cạnh những tiện nghi bậc nhất về dịch vụ thì các sản phẩm, hàng hóa tại xứ sở Phù Tang cũng làm bất cứ du khách nào không khỏi phải trầm trồ bởi chất lượng và sự đa dạng phong phú của nó. 

Đặc biệt hơn, một trong những lý do khiến khách du lịch thích mê Nhật Bản đó chính là chính sách mua hàng miễn thuế của chính phủ Nhật Bản áp dụng đối với du khách đến với đất nước của họ. Hãy cùng VYC Travel tìm hiểu những kinh nghiệm mua hàng miễn thuế đầy đủ nhất nhé!

>>> Đọc thêm: Những Địa Điểm Shopping Không Thể Bỏ Qua Ở Tokyo - Nhật Bản

Đối tượng được mua hàng miễn thuế
Luật miễn thuế của Nhật Bản được áp dụng cho những khách du lịch ngắn ngày hoặc người nước ngoài đang làm việc ở Nhật ít hơn 6 tháng. Vì vậy, du học sinh hay công nhân xuất khẩu lao động sẽ không được nằm trong vùng đối tượng ưu tiên này.

 

Chỉ khi là khách du lịch thì du khách mới được nằm trong vùng đối tượng được mua hàng miễn thuế

Phần trăm mức thuế tiêu dùng ở Nhật
Cho đến thời điểm hiện tại, mức thuế tiêu dùng ở Nhật Bản 8% và đến tháng 10 năm 2019 lộ trình tăng thuế dự kiến sẽ là 10%.

Theo quy định ban hành thì khi du khách mua hàng miễn thuế tức là sẽ được giảm 8%. Tuy nhiên, qui định trên chỉ áp dụng ở một số cửa hàng lớn như các gian hàng Drug store hay Uniqlo. Ở nhiều nơi khác lại tính thêm chi phí làm thủ tục và sẽ trừ bớt đi của du khách từ 1-2%. Vì thế, hãy chuẩn bị tâm lý là bạn sẽ được giảm ít nhất 5% cho các sản phẩm mình mua nhé!

 
Uniqlo là một trong những cửa hàng lớn hoàn thuế đến 8% cho tất cả các mặt hàng
 
>>> Đọc thêm: Kinh Ngiệm Cần Biết Khi Đi Du Lịch Nhật Bản

Các mặt hàng và địa điểm được miễn thuế
Hầu hết tất cả các mặt hàng du khách mua khi đi du lịch đều được miễn thuế. Ví dụ như điện tử, gia dụng, mỹ phẩm, quần áo, điện máy, thức ăn, phụ kiện, giày dép…Tuy nhiên, du khách sẽ chỉ được miễn thuế khi mua hàng tại các cửa hàng miễn thuế. Để nhận biết đâu là cửa hàng miễn thuế thì du khách hãy tới các cửa hàng có bảng ghi Tax Free ở phía trước. Hầu hết các trung tâm thương mại đều có thủ tục hoàn thuế cho du khách còn ở những cửa hàng nhỏ lẽ, du khách nên hỏi kĩ và tìm hiểu cẩn thận trước khi có ý định mua hàng nhé.

 
Một cửa hàng miễn thuế ở Nhật Bản
 
Quy định hoàn thuế
Khi mua các sản phẩm tại Nhật, du khách cần lưu ý về khoản quy định phải mua ít nhất hoặc tối đa bao nhiêu thì mới được hoàn thuế. Cụ thể như sau:

Đối với các mặt hàng hóa mỹ phẩm, đồ ăn, thức uống, quần áo, phụ kiện thì du khách phải mua ít nhất từ 5.000 yên trở lên và không vượt quá 500.000 yên trong cùng một ngày, tại một cửa hàng. Ngoài ra, cũng có một số mặt hàng bị giới hạn về số lượng khi mua hàng miễn thuế, chẳng hạn như tại một số cửa hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, một số mặt hàng du khách không được mua nhiều như Lotion, Toner. Mỗi một du khách sẽ không được mua quá 3 chai cho cùng một sản phẩm đó.

Đối với những mặt hàng điện tử, hàng gia dụng, điện lạnh thì mức mua tối thiểu của du khách phải trên 10.000 yên mới đạt yêu cầu hoàn thuế. Về hạn mức tối đa cho các mặt hàng này thì chính phủ Nhật Bản không có quy định.

 
Phố Akihabara- khu phố bán đồ điện tử, điện lạnh hàng đầu của nước Nhật, du khách có thể ghé đến để mua sắm miễn thuế
 
>>> Đọc thêm: Hokkaido Điều Thần Kì Ở Nhật Bản

Sử dụng ngay những hàng hóa miễn thuế đã mua 
Câu trả lời là không. Bởi lẽ, theo quy định thì hàng miễn thuế sẽ được đóng gói cẩn thận và chỉ được sử dụng khi du khách đã về nước. Điều này nhằm hạn chế việc người dân bản địa mượn hộ chiếu của du khách nước ngoài hòng mua hàng trái qui định. Tuy nhiên, trên thực tế, đã rất nhiều người sử dụng ngay và luôn các sản phẩm họ đã mua, bởi không có cơ quan nào đứng ra kiểm soát kĩ lưỡng việc bạn đã dùng hay chưa.

Những thủ tục hoàn thuế ở Nhật Bản
Thủ tục hoàn thuế ở Nhật khá đơn giản, du khách có thể làm ngay tại các cửa hàng mua sắm chứ không cần phải giữ các hóa đơn cho đến lúc ra sân bay mới xếp hàng để làm thủ tục.

Khi thực hiện thanh toán, du khách xuất trình passport ở quầy tính tiền hoặc quầy thủ tục xử lý hoàn thuế. Khi trả tiền xong, nhân viên cửa hàng sẽ đính kèm hóa đơn mua hàng của du khách vào passport và khi tới sân bay thì nhân viên sẽ kiểm tra thu lại những hóa đơn đó.

 

Thủ tục hoàn thuế tại Nhật Bản khá đơn giản và dễ dàng
 
Trên đây là những kinh nghiệm mua sắm miễn thuế khi đi du lịch Nhật Bản mà VYC Travel đã tổng hợp đầy đủ nhất cho những du khách đang có kế hoạch và lịch trình đến với đất nước mặt trời mọc này. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp du khách có thể tự tin và thoải mái hơn trong quá trình mua sắm của mình. Chúc du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời! 


Xem thêm:
Tìm Hiểu Văn Hóa Nhật Bản - Những Nét Đặc Sắc Khó Quên
Câu Chuyện Cảm Động Về Một Cậu Bé 9 Tuổi Người Nhật
Thăm Bảo Tàng Động Đất - Ngưỡng Mộ Tinh Thần Dân Tộc Nhật
Hình Tượng Hoa Anh Đào Được Thể Hiện Qua Các Phương Diện Nào Trong Đời Sống?
Nhà Ga Chỉ Hoạt Động Phục Vụ Nữ Sinh Duy Nhất
Tam Đại Quốc Bảo - Niềm Tự Hào Của Xứ Sở Mặt Trời Mọc
Truyền Thuyết Về Sự Xuất Hiện Của Hoa Anh Đào Ở Núi Phú Sĩ Nhật Bản
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger