VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

CÁC MÓN ĂN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN ISRAEL

Ẩm thực Israel là một trong những nét văn hóa ấn tượng làm nên sức hút của Israel trong lòng du khách ghé thăm. Các món ăn sử dụng nguyên liệu sạch, đạt tiêu chuẩn, đồng thời các gia vị đặc trưng phong phú tạo nên sự tươi ngon tuyệt vời.
 


 

Bơ vừng Tahini

Nếu bạn muốn khám phá ẩm thực Israel thì hãy thử thưởng thức món bơ vừng Tahini nhé!. Món ăn này không chỉ là món ăn phổ biến của người dân Israel, mà nó còn được xem là một trong những món ăn ngon, nổi tiếng ở Israel nữa đấy. Được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản như dầu oliu, tỏi, bơ tahini… cũng công thức chế biến độc đáo, các nhà đầu bếp tài ba ở đây đã tạo ra được món bơ vừng siêu ngon mà khiến bất cứ du khách nào khi du lịch Israel cũng đều muốn thưởng thức một lần.
 


Một trong những kiểu được mọi người dùng chung với Bơ vừng Tahini


Falafel

Đây là món ăn được chế biến chủ yếu từ đậu xanh được tẩm gia vị đậm đà rồi đem chiên chín đến khi có màu vàng nâu là được. Món ăn với màu sắc đẹp mắt, hương vị thơm ngon chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi mùi vị cho mà xem. Món ăn có vị thơm của đậu, rau mùi và vị béo của sốt sữa chua. Người Ả Rập thường nhồi falafel cùng cà tím nướng, hạt tiêu, khoai tây chiên, dưa vào vỏ bánh pita, hoặc sandwich muối và thêm nước sốt đặc trưng, tạo nên một hương vị tuyệt ngon.
 


Bánh Falafel


 Falafel là món khai vị rất đặc biệt, nó phù hợp cho bữa trưa và bữa tối của gia đình. Món ăn có vị thơm của đậu, rau mùi và vị béo của sốt sữa chua


Bánh mì lechem
Trong bữa ăn của các gia đình Israel thường xuất hiện nhiều loại bánh như bánh hạt dẻ, bánh mì pita, bánh ngọt taboon và tất nhiên, còn phải kể tới bánh lechem. Bạn có thể tới nhà của một người Israel để thưởng thức bữa ăn tối Shabbat truyền thống, trong đó chắc chắn món bánh lechem sẽ xuất hiện ngay từ đầu bữa ăn và được chia cho mỗi người thưởng thức hương vị tuyệt vời của nó.

 


Hình dạng của bánh mỳ Iechem


Bánh mỳ I​​​​​​à một trong những món ăn truyền thống của đất nước Israel


Kanafeh
Cùng với với bánh phô mai và xi rô đường, Kanafeh là món tráng miệng ngọt ngào rất phổ biến ở Israel. Nguyên liệu làm bánh cũng hết sức đặc biệt, bánh được hòa quyện bởi lớp bơ nóng chảy, phô mai Nabulsi hay phô mai dê trắng mịn, lại thêm một giọt nước hoa hồng hay nước hoa cam để bánh dậy mùi thơm quyến rũ nhất. Khi thưởng thức, thực khách đổ si rô lên trên bánh và nhấm nháp mỗi miếng bông mềm béo ngậy. Một số nhà hàng ở Israel như Han Manoli ở Jaa còn phục vụ cùng cả sữa chua tạo hương vị mới lạ, khá thú vị.

 


            Bánh Kanafeh


Cùng với phô mai và xi rô đường, Kanafed đã chiếm lấy lòng của những du khách mê đồ ngọt một cách tuyệt đối

Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger