VYC logo VYC TRAVEL
Banner Default

BÍ ẨN VƯỜN HOA LỚN NHẤT THẾ GIỚI MỌC LÊN GIỮA SA MẠC

Bên cạnh những công trình kiến trúc sang trọng và lộng lẫy như: Khách sạn 7 sao, đảo cây cọ nhân tạo, trung tâm mua sắm Dubai Mall, chợ vàng Gold Souk và không thể kể đến Miracle Garden – một góc vườn địa đàng thu nhỏ trong lòng sa mạc. Giữa sa mạc khô cằn, công viên Dubai Miracle Garden với hàng triệu bông hoa được sắp đặt theo phong cách sáng tạo, tuyệt đẹp khiến bất cứ ai khi đến tham quan đều phải choáng ngợp.

>>> Đọc thêm: Dubai - Những Địa Điểm Không Thể Bỏ Qua 

Khu vườn hoa Dubai Miracle Garden trước đây là một vùng sa mạc rộng lớn, không có cây cỏ, khí hậu khắc nhiệt. Với ý tưởng sáng tạo độc đáo, chính phủ Dubai đã cho xây dựng hệ thống dẫn nước để trồng hơn 150 triệu bông hoa, khuôn viên lên đến 72,000m2. Các thảm hoa được sắp xếp theo hình vòng cung và tạo thành nhiều hình dạng khác nhau. Những bông hoa có hình ngôi sao, trái tim, lều tuyết, kim tự tháp và nhiều hơn nữa.

 
Toàn cảnh khu vườn Dubai Miracle lớn nhất thế giới

Khi bất kỳ ai đến đây đều không khỏi thốt lên trước vẻ đẹp của vườn hoa này, thậm chí còn gọi nó là “một góc nhỏ trong vườn địa đàng”. Có một điều thú vị là các loài hoa trong khu vườn này sẽ được thay đổi theo từng mùa khác nhau. Vì vậy, khi du khách ghé thăm ở những thời điểm khác nhau sẽ được trải nghiệm những điều vô cùng mới lạ và độc đáo. Điều khiến Dubai Miracle Garden trở nên hấp dẫn khách du lịch chính là ở ý tưởng thiết kế. Đến khu vườn đặc biệt này, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng sắc hoa rực rỡ mà còn được ấn tượng với phong cách thiết kế giàu tính sáng tạo.

Du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước lối vào cửa Dubai Miracle thiết kế gồm nhiều cổng vòm hình trái tim phủ đầy hoa như mời gọi du khách. Du khách sẽ thấy như đang được chiêm ngưỡng một triển lãm nghệ thuật những loài hoa đẹp mắt đầy hấp dẫn tại đây.

>>> Đọc thêm: Những Điều Thú Vị Không Thể Tin Nổi Chỉ Thấy Ở Dubai

 

Lối vào cửa Dubai Miracle thiết kế gồm nhiều cổng vòm hình trái tim phủ đầy hoa như mời gọi du khách
Tiếp đó, du khách  sẽ đi dạo trong khuôn viên của vườn hoa. Nơi đây là vô vàn những thiết kế ấn tượng mô phỏng các công trình kiến trúc nổi tiếng của thế giới như kim tự tháp Ai Cập cổ đại, các cối xay gió, tòa lâu đài khổng lồ bằng hoa, hay các nhân vật hoạt hình của Disney và Cartoon Network,... Ngoài ra, ở  đây còn kết hợp những dãy nhà để tạo thành một khu phố hoa đầy màu sắc, bao phủ bởi sắc hoa rực rỡ. Tất cả được tạo nên từ những loài hoa đủ màu sắc, sống động và chân thật tới từng chi tiết dù là nhỏ nhất.
 

Bạn sẽ phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của vườn hoa với các cung đường ngập tràn sắc hoa

Khi du khách ở Miracle Garden thì nơi nơi đều là những điểm check-in vô cùng đẹp. Du khách sẽ tìm thấy những thiết kế đầy sáng tạo trong khắp khu vườn, từ bình tưới nước khổng lồ đang đổ ra hàng trăm bông hoa, cô gái với mái tóc hoa xanh mát cho tới bản sao của toà nhà Burj Khalifa, tạo nên một không gian đầy màu sắc sẽ khiến du khách vô cùng thích thú. Bên trong vườn hoa có đầy đủ những dịch vụ tiện ích phục vụ nhu cầu của du khách như nhà hàng bán lẻ, cửa hàng ăn uống, nhà để xe, shop đồ lưu niệm, phòng cầu nguyện, khu vực ngồi thư giãn, nhà vệ sinh, tắm gội, phòng cấp cứu, an ninh,... tất cả đều rất hoàn hảo, vượt cả sự mong đợi của khách hàng.

>>> Đọc thêm: Tòa Tháp Khalifa Cao Nhất Thế Giới - Niềm Tự Hào Của Người Dubai

Và có lẽ, điều đặc biệt hơn cả ở khu vườn kì diệu này là hình ảnh máy bay được kết bằng hơn 5 triệu nhánh hoa. Đây là bản sao chiếc máy bay Airbus của hãng hàng không Emirates. Chiếc máy bay bằng hoa khổng lồ này cũng đã được ghi vào sách kỷ lục thế giới vào năm 2016 cho mô hình hoa lắp đặt lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, không gian nơi đây sẽ đem đến những cảm xúc mới mẻ cho du khách nhờ vào sự phối hợp tinh tế giữa hoa và cây cảnh. Đến với Miracle Garden du khách thực sự sống trọn vẹn giữa thiên nhiên đầy màu sắc. Thật đáng tiếc khi du khách đi du lịch Dubai mà không ghé thăm vườn hoa Dubai Miracle Garden.

 

Những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời do bàn tay con người tạo nên
 
Vườn hoa đóng cửa vào mùa hè, bởi từ tháng 6 cho đến tháng 9 thì nhiệt độ tại Dubai lên đến 40 độ thậm chí là 45 độ C. Thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng nên hầu hết các loài hoa đều không thể sinh trưởng vào màu hè. Vì thế, vườn hoa Miracle Garden sẽ bắt đầu mở cửa lại từ tháng 10 hằng năm. Đây là khoảng thời gian lý tưởng và  tương đối mát mẻ, thời tiết dễ chịu thích hợp cho việc tham quan cũng như mua sắm, đi lại. Ngày bình thường, Miracle Garden sẽ  mở cửa đón du khách từ 10 giờ sáng tới 22 giờ, dịp cuối tuần thì du khách có thể thỏa sức dạo chơi khắp vườn hoa đến tận nửa đêm. 

Không ai có thể tin được trên mảnh đất sa mạc này lại có muôn ngàn hoa căn tràn sức sống đến thế. Những bông hoa phủ sắc cầu vồng lên ốc đảo giữa sa mạc huyền ảo như một tuyệt tác hoàn mỹ của con người.

Xem thêm: 

Thánh Đường Sheik Zayed Lộng Lẫy Bậc Nhất Thế Giới

Công Trình Đảo Nhân Tạo Lớn Nhất Thế Giới - The Palm Island (Đảo Cọ)

ATM Rút Vàng Độc Đáo Ở Dubai

Dubai - Abu Dhabi Xứ Sở Của Những Cái Nhất

Sự Xa Hoa Của Khách Sạn Burj Al - Arab

Top 7 Món Quà Nên Mua Khi Đến Dubai

Dubai - Abu Dhabi Xứ Sở Của Những Cái Nhất

Chà Là - Loài Cây Biểu Tượng Của Vùng Ả Rập

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Vườn hoa Miracle Garden – Dubai trong đoạn clip sau:

 

 
Bài viết này có hữu ích với bạn hay không?
Rất hữu ích Rất hữu íchRất hữu ích
Hữu ích Hữu íchHữu ích
Không hữu ích Không hữu íchKhông hữu ích

Xem thêm

Ý kiến khách hàng

Thông tin du Lịch

Kinh Nghiệm du Lịch

Banner VYC
Facebook messenger