VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

DU LỊCH ĐÀI LOAN MUA GÌ VỀ LÀM QUÀ

Khi du lịch Đài Loan nên mua gì về làm quà là một câu hỏi khá băn khoăn trong lòng nhiều du khách thập phương đến đây. Đảo quốc Đài Loan không chỉ hấp dẫn các du khách về sắc màu văn hoá truyền thống lâu đời mà còn để lại những ấn tượng khó quên trong lòng du khách với hình ảnh của những khu phố cổ, khu chợ đêm tấp nập, lấp lánh trong ánh đèn lồng.

Đọc thêm: Đèn Trời Phố Cổ Thập Phần - Mang Theo Những Mong Ước Tốt Lành
 

Cùng với Trung Quốc, các khu chợ tại Đài Loan hấp dẫn du khách không chỉ vì sự náo nhiệt của các gian hàng mà còn nằm ở giá thành nơi đây. Dưới đây là một số các món đặc sản mà du khách có thể mua về làm quà cho bạn bè, gia đình, người thân trong chuyến đi lần này.

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ
Chắc hẳn những món đồ trang trí làm từ thủ công mỹ nghệ trên các bộ phim truyền hình Đài Loan đã không ít lần mang đến sự thích thú của du khách. Tại Đài Loan có vô số các mặt hàng này cho du khách tha hồ chọn lựa như: quạt giấy được họa sư vẽ bằng tay tinh xảo, ấm nước với hoa văn tinh tế, bình hoa, các loại mặt nạ truyền thống, con rối, các loại hủ lọ được trang trí... đều là những vật dụng gắn liền với đời sống của con người nơi đây.


Sản phẩm thủ công mỹ nghệ được bày bán tại các gian hàng lưu niệm

Ngọc bích và các loại trang sức bằng ngọc
Ngọc bích tại Đài Loan là một sản phẩm bán rất đắt hàng. Chúng được làm chăm chút tỉ mỉ, trở thành nhiều món đồ trang sức, đồ trang trí, và cả vật phẩm phong thuỷ. Đồ trang sức bằng ngọc bích và những bức tượng tốt nhất du khách nên mua ở chợ Ngọc, Quận Đại An (大安區 - Dà'ān), trong khi khu vực xung quanh chùa Long Sơn.

 

Ngọc bích tại Đài Loan là một sản phẩm bán rất đắt hàng

Hoặc du khách có thể đến Tây Xương, một nơi tuyệt vời để tìm kiếm các món đồ liên quan đến Phật Giáo cũng như hàng thủ công bằng gỗ tiêu biểu của Đài Loan tại đây. Nếu thời gian không có nhiều thì du khách vẫn có thể tìm kiếm món đồ này tại trung tâm mua sắm của Tháp 101 Đài Bắc.

>>> Đọc thêm: Đi Đài Loan Mua Gì Về Làm Quà?

Bánh kẹo 
Cũng như Singapore, Đài Loan có rất nhiều loại bánh ngọt hấp dẫn khiến cho du khách đến đây rất thích thú. Những món bánh nơi đây không chỉ thơm ngon về hương vị mà còn được trình bày rất đẹp mắt. Du khách có thể mua ăn tại chỗ hoặc gói mang về một số loại có hạn dùng lâu để làm quà.

Những loại này thường được gói trong những chiếc hộp rất đẹp và tinh tế. Các loại bánh nổi tiếng hấp dẫn tại Đài Loan như: mochi, bánh dứa, bánh Bolo, bánh Thái Dương và tất nhiên là bánh bao,...

 

Các loại bánh ngọt hấp dẫn tại tiệc trà

>>> Đọc thêm: Ngọt Ngào Hương Vị Bánh Dứa Đài Loan

Kẹo đậu phộng Kinmen
Kẹo đậu phộng Kim Môn (金門 - Kinmen) được xem là món đặc sản số một tại hòn đảo cùng tên. Hòn đảo nhỏ Kim Môn là nơi sản xuất kẹo đậu phộng giòn ngon nhất của Đài Loan. Để làm được món ăn này trước tiên người ta nấu chín đậu phộng trong đường mạch nha rồi để nguội chờ chúng cứng lại.

Sau đó, cắt đều thành các thanh nhỏ, bọc lại và đóng gói trong hộp quà tặng hoặc túi nhựa. Đây là món quà dễ dàng bảo quản cũng như di chuyển lên máy bay nên các du khách rất ưa chuộng. 

 

Kẹo đậu phộng được chế biến thủ công

Đồ lưu niệm nhỏ
Những món đồ lưu niệm gần như được các du khách chọn lựa bởi có thể tìm thấy chúng ở khắp các trung tâm du lịch hay những khu chợ. Các nơi như phố cổ Đạm Thủy, Hồng lầu Tây Môn, Cửu Phần... đều bán những đồ lưu niệm nhỏ mang biểu trưng của Đài Loan. Các món đồ này thường là những chiếc đèn lồng phiên bản bé tí hay các vật mang lại may mắn nho nhỏ, rất thích hợp để tặng cho bạn bè.

Trà
Như chúng ta đã biết người Đài Loan rất xem trọng văn hóa trà đạo, nó cũng là lý do mà họ làm ra những loại trà ngon nhất thế giới. Nổi tiếng nhất có lẽ là trà A Lý Sơn với những lá trà được lấy từ đỉnh núi A Lý Sơn để chế biến. Món trà này có vị thơm và đặc trưng riêng của Đài Loan.

Du khách có thể kết hợp đến với đỉnh núi A Lý Sơn để vừa tham quan ngắm cảnh, xem quy trình chế biến và mua những hộp trà chất lượng nhất ngay tại đây. Ngoài những món trà xanh truyền thống, các loại trà sữa Đài Loan cho giới trẻ cũng được ưa chuộng không kém. Trà sữa ở Đài Loan được chế biến đa dạng thành các loại như: loại gói hoà tan, loại chai,... 

>>> Đọc thêm: 
Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Loan
 

Các loại trà tại Đài Loan rất đa dạng
 

Trà ở Đài Loan được pha rất công phu

6. Rượu
Shao Xing và Cao Lương Tửu (高粱酒) là hai trong số những loại rượu tốt nhất tại quốc đảo này. Loại rượu này không chỉ dùng để uống mà còn có thể chế biến thành các món ăn nhằm tăng mùi vị thơm ngon hoặc khử tanh rất hiệu quả. Tuy nhiên khá nhiều du khách ngại mua rượu về bởi việc đóng gói di chuyển lên máy bay khá vất vả, dù vậy món quà này vẫn không ngừng “hot".

Xem thêm:
Alisan - Những điều không thể bỏ qua
7 nét đẹp văn hóa độc đáo Đài Loan
Chiêm Bái Quần Thể Kiến Trúc Phật Quang Sơn
Những Món Ăn Không Thể Bỏ Lỡ Trong Hành Trình Khám Phá Đài Loan 
Những Địa Điểm Ngắm Hoa Anh Đào Đẹp Nhất Đài Loan
Kinh Nghiệm Họp Đoàn Chuẩn Bị Trước Khi Đi Đài Loan

Chuyến Du Ngoạn Đài Loan Đáng Nhớ Của Cựu Sinh Viên Trường Đại Học Tài Chính - Khóa C16 Cùng VYC Travel

 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Visa du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger