VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

CÁC MÓN ĂN NỨC DANH CỦA MYANMAR


Nhắc đến Myanmar, du khách không chỉ nhớ đến hình ảnh những ngôi chùa linh thiêng, rực rỡ, mang đậm màu sắc tâm linh xứ bản địa mà còn nhớ đến nét ẩm thực đa dạng, độc đáo với những món ăn khó có thể tìm được ở những nơi khác. Đến du lịch đất nước này, du khách chắc chắc sẽ không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức các món ăn đặc sản của người dân nơi đây. Dưới đây là những món ăn nếu chưa được trải nghiệm một lần thì sẽ chưa gọi là du lịch Myanmar đâu nhé!

Salad lá trà

 

Món có vị chua nhưng bùi bùi rất lạ miệng
 
Đây là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của người dân ở đây. Salad lá trà thường được dùng làm món khai vị trong các bữa tiệc, ăn vặt hoặc ăn cùng với cơm trắng trong bữa ăn của người Myanmar, còn có tên gọi khác là Lepehet hay lá trà lên men. Để làm món salad này, những lá trà chua, hơi đắng được trộn đều với bắp cải thái sợi, cà chua, đỗ, hạt dẻ và tỏi, thêm chút ớt và gia vị tạo nên món ăn cực độc đáo. Khi thưởng thức, bạn sẽ thấy có vị chua nhưng bùi bùi rất lạ miệng. Có một lưu ý là nếu có lỡ thích hương vị của món ăn này thì bạn cũng nên ăn một lượng vừa đủ, vì ăn quá nhiều salad lá trà sẽ gây mất ngủ.

Mỳ Shan

 
Mỳ Shan là món ăn đặc trưng của người dân tộc Shan, đơn giản và dễ dàng chế biến. Mỳ Shan có hình thức tương tự với món mỳ của Việt Nam nhưng mang hương vị rất riêng nhờ nước dùng đặc biệt của người Shan. Món ăn là sự kết hợp giữa thịt gà, sợi mì mỏng được làm từ bột gạo, thịt lợn hoặc thịt gà, thêm vào đó là những hạt mè, tỏi, cùng nước dùng, có thể ăn kèm với rau muối. Nước dùng của món mì Shan được nấu từ gà, thêm chút gia vị đặc trưng của người Myanmar như gừng và ớt để tăng thêm độ cay. Mỳ Shan có hương vị lạ, vẻ ngoài bắt mắt, kích thích người ăn, nên không khó hiểu khi nó trở thành một trong những món được khách du lịch lựa chọn.

Bún cá Mohinga

Người dân Myanmar xem đây là món ăn tuyệt vời có thể thưởng thức bất kể ngày đêm ở bất cứ đâu
 
Món bún cá Mohinga phổ biến đến độ từ các quán ăn lớn nhỏ, những người bán hàng rong ven đường mỗi ngày đều phục vụ cho nhu cầu của không chỉ khách du lịch mà còn cho dân bản địa. Thành phần chính của món ăn này bao gồm bột đậu chickpea, gạo rang xay, cá da trơn nấu trong nước lèo và rất nhiều loại gia vị như tỏi, hành tím, gừng, sả, nước mắm… ăn kèm với nó là phần lõi giòn của cây chuối. Hàng trăm tô bán được bán ra, người dân Myanmar xem đây là món ăn tuyệt vời có thể thưởng thức bất kể ngày đêm ở bất cứ đâu.

 Cơm Shan

Món ăn truyền thống đại diện của dân tộc Shan ở Myanmar
 
Món cơm Shan thực sự là món ăn truyền thống đại diện của dân tộc Shan ở Myanmar. Thành phần chính của món ăn này là: gạo được nấu chín với nước nghệ vàng tươi, nén dẹp vào một chiếc đĩa tròn, ăn kết hợp với thịt cá chiên giòn, phết dầu tỏi thơm lừng. Bên trên cơm thường được rắc một hỗn hợp gồm tỏi tây, lá đinh hương và da heo chiên giòn bắt mắt, cùng với các gia vị như tỏi, ớt, tiêu, ăn kèm với bánh tráng chiên phồng. Cơm Shan phù hợp với những người khoái ăn cay, chắc chắn là món ăn khoái khẩu cho những người đam mê ẩm thực truyền thống.

Cà ri Myanmar

Món ăn quen thuộc của nhiều quốc gia, nhưng ca ri Myanmarvẫn có sự khác biệt và đặc trưng riêng
 
Cà ri là là món ăn mà ở nhiều quốc gia có, tuy nhiên khi ăn cà ri ở Myanmar bạn sẽ thấy được sự khác biệt và đặc trưng của nó. Cà ri là nguyên liệu chủ yếu nhưng bạn có thể chọn ăn kèm thịt lợn, thịt bò, thịt cừu hay hải sản ăn kèm cơm và các món ăn phụ một bát nhỏ canh và một khay lớn các loại rau tươi, như rau trộn chua, rau xào và các loại thảo mộc khác nhau. Tại các cửa hàng cà ri dành cho người theo đạo Hồi, cà ri sẽ được ăn cùng với salad, rau xanh, đậu… Món ăn này cũng được bán phổ biến tại đất nước Myanmar, có một điều khá thú vị là sau khi dùng xong cà ri, bạn sẽ được tặng kèm món tráng miệng truyền thống - một khay sơn mài truyền thống, có trà uống kèm đường được làm từ cây cọ, nhâm nhi cùng các loại hạt.

 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger