VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ KHÔNG THỂ TIN NỔI CHỈ THẤY Ở DUBAI

Dubai hoa lệ được ví như thỏi nam châm có sức hút khó cưỡng với du khách bởi những kỳ quan hiện đại bậc nhất thế giới. Không những thế, nơi này sẽ mang đến cho bạn cơ hội được chiêm ngưỡng những trải nghiệm độc đáo khiến du khách không thể tin nổi vào mắt mình.

>>> Đọc thêm: Dubai - Abu Dhabi Xứ Sở Của Những Cái Nhất

1. Chiêm ngưỡng tòa tháp chọc trời Burj Khalifa

Burj Khalifa được thiết kế bởi kiến trúc sư người Anh Tom Bright. Tòa tháp chính thức mở cửa từ năm 2010. Với chiều cao lên đến 828m và 162 tầng, Burj Khalifa hoàn toàn xứng đáng là niềm tự hào của Dubai.

 

Với chiều cao lên đến 828m và 162 tầng, Burj Khalifa hoàn toàn xứng đáng là niềm tự hào của Dubai

Sự kết hợp tuyệt vời giữa kiến trúc truyền thống của đạo Hồi và kiến trúc hiện đại đã cho ra đời một công trình đứng vững bền lâu trong vùng khí hậu sa mạc khắc nghiệt như ở Dubai. Thiết kế độc đáo này không chỉ giúp giảm tác động của sức gió lên toà nhà mà còn đem đến cho những người sinh sống và làm việc trong toà nhà có được một tầm nhìn hiếm có đến những khu vực xung quanh.

>>> Đọc thêm: Tháp Khalifa Cao Nhất Thế Giới - Niềm Tự Hào Của Người Dubai

2. Trải nghiệm tàu điện tự động dài nhất thế giới

Để giải quyết tình trạng giao thông lộn xộn, chính quyền Dubai đã bỏ ra khoảng 6 năm để lên kế hoạch, thiết kế và thi công hệ thống tàu điện vĩ đại mang tên Dubai Metro. Dài gần 40km, đây được xem là hệ thống tàu điện dài nhất thế giới. Đáng nói hơn, tất cả mọi thứ từ nhà ga đến những đoàn tàu đều được tự động hóa. Riêng nhà ga còn được xây dựng như một khách sạn hoành tráng để giúp khách có thể thoải mái nghỉ ngơi trong lúc chờ tàu.

 

Chính quyền Dubai đã bỏ ra khoảng 6 năm để lên kế hoạch, thiết kế và thi công hệ thống tàu điện vĩ đại mang tên Dubai Metro

>>> Đọc thêm: Jabel Hafeet - Một Trong Những Cung Đường Ấn Tượng Nhất Thế Giới

3. “Tiêu tiền” tại khách sạn Burj Al Arab

Nếu chọn thành phố giàu sang này để tận hưởng cuộc sống khi đi du lịch thì du khách không nên bỏ lỡ cơ hội đến với khách sạn 7 sao lớn nhất thế giới – Burj Al Arab. Khách sạn này gồm 28 tầng với 202 phòng, diện tích căn phòng nhỏ nhất là 169 m2, phòng hoàng gia là 780 m2

 

Burj Al Arab còn có bốn bể bơi lớn, dịch vụ quản gia cá nhân, và di chuyển đến sân bay bằng xe Rolls Royce hoặc máy bay trực thăng

Burj Al Arab còn có bốn bể bơi lớn, dịch vụ quản gia cá nhân, và di chuyển đến sân bay bằng xe Rolls Royce hoặc máy bay trực thăng. Gần đây khách sạn còn trang bị những chiếc iPad dát vàng 24 carat để phục vụ công việc hướng dẫn cho du khách. Và đương nhiên Burj Al Arab cũng là một trong những khách sạn đắt nhất thế giới, với chi phí cho mỗi đêm từ 1.000 đến 15.000 USD. Riêng phòng hoàng gia là 28.000 USD. 

>>> Đọc thêm: Sự Xa Hoa Của Khách Sạn Burj Al Arab

4. Mua sắm thả ga ở một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới Dubai Mall

Nếu du khách là một tín đồ mua sắm thì ắt hẳn không thể bỏ qua Dubai Mall – một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới. Nơi đây tập trung hơn 1000 cửa hàng sang trọng bày bán đủ loại sản phẩm khác nhau. Ngoài ra, bên trong Dubai Mall còn có sân trượt băng tiêu chuẩn Olympic, phòng chiếu phim hoành tráng và “đại dương trong nhà” mang tên Dubai Aquarium với hơn 40.000 loài sinh vật biển.

 

Nếu du khách là một tín đồ mua sắm thì ắt hẳn không thể bỏ qua Dubai Mall – một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới

>>> Đọc thêm: Công Trình Đảo Nhân Tạo Lớn Nhất Thế Giới - The Palm Island - Đảo Cọ 

5. “Trả giá” khi mua vàng ở Gold Souk

Chợ vàng Gold Souk ở Dubai là điểm dừng chân được rất nhiều người lựa chọn, bởi vẻ đẹp lộng lẫy, luôn lấp lánh hàng ngàn loại đá quý, kim loại quý được trưng bày trong các gian hàng nhỏ. Khu chợ nổi tiếng nằm gọn trong một con phố cổ dài chừng 1km, với khoảng 500 gian hàng, mỗi tiệm chỉ rộng vài chục mét vuông.

Vàng là mặt hàng được miễn mọi loại thuế phí tại các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất trong đó có Dubai nên vàng tại Gold Souk được xếp vào hạng rẻ nhất thế giới. Và thay vì bán vàng bằng ounce hay gam như các quốc gia khác thì ở đây vàng được bán theo “cân”. Giá vàng được tính dựa trên trọng lượng và tuổi vàng. Trên mỗi cửa sổ của các cửa hàng, giá vàng tính theo carat được cập nhật hàng ngày bằng bảng điện tử, tỉ giá chuyển đổi từ đồng đô la Mỹ sang đồng Dirham (đơn vị tiền của Dubai) cũng liên tục được công khai.

 

Chợ vàng Gold Souk ở Dubai là điểm dừng chân được rất nhiều người lựa chọn, bởi vẻ đẹp lộng lẫy, luôn lấp lánh hàng ngàn loại đá quý, kim loại quý

Một điều đặc biệt nữa là giá cả của các mặt hàng trang sức ít khi được niêm yết công khai, nên khách hàng có thể tùy ý mặc cả, chỉ cần khéo léo một chút là đã có thể sở hữu một món đồ ưng ý với mức giá phải chăng. Một vài cửa hàng còn chấp nhận hình thức trao đổi đổi vàng cũ lấy vàng mới.

>>> Đọc thêm: ATM Rút Vàng Độc Đáo Ở Dubai

6. Thú cưng có một không hai

Dubai, thú cưng là một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người dân. Người ta có thể chở thú trên xe, đưa thú đi dạo, cùng ngắm đường phố, thậm chí cho thú ngồi lên cả ô tô của mình. Không như người phương Tây nuôi chó mèo trong nhà, thú cưng của dân Dubai là hổ, sư tử, báo gấm – những con vật mà nhìn thôi du khách đã thấy sợ hãi. Vi vu đường phố Dubai du khách có thể sẽ bị sốc khi bắt gặp hình ảnh một chú hổ ngồi trên siêu xe hay một con báo gấm đang đùa giỡn với chủ đến việc người dân cưỡi trên lưng một con sư tử hung tợn.

 

Du khách có thể sẽ bị sốc khi bắt gặp hình ảnh một chú hổ ngồi trên siêu xe hay một con báo gấm đang đùa giỡn với chủ

Những điều thú vị về Dubai - một trong Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất giàu có nhất trên thế giới chắc chắn đã thôi thúc du khách đến khám phá mảnh đất này vào ngày không xa rồi phải không nào! 

Xem thêm: 

Chà Là - Loài Cây Biểu Tượng Của Vùng Ả Rập

Bí Ẩn Vườn Hoa Lớn Nhất Thế Giới Mọc Lên Giữa Sa Mạc

Thánh Đường Sheikh Zayed Lộng Lẫy Bậc Nhất Thế Giới

Top 7 Món Quà Nên Mua Khi Đến Dubai



Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger