VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

CẨM NANG BỎ TÚI 5 MẸO HAY KHI DU LỊCH THÁI LAN

Du lịch Thái Lan là một trong những lựa chọn được nhiều du khách lựa chọn là điểm đến du lịch, nhất là giới trẻ. “Đất nước chùa vàng” nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, hàng trăm công trình kiến trúc chùa chiền nguy nga, các khu vui chơi giải trí náo nhiệt hay những lễ hội truyền thống đặc sắc, vô số cơ hội shopping thỏa thích tại các khu mua sắm giá rẻ sầm uất và thưởng thức những món ăn đường phố mang đậm nét Thái Lan. Bởi chi phí dành cho một chuyến du lịch Thái Lan khá rẻ và vừa túi tiền, chỉ cần chi khoảng từ 4-5 triệu cùng những mẹo bỏ túi hay là bạn đã có thể tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Thái Lan.

1. Ăn mặc lịch sự

Thái Lan là đất nước có số lượng người dân tôn sùng đạo Phật chiếm hầu hết lượng dân cả nước. Chính vì thế, khi bạn ghé thăm đến các cung điện hoàng gia, chùa chiền hay các công trình Phật giáo, nếu là nữ bạn đặc biệt cần lưu ý tuyệt đối không được mặc váy ngắn, quần short và trang điểm lòe loẹt vào những nơi thờ cúng. Nếu là nam trang phục cần nghiêm trang, chỉnh tề với quần dài đi kèm áo thun, sơ mi có tay…
 



 

2. Không được có thái độ đùa giỡn với Hoàng gia

Khi đến du lịch Thái Lan, bạn tuyệt đối không được có những hành động bỡn cợt, đùa giỡn khi nói về Đức Vua và Hoàng gia Thái Lan. Bởi đối với người dân Thái Lan luôn mang trong mình niềm tôn kính và ngưỡng mộ với nhà Vua cùng các thành viên thuộc dòng dõi Hoàng Gia như Hoàng hậu, Công chúa hay Thái tử. Tuyệt đối không được chỉ tay vào hình của bất kỳ ai trong số họ, vì khắp đường phố Thái luôn đặt những tấm hình của Đức Vua, Công chúa hay gia đình Hoàng Gia dọc trên các công trình, ở sân bay, trên các bảng quảng cáo lớn ở các tuyến đường cao tốc.
 


 

3. Nữ không được chạm vào cơ thể các nhà sư

Du lịch Thái Lan bạn phải đặc biệt cần lưu ý, với các quốc gia theo đạo Phật như Thái Lan, nữ giới rất khi và không được tiếp xúc quá gần với các vị sư. Việc để phụ nữ chạm vào các vị sư là điều tuyện đối cấm kỵ, không được làm tại quốc gia này. Nếu một người nữ muốn đưa vật gì đó cho nhà sư, họ phải thông qua một người đàn ông để trao món vật kia đến tay vị sư.
 


 

4. Tuyệt nhiên không thỏa thuận giá với dịch vụ taxi

Nhiều taxi ở Thái Lan, đặc biệt là thành phố Bangkok không sử dụng meter nên du khách phải cẩn thận khi đi taxi tại đây. Tốt nhất là không nên đi taxi mà không sử dụng đồng hồ tính km. Ngoài ra, nhiều người lái taxi ở Thái Lan có quyền từ chối bạn nếu không tiện đường họ đi hoặc trả thấp nhiều hơn với giá họ đề ra.
 


 

5. Có cách ứng xử phù hợp ở công cộng

Tính cách của người Thái khá nhẹ nhàng, nên khi dạo bước bên đường phố Thái Lan, bạn hãy trò chuyện với âm thanh nhỏ nhẹ, lịch sự ở nơi công cộng như nhà hàng, quán ăn, chùa chiền, đường phố... Đồng thời, tuyệt đối không huýt sáo lúc nửa đêm, vì người Thái Lan tin rằng huýt sáo nửa đêm sẽ xui xẻo, giống như đang gọi linh hồn người chết trở về.
 


 

Với cẩm nang 5 mẹo nhỏ này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những giây phút thoải mái và trọn vẹn cho chuyến du lịch Thái Lan.
 

Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích
Tên Tour Ngày khởi hành Giá Tour
CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH THÁI LAN BANGKOK - PATTAYA - SAFARI WORLDHOT

30/06/2024

8.990.000

Xem thêm

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger